Thứ tư, 24/6/2020, 14:54 (GMT+7)

Học trò Thanh Hằng phối trang phục hè chất lừ dạo phố

Diện những bộ cánh lụa tơ tằm của NTK Xuân Lê, Thu Anh trông rất trẻ trung, sành điệu.

Trong bộ ảnh giới thiệu bộ sưu tập mới, NTK Xuân Lê hợp tác với Hồ Thu Anh, gương mặt trưởng thành từ cuộc thi The Face và đang là fashionista triển vọng của làng thời trang Việt.

Hồ Thu Anh sinh năm 1994 tại Hà Nội. Cô được khán giả chú ý khi tham gia cuộc thi The Face và trở thành học trò trong team của siêu mẫu Thanh Hằng. Cô còn được giới yêu mến nhờ tham gia MV triệu view Lạc trôi của Sơn Tùng MTP, Nước mắt em lau bằng tình yêu mới của Da LAB và Tóc Tiên…

Hồ Thu Anh có gương mặt hiện đại nhưng vẫn đậm chất Á đông, rất phù hợp với các thiết kế mới của Xuân Lê.

Hè năm nay, Xuân Lê giới thiệu đến giới mộ điệu bộ sưu tập hè khai thác từ lụa tơ tằm tự nhiên. Chị đặt hàng riêng nghệ nhân nổi tiếng Nguyễn Trọng Từ của làng lụa Hà Đông để dệt những tấm vải đũi có hoạ tiết, màu sắc như mong muốn.

Chất liệu sang trọng nhưng không quá diêm dúa, rất thoáng mát vào mùa hè và cũng đảm bảo đủ độ cứng để tạo nên những phom dáng quần áo hiện đại theo yêu cầu của NTK Xuân Lê.

Khác với những bộ sưu tập cũ thường hướng đến đối tượng khách hàng U30, ở bộ sưu tập "Effortlessly Chic", NTK Xuân Lê muốn chinh phục giới trẻ sành điệu, mang nhiều hơi thở đương đại.

Các mẫu jumpsuit, quần shorts, váy liền đều có kiểu dáng trẻ trung, hiện đại nhờ các chi tiết cổ áo, vai phồng, cúc áo hay túi rộng.

Điểm nhấn giúp bộ sưu tập thêm màu sắc cá tính là kỹ thuật xếp nếp, xếp ly kết hợp đường kẻ chỉ thêu, can vải. Để xử lý được những chi tiết nhỏ này trên chất liệu đũi đòi hỏi trình độ tay nghề cao.

Những thiết kế này phù hợp với mẫu người phụ nữ năng động, luôn tràn ngập năng lượng nhưng không kém phần cá tính.

Làm việc trong ngành thời trang hơn 10 năm qua, NTK Xuân Lê định hướng cho mình phong cách cao cấp, thanh lịch của nước Pháp. Tuy nhiên ở mỗi bộ sưu tập, chị luôn cố gắng khai thác những chất liệu truyền thống của Việt Nam bởi muốn góp phần phát triển nghề dệt thủ công ngày càng bị mai một.

Photo: Trịnh Duy Linh, Stylist: Điền Huyền Linh, Makeup: Ruan Dang.