Thứ sáu, 1/1/2021, 00:41 (GMT+7)

Pháo hoa rợp trời đón năm mới 2021 tại các thành phố lớn

Hàng vạn người dân TP HCM và Hà Nội đổ ra đường đón năm mới, ngắm những màn pháo hoa lung linh.

TP HCM

Pháo hoa rợp trời đón năm mới 2021 tại các thành phố lớn
 
 

Khi đồng hồ điểm 0h00, sau màn đếm ngược của "biển người" trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, ca khúc Happy new year truyền thống vang lên. Ở bên kia khu vực hầm Thủ Thiêm, sông Sài Gòn, từng chùm pháo vụt sáng, báo hiệu thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới 2021. Video: Hữu Khoa.

Pháo hoa ở tòa nhà Landmark 81.

Từng chùm pháo được bắn lên trong tiếng reo hò, vỗ tay đầy phấn của dòng người. Ai ai cũng hân hoan cảm xúc trong thời khắc thiêng liêng đầu năm mới. Nhiều người dân dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc đẹp đầu năm mới. Các em nhỏ được người thân cõng lên đầu để xem những màn pháo hoa lung linh.

Nguyễn Phương Thảo, 19 tuổi, mới vào TP HCM và lần đầu cùng bạn đến xem bắn pháo hoa khu vực cao ốc Landmark 81. "Chờ hơn 3 tiếng đến thời điểm bắn pháo hoa khá mệt nhưng cảm giác rất hứng khởi do là đầu tiên. 15 phút với các màn pháo hoa rất đẹp. Tôi mong ước năm mới có nhiều điều tốt lành đến với gia đình", Thảo nói.

Trên cầu Sài Gòn, dòng xe kẹt cứng và đang giãn dần sau khi người dân dừng đứng xem pháo hoa. CSGT đang túc trực phân làn. Trước đó, khu vực xung quanh cao ốc Landmark 81 cấm xe ra vào, nhiều người phải gửi xe xa và đi bộ vào trong.

Anh Ngọc Phúc cùng con trai đón năm mới.

Anh Phạm Ngọc Phúc, 32 tuổi cho biết anh đưa vợ và con trai 4 tuổi từ nhà ở quận Tân Bình lên Landmark 81 xem pháo hoa. "Con trai tôi 4 tuổi, cũng sinh vào ngày 1/1. Đây là lần đầu tiên nó được xem pháo hoa", anh Phúc nói và hy vọng trong năm mới công việc sẽ ổn định, gia đình và người thân luôn khoẻ mạnh.

Tại đền bến nọc (quận 9) màn pháo hoa dù tầm thấp nhưng khá mãn nhãn. Người dân chăm chú theo dõi, liên tục trầm trồ trước những bông hoa đẹp mắt trên bầu trời.

Cặp đôi Thanh Tâm và Tiến Phước, sinh viên ĐH Kiến trúc bày tỏ tình cảm cho nhau trong khoảnh khắc giao thừa. "Lần đầu chúng mình tới đây xem pháo hoa. Màn pháo hoa cũng rất đẹp và chỗ này không quá chen chúc nhau như ở khu trung tâm", người bạn trai chia sẻ.

Đôi bạn Đức Cường - Bảo Trung cùng lưu lại khoảnh khắc chuyển giao trong tiếng pháo hoa rộn ràng.

Hà Nội

Từ góc Bưu điện Hà Nội, người dân có thể quan sát được pháo hoa Hồ Gươm đẹp nhất.

Bạn trẻ khoác tay nhau tận hưởng không khí ấm áp đầu năm mới.

Pháo hoa từ sân vận động Mỹ Đình cũng rực rỡ không kém.

Hữu Khoa, Đinh Vui, Ngọc Thành, Gia Chính, Giang Anh, Như Quỳnh