Thứ sáu, 25/12/2020, 14:25 (GMT+7)

'Ông già Noel' thời Covid-19: Cưỡi voi, đu cần cẩu tặng quà

Santa Claus vẫn xuất hiện, theo những cách 'chưa từng có' - trong vách ngăn, quả cầu tuyết, cưỡi voi, livestream ở những nơi người dân không thể có giáng sinh trọn vẹn do lệnh phong tỏa, hạn chế.

Xuất hiện bên ngoài Bệnh viện Nhi ở Leeds, Anh, ông già Noel cùng chú lùn đứng trên chiếc cần cẩu, vẫy tay chào bệnh nhân. Để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, các bệnh viện ngừng thăm hỏi giữa bệnh nhân và gia đình, người thân của họ. "Air Santa Operation" (Chiến dịch ông già Noel trên không) được phát động, trong đó Santa di chuyển bằng cần cẩu lên xuống 4 tầng của bệnh viện và phát quà, trò chuyện ở khoảng cách an toàn. Ảnh: AP.
Hóa trang thành ông già Noel, David Pizarro trò chuyện với một cậu bé từ bên trong một chiếc chiếc lều kín nhằm hạn chế sự lây lan Covid-19, tại Lima, Peru. Ảnh: AP.
Một cô bé và cậu bé đến thăm ông già Noel trong một quả cầu tuyết ở một trung tâm thuộc thành phố Oklahoma, bang Oklahoma, Mỹ. Quả cầu tuyết nhằm giữ khoảng cách xã hội nhưng vẫn giúp trẻ em nhìn rõ được ông già Noel. Ảnh: AP.
Abilio Nunes - một nghệ sĩ biểu diễn ông già Noel - chào đón những đứa trẻ từ quả cầu tuyết tại trung tâm mua sắm ở Brasilia, Brazil. Ảnh: AP.
Bé gái trò chuyện với ông già Noel trong trung tâm mua sắm Anglet, tây nam nước Pháp. Ảnh: AP.
Beckett (phải) và Hudson Gravley đứng trên vỉa hè trước cửa hàng để chụp ảnh với ông già Noel và vợ ông, bà Claus, ở Bellingham. Ảnh: AP.
Ở Thái Lan, ông già Noel cưỡi voi để phát khẩu trang cho người đi đường. Ảnh: Washington Post/Getty.
Những đứa "trẻ ngoan" sẽ được gặp "ông già Noel online" qua màn hình trong cuộc gọi video. Ảnh: AP.
Ông già Noel online
 
 
Niềm vui vẫn trọn vẹn với những cô bé, cậu bé dù ông già Noel xuất hiện qua màn hình. Video: Washington Post.
Tại Canada, ông già Noel được ngồi sau xe tải và đi vòng quanh thành phố Vaughan. Ảnh: AP.
Người dân ở Seoul, Hàn Quốc sẽ phải đón một mùa Giáng sinh ảm đạm vì số ca nhiễm tăng vọt. Đất nước này đang "nín thở" thực hiện phong trào "Không tụ tập trên 5 người" để ngăn bùng dịch dịp cuối năm. Ảnh: Washington Post/Getty.
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện San Filippo Neri ở Rome, Italy, ngày 22/12. Ảnh: Reuters.
Santa ở Iraq đi xe đạp để chuẩn bị đi phát quà. Ảnh: Reuters.
Người dân ở Mexico City đón Giáng sinh trong cảnh phong tỏa một phần. Trong ảnh, ông già Noel vẫy tay chào. Ảnh: Reuters.
Một giáng sinh hoàn toàn khác biệt với mọi năm, từ Âu đến Á...
Còn đây là Giáng sinh ở Ireland. Ảnh: Reuters.
Santa "sành điệu" ở Lebanon. Ảnh: Washington Post/Getty.
Santa Claus
 
 
Ông già Noel phát khẩu trang.

Xem thêm:

- Giáng sinh vắng hoe thời Covid-19
- Noel buồn ở Mỹ thời đại dịch
- Ông già Noel mắc kẹt 'chổng ngược' trên cột điện

Huyền Anh
Ảnh: AP, Reuters, Washingtonpost