Thứ bảy, 10/10/2020, 12:00 (GMT+7)

'Nón vàng Rap Việt' Yuno Bigboi: 'Bị anh Karik loại hóa ra lại là may mắn'

'Xém rớt' ở tập 8 Rap Việt, Yuno Bigboi được Binz tung nón vàng cứu nguy, nhờ đó có cơ hội học hỏi từ hai HLV.

Rapper Yuno Bigboi gây ấn tượng ở tập 1 vòng Chinh phục với bài rap lấy cảm hứng từ ca khúc Hổng dám đâu. Hình ảnh chàng rapper mặc đồ học sinh, bự con, bắn rap cực chất đã khiến 4 HLV nhấn nút chọn.

Yuno Bigboi trong Vòng Chin phục với hình tượng học sinh.

Về team Karik, Yuno Bigboi phải đối đầu với toàn "thí sinh khủng long" là MCK và Duy Andy ở tập 8. Màn trình diễn M.A.Y dựa trên ca khúc Em ơi cứ vui được Yuno, MCK và Duy Andy tạo nên đã khuấy đảo sân khấu, khiến khán giả "nổi da gà".

Khác với tập 1, Yuno Bigboi xuất hiện ở tập 8 với bộ vest hồng đáng yêu. Phần thể hiện của anh được giám khảo Rhymastic nhận xét: "Anh mãi hâm mộ chất giọng của em. Quá hay, không còn gì để nói!". Tuy nhiên, kết quả MCK được Karik lựa chọn. Lúc này, HLV Binz đã ra tay quăng nón và nói "Yuno Bigboi anh nghĩ em nên về đúng nơi mà em thuộc về!".

yuno bigboi
 
 
Phần trình diễn M.A.Y khiến Rap Việt bùng nổ.

Đối lập với vẻ ngoài tươi vui, nhiều năng lượng trên sân khấu, Yuno Bigboi ở bên ngoài trầm lắng và đã có 10 năm lăn lộn trong giới underground. Từng làm shipper, nhân viên hội chợ, nhận cát-xê 500 nghìn đồng cho một đêm diễn hàng tiếng đồng hồ nhưng Yuno khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ đam mê rap.

Dưới đây là cuộc trò chuyện của iOne với "Rapper bự con" Yuno Bigboi!

- Vì sao bạn sở hữu nghệ danh Yuno Bigboi?

- Thời điểm mình lấy tên Yuno cũng có nhiều người khác trong giới lấy tên như vậy. Nhưng chắc chắn người bự con nhất chỉ có mình nên mình đặt YunoBigBoi (cười).

- Có bao giờ bạn tự ti khi bị nhận xét về cân nặng?

- Bản thân mình thì không. Vì mình bự con từ nhỏ tới giờ rồi và mình nghĩ đây là một điểm đặc trưng giúp mọi người dễ nhớ đến mình hơn. Có thể nói mình khá lạc quan trong suy nghĩ nên những điều tiêu cực ít khi ảnh hưởng đến mình lắm.

- Điều gì đã đưa Yuno Bigboi đến với underground?

- Khi còn nhỏ, mình đã rất yêu thích ca hát và luôn mong muốn được đứng trên sân khấu. Năm 2012, mình bắt đầu thử sức với âm nhạc thì chọn ngay dòng nhạc yêu thích đó là rap. Khi rap mình cảm thấy được là chính mình. Những suy nghĩ ít khi nào bộc lộ đều được truyền tải qua lời rap, điều đó khiến mình được giải tỏa nhiều thứ trong cuộc sống. Vì vậy, mình đã theo rap đến tận bây giờ là 8 năm.

Rapper sinh năm 1996 chưa bao giờ nghĩ sẽ từ bỏ rap dù gặp nhiều khó khăn.

- Suốt 8 năm theo đuổi rap, có khi nào bạn muốn bỏ cuộc?

- Khoảng thời gian đó có nhiều khó khăn, đặc biệt là khi nhạc của mình chưa được nhiều người biết đến và ủng hộ, mình chưa có thu nhập từ nghề này. Điều đó khiến mình có lúc lo lắng về con đường đã chọn. Mình đã làm rất nhiều công việc khác nhau như shipper, làm nhân viên hội chợ... để có tiền trang trải cho đam mê này. Phải đến gần đây thì mình mới bắt đầu có thu nhập từ rap và mình rất vui. Mình từng nhận mức cát-xê ít ỏi là 500 nghìn đồng cho một đêm diễn nhưng chưa bao giờ mình muốn từ bỏ rap cả. Khi bắt đầu có được thu nhập từ rap, mình có thể tập trung 100% thời gian cho việc làm nhạc. Hiện, mình cùng nhóm bạn thân thành lập Xích Quỷ Pictures, ngoài là rapper, mình còn là một anh quay phim nữa!

- Gia đình ủng hộ bạn chứ?

- Gia đình vẫn luôn ủng hộ mình từ những ngày đầu khi biết mình theo con đường này. Cũng như mọi bậc phụ huynh khác, bố mẹ cũng rất lo lắng cho tương lai của mình. Nhưng thật may mắn là gia đình chưa bao giờ bắt mình phải lựa chọn từ bỏ rap.

- Ai là người ảnh hưởng đến âm nhạc của Yuno Bigboi?

- Mình nghe nhạc của rất nhiều nghệ sĩ nước ngoài như Jay Park, Dok2, PostMalone, Tory Lanze , Zion T, Tyga... Còn ở trong nước chính là những HLV và giám khảo ở Rap Việt, họ đều là những người tài năng và khiến mình học hỏi được nhiều.

- Nguồn cảm hứng trong âm nhạc của bạn đến từ đâu?

- Cuộc sống chính là chất liệu cho âm nhạc của Yuno Bigboi. Nó là những gì diễn ra hàng ngày xung quanh, là những câu chuyện của bạn bè hay đôi khi là trải nghiệm của chính mình.

- Sau hai phần thi tại Rap Việt, cuộc sống bạn có gì thay đổi không?

- Nhờ cuộc thi này mình đã có cơ hội gặp gỡ được thêm rất nhiều anh chị em bạn bè, được nhiều người biết đến và yêu quý hơn. Còn về cuộc sống riêng tư của mình thì vẫn vậy thôi, người thân và bạn bè thân thiết vẫn luôn ủng hộ mình và mình vô cùng cảm ơn vì điều đó.

- Cảm giác của Yuno Bigboi thế nào khi không được Karik lựa chọn ở Vòng Đối đầu?

- Mình buồn chứ! Thấy bản thân chưa thể hiện được tốt là một, thứ hai nữa là mình nghĩ không được đi tiếp. Điều đó làm mình rất buồn vì còn nhiều thứ mình chưa thể hiện được ở cuộc thi. Nhưng rất cảm ơn anh Binz đã trao chiếc nón vàng và cơ hội đi tiếp cho mình và mình sẽ không bỏ lỡ cơ hội thứ hai này!

- Điểm khác biệt giữa Yuno Bigboi với các thí sinh khác ở Rap Việt là gì?

- Mình nghĩ điểm khác biệt rõ nhất là mình bự con nhất trong các thí sinh ở Rap Việt (cười).

- Bạn hy vọng mình sẽ đi đến đâu ở Rap Việt?

- Mình hy vọng được đi đến cuối chặng đường của chương trình. Mình không nhắm đến vị trí quán quân mà mình chỉ muốn thể hiện cho mọi người thấy những màu sắc âm nhạc trong mình và những gì mình đã học được từ hai HLV là anh Karik và anh Binz. Ngoài ra, mỗi vòng thi là một cơ hội để bài nhạc của mình được các anh chị HLV, giám khảo nhận xét và đánh giá. Đây là những kiến thức và kinh nghiệm vô cùng quý giá mà mình không thể tìm thấy ở nơi khác.

- Bạn có ấn tượng như thế nào về 4 HLV và 2 giám khảo ở Rap Việt?

- Cả 4 HLV và 2 vị giám khảo đều là những anh chị nghệ sĩ mà mình rất thích và tôn trọng. Họ đều có những màu sắc âm nhạc đặc sắc mà mình thích và hy vọng có thể trau dồi thêm cho bản thân. Qua những sản phẩm, đôi khi mọi người sẽ nghĩ các anh chị rất ngầu hoặc khó gần. Nhưng họ đều rất dễ thương, luôn nhiệt tình giúp đỡ các thí sinh và mang lại cho tụi mình rất nhiều lời khuyên hữu ích.

Về anh Karik, mình và anh có điểm chung là cùng thích ăn phô mai. Có điều mình mập mà sao anh ấy đẹp trai quá. Anh Karik còn là một người rất tình cảm. Mình và anh Binz thì đều dành tình yêu cho màu hồng. Anh Binz là một HLV có cách truyền lửa cho team rất hay, nói chuyện với anh Binz xong tụi mình sôi sục cảm giác chiến đấu lắm. Anh Wowy thì vô cùng hài hước, mọi người xem chương trình cũng thấy rồi đó. Chị Suboi thì độ dễ thương không cần phải bàn. Anh Rhymastic có kiến thức khổng lồ về âm nhạc làm mình rất khâm phục. Anh Justatee thì rất là hiền luôn!

- Bạn thích HLV Karik hay Binz hơn?

- Mình thích cả hai anh. Việc "xém rớt" với mình cuối cùng lại là một điều may mắn, vì nhờ vậy mà mình được tiếp xúc và học hỏi từ cả hai HLV. Vì đâu phải ai cũng được cơ hội học hỏi từ hai HLV như vậy đúng không?

Khoảnh khắc Yuno Bigboi được Binz cứu.

- Đối thủ "đáng gờm" nhất lúc này của bạn là ai?

- Từ đầu cuộc thi ai cũng là đối thủ đáng gờm của mình. Đặc biệt tới lúc này, tất cả thí sinh đều mang lên sân khấu những gì tốt nhất và thật sự không thể nói được ai giỏi hơn ai. Nhưng mình có thể nói 3 cái tên khiến mình dè chừng nhất lúc này là G.Ducky, Ricky Star và Tez.

*Thông tin cơ bản về Yuno Bigboi:

Họ và tên: Nguyễn Anh Vũ

Rapname: Yuno Bigboi

Sinh năm: 26/4/1996 tại Liên bang Nga

Sở thích: Ăn uống, nghe nhạc và gặp gỡ bạn bè

Đang sinh sống ở TP HCM và hoạt động trong nhóm SG Prider

Một số tác phẩm nổi bật: Buồn vương mi, Babygirl, Chúng ta cô đơn nhỉ, Night life, Rapper thị trường, Fake Rappers.

Quỳnh Anh thực hiện