Chủ nhật, 1/8/2021, 10:00 (GMT+7)

'Nước đi không ngờ': Phát hiện cùng hẹn hò một anh, ba cô gái rủ nhau phượt xe bus

Chúng ta có xu hướng hào hứng và hạnh phúc khi phát hiện ai đó chung sở thích với mình. Nhưng nếu điểm chung giữa bạn và hai cô gái khác là một chàng trai mà cả ba cùng đang hẹn hò, có lẽ cảm xúc sẽ "chạm đáy nỗi đau".

Tuy nhiên, trong trường hợp của Bekah King, Abi Roberts và Morgan Tabor, họ chọn một "nước đi không ai ngờ tới". Đó là đi du lịch cùng nhau, gạt bỏ tên lừa dối qua một bên.

Từ trái sang: Bekah King, Abi Roberts và Morgan Tabor.

Bekah King (18 tuổi), Abi Roberts (19 tuổi) và Morgan Tabor (21 tuổi) phát hiện anh chàng họ đang hẹn hò là một kẻ dối trá và lừa bịp. Thay vì cảm thấy cay đắng, đau khổ hay ghét nhau, cả ba quyết định "tặng" tên bạn trai đểu cáng "bàn thắng" đẹp nhất: mua lại một chiếc xe bus chở học sinh có tuổi đời 30 năm và tự cải tạo trong hơn hai tháng rưỡi để đi du lịch cùng nhau.

Bộ ba lên đường hơn một tháng trước và hiện cắm trại ở Bozeman, Montana, nơi họ đi bộ đường dài, hòa mình vào thiên nhiên và chia sẻ rất nhiều tiếng cười. Họ ghi lại chuyến phiêu lưu của mình và chia sẻ trên một tài khoản Instagram chung có tên là "The Bam Bus", được đặt theo các chữ cái đầu tiên trong tên của họ. Bây giờ, các cô gái trở thành những người bạn tốt và thân thiết. Đó là cách họ biến nỗi đau thành sức mạnh.

"Chúng tôi đang sống một cuộc đời mơ ước, nó giống như một vụ nổ lớn vậy", Morgan nói và thêm rằng: "Thật không thể tin được khi nghĩ rằng nó xảy ra là do anh ta".

Chiếc xe bus đồng hành cùng ba cô gái trong chuyến du lịch.

Tình bạn bất ngờ của bộ ba bắt đầu vào tháng 12 năm ngoái, vào những ngày nghỉ lễ, khi Morgan bắt đầu nghi ngờ bạn trai của mình. Cô phát hiện anh chàng - một sinh viên đại học 20 tuổi, sống trong cùng thành phố Boise - đang nhắn tin cho một số cô gái và có những bình luận tán tỉnh ở các bài đăng trên mạng xã hội của anh ta.

"Tôi cảm thấy cực kỳ khó chịu, vì vậy tôi tìm kiếm một trong số những cái tên của các cô gái trên Instagram", Morgan nói. Những điều phát hiện khiến cô bị sốc. "Hầu như tất cả ảnh trên trang cá nhân của cô gái này đều cho thấy cô ấy chụp chung với anh chàng mà tôi nghĩ là bạn trai của mình", cô nhớ lại.

Morgan liên hệ với người này trên Instagram và cô nàng cũng choáng váng không kém. Cả hai bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn và tìm thấy Abi - một sinh viên Đại học Utah - cũng tương tác thường xuyên trên tài khoản mạng xã hội của anh chàng kia. "Khi Morgan liên lạc với tôi, đó là cảm xúc điên rồ nhất từ trước tới nay", Abi chia sẻ. "Anh ta đã ngủ lại nhà tôi đêm hôm trước, hôn tạm biệt tôi và nói rằng anh ta sẽ lái xe trở lại Boise để thăm gia đình", cô nói thêm.

Morgan Tabor phát hiện bạn trai hẹn hò cùng lúc với nhiều cô gái trên mạng xã hội.

Nhưng, thay vào đó, anh chàng đến nhà Morgan trong lúc cô đang trò chuyện Facetime với Abi. "Chúng tôi đang nói chuyện thì đột nhiên nghe thấy tiếng xe của anh ta bên ngoài, anh ta đến trước cửa nhà tôi với bó hoa", Morgan nói. "Này, nhìn xem. Em mới kết bạn với một số người bạn mới", Morgan nhớ lại điều mình nói với bạn trai khi ấy. "Nhìn gương mặt anh ta sụp đổ khi thấy người tôi đang nói chuyện Facetime là khoảnh khắc 'điện ảnh' nhất từ trước đến nay", cô kể.

Anh chàng cố gắng thuyết phục các cô gái rằng không có gì sai khi hẹn hò với nhiều phụ nữ cùng một lúc, nhưng chẳng ai quan tâm. "Sau khi anh ta rời đi, chúng tôi nghiên cứu thêm và tìm thấy ít nhất sáu cô gái mà anh ta đã gặp gỡ", Abi nói. Một trong số họ là Bekah King, người bắt đầu hẹn hò với anh ta vào năm 2020.

"Chỉ hai tiếng sau khi anh ta chạm mặt Morgan và Abi, và nói với họ rằng anh ta sẽ thay đổi thì anh ta nhắn tin rủ tôi đi chơi", Bekah nhớ lại. "Tôi cũng bị sốc như bất kỳ ai khi biết điều anh ta từng làm", cô nói. Hóa ra, anh bạn trai đã nói chuyện với cả ba người về một tương lai cùng nhau. Các cô gái đồng ý rằng đã đến lúc phải loại bỏ anh ta.

Cả ba nhắn tin và Facetime với nhau trong vài tháng. Sau đó, hồi tháng một, tất cả quyết định gặp nhau dịp cuối tuần tại căn hộ của Abi. Họ chia sẻ và giúp nhau vượt qua tổn thương, dần dần trở thành bạn tốt vì có nhiều điểm chung. "Chàng trai ấy nói với mỗi người trong chúng tôi rằng ước mơ của anh ấy là có một chiếc xe bus và đi du lịch khắp đất nước", Abi nhớ lại. "Chúng tôi ngồi túm tụm và cười nói về cuộc sống trên chiếc xe van vào cuối tuần đó, và khá nhanh chóng, chúng tôi nghĩ: 'Này, bọn mình có thể làm điều này'", cô nói thêm.

Ba cô gái dành 2 tháng rưỡi tự cải tạo xe bus.

Ba cô gái có một mùa hè rảnh rỗi sắp tới và Morgan biết một anh chàng có thể bán cho họ một chiếc xe bus cũ. Họ đã làm việc chăm chỉ và tiết kiệm được một số tiền nên quyết định "vác ba lô lên và đi". Họ gom khoảng 5.000 USD lại với nhau, mua chiếc xe bus và đậu nó ở chỗ bố mẹ của Bekah trong lúc cải tạo. Bekah từng có kinh nghiệm giúp bố mình trong những lần xây dựng và sửa chữa xung quanh ngôi nhà. "Chúng tôi xem một vài video trên YouTube nhưng phần lớn trong số đó khá đơn giản. Bố của Bekah và bố tôi đã giúp chúng tôi đóng khung, phần còn lại đều do bọn tôi tự làm", Morgan nói.

Bộ ba gặp nhau mỗi cuối tuần ở Boise để hoàn thành chiếc xe mơ ước của mình. Họ tháo ghế và sàn, sơn trần, lắp sàn mới, vách ngăn và vật liệu cách nhiệt, đồng thời đóng giường tầng và nóc xe. Đó là khoảng thời gian bận rộn nhất trong cuộc đời ba cô gái trẻ. Bekah làm việc 50 giờ một tuần, Morgan phải làm hai việc một lúc và sau đó chuyển nhà, còn Abi di chuyển liên tục từ Utah đến Idaho khi đang là sinh viên đại học toàn thời gian và sau đó chuyển đến Boise cùng Morgan. Vào giữa tháng 6, một vài ngày sau khi hoàn thành việc tu sửa xe bus, ba cô gái đổ đầy bình xăng và đi đến Sawtooth Mountains (Idaho), sau đó là Jackson (Wyoming) và Grand Teton National Park.

Bekah, Abi và Morgan đậu xe bus ở các khu cắm trại dọc đường vào ban đêm và dự định sẽ kết thúc hành trình ở một bãi biển California vào mùa thu này. "Chúng tôi thay phiên nhau lái xe, nếu xuống dốc và gặp cơn gió cùng chiều, chúng tôi có thể lái với tốc độ 100 km/h", Bekah cho biết.

Ba cô gái nói rằng họ không muốn ai có ấn tượng rằng chuyến "vi vu" của mình là một chuyến du lịch trả thù. "Những gì anh chàng này từng làm với chúng tôi không định nghĩa cuộc sống của chúng tôi. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy thực sự may mắn vì đã tìm thấy nhau. Chúng tôi là bạn suốt đời", Abi nói.

"Kể từ khi lên đường chỉ khoảng một tháng trước đó, cuộc sống của tôi thay đổi nhiều vô cùng. Tôi cảm thấy tự do và sống động hơn bao giờ hết. Tôi thực sự may mắn khi có cơ hội và tôi không xem nhẹ điều đó. Tôi rất vui mừng khi được mở rộng tầm nhìn, học hỏi, trưởng thành từ cuộc sống trên đường và trở thành phiên bản tốt nhất có thể từ chính tôi", Morgan nói.

Huyền Vũ (Theo Washington Post, Bored Panda)