Thứ sáu, 17/1/2020, 10:00 (GMT+7)

Tết xưa ở quán cà phê thời bao cấp

Quán cà phê ở Hà Nội được trang trí theo kiểu Tết xưa, thích hợp cho những du khách muốn tìm lại ký ức.

Từ cuối tháng 12, không gian ở Cư Xá Cà Phê (Hà Nội) đã được bài trí lại để đón Tết Canh Tý 2020. Kể từ khi ra đời đến nay, đây là địa điểm quen thuộc của nhiều du khách khi muốn tìm kiếm một không gian xưa cũ.

Khi bước chân vào quán, bạn sẽ cảm nhận được không khí Tết tràn ngập len lỏi từng góc. Với cách trang trí đầy tính hoài niệm, bạn sẽ được trở về không gian Tết xưa với cành đào, hộp mứt và tràng pháo đỏ....

Những món đồ trang trí có gam màu chủ đạo là vàng, đỏ như pháo, bao lì xì... mang lại cảm giác ấm cúng. 

Đối với nhiều người, Tết chỉ đơn giản là dăm ba chiếc bánh chưng, hộp mứt cùng cành đào… nhưng đó còn là một phần ký ức không thể phai mờ.

Nhiều gia đình, tranh thủ đến quán những ngày cuối năm để chụp ảnh kỷ niệm. 

Chị Vương Thu Hương (Nguyễn Công Hoan, Hà Nội) nói: "Mỗi năm vào dịp này, tôi cùng gia đình đến đây để tìm lại hương vị Tết xưa và nhớ lại thời thơ ấu". 

Với vật dụng được bài trí công phu như mâm ngũ quả, chùm pháo hồng, hộp mứt Tết..., du khách như được quay ngược thời gian, trở về miền ký ức Tết xưa.

Điểm nhấn trong không gian Tết của quán còn là dòng chữ "chúc mừng năm mới" với font chữ cũ. 

Một góc tái hiện gian hàng Tết xưa.

Đến đây, bạn không chỉ được sống lại những tháng ngày xưa cũ mà còn có thể học gói bánh chưng vào dịp cuối tuần. 

"Mỗi tuần mình đến đây khoảng 2 -3 lần. Đây là lần đầu mình gói bánh chưng nên chưa được thuần thục cho lắm. Dù thế, mình cảm thấy rất vui vì đã tự tay làm được một chiếc bánh chưng riêng", bạn Ngô Quỳnh Phương Linh (áo hồng) nói.