"Nhà bà Nữ" (Trấn Thành đạo diễn) đạt 430 tỷ đồng, vượt "Bố già" thành phim Việt ăn khách nhất phòng vé đến nay.
"Nhà bà Nữ" - Trấn Thành đạo diễn - đạt hơn 250 tỷ đồng, chiếm 70% doanh thu phim Tết 2023, giúp phòng vé thoát ảm đạm.
Trong "Nhà bà Nữ" - phim Tết Quý Mão, Trấn Thành đóng vai người đàn ông bị vợ hà hiếp khi ở rể.
Nhiều phim Việt lỗ hàng chục tỷ đồng, thất thế trên chính sân nhà trong khi loạt tác phẩm nước ngoài liên tiếp lập kỷ lục ăn khách.
"Tro tàn rực rỡ" - phim điện ảnh Việt chuyển thể từ truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư - tranh giải ở hạng mục chính tại LHP Quốc tế Tokyo.
"Cù lao xác sống" - phim Việt đề tài zombie - là tác phẩm trong nước duy nhất ra rạp lễ 2/9, đối đầu gần 10 phim quốc tế.
Phim điện ảnh về đề tài zombie - "Cù lao xác sống" - tung cảnh người miền Tây hoảng loạn khi bị đoàn thây ma tấn công.
Nhiều nhà làm phim thắc mắc về quy định "cảnh tình dục không được mô tả thường xuyên" khi kiểm duyệt, phân loại theo độ tuổi.
"Em chưa 18" thắng lớn phòng vé, "Cha cõng con" dự nhiều liên hoan phim, trong khi "Giấc mơ Mỹ", "S.O.S Sói Trắng" bị chê bai.
"Em chưa 18" ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Việt, cho phép chiếu phim 18+ hay việc livestream khiến giới làm phim lao đao gây chú ý năm nay.
"Ở đây có nắng", "Xưởng 13" cùng phim 18+ "Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ" là các tác phẩm nội đầu tiên ra mắt năm 2018.
Tác phẩm của đạo diễn sinh năm 1974 có câu chuyện đơn giản nhưng nhân vật được xây dựng tốt, ca ngợi tình cảm gia đình bình dị.
Bom tấn Hollywood càn quét phòng vé Việt khiến giới chuyên môn bàn tán chuyện áp dụng chính sách ưu tiên phim nội như vài nước.
'Chỉ khi nào khán giả ý thức được mình là "thượng đế" thì chất lượng nghệ thuật nước nhà mới có thể nâng tầm lên được'.
Tác phẩm “Hoa vàng trên cỏ xanh” chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh được một hãng phim châu Âu mua bản quyền và đem tới LHP Cannes lần thứ 68.
Tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ cuốn sách ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hé lộ những cảnh quay ở Phú Yên, gây ấn tượng về hình ảnh.
Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ hé lộ nhiều cảnh phim gây ấn tượng về thị giác.
Lần đầu làm phim, đạo diễn “Ngủ với hồn ma” cho rằng để sáng tạo ra một công thức gây sợ hãi mới là rất khó. Anh chỉ cố gắng tạo ra câu chuyện kinh dị thuần Việt.
Ăn theo kịch bản"The Hangover" của Mỹ, bộ phim hài mới có sự tham gia của Kathy Uyên, Thúy Nga lỏng lẻo về nội dung, nhạt trong xây dựng nhân vật.
Một số cảnh quay của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nói về cuộc sống những người Việt xa xứ trong thập niên 1990.