Chủ nhật, 12/1/2020, 00:00 (GMT+7)

Những tình huống khoe thân phản cảm ở gameshow Việt 2019

Một số gameshow bị chỉ trích vì để người chơi tạo dáng, hôn nhau phản cảm trên sóng truyền hình.

Thí sinh Nữ hoàng quyến rũ 

* Hình ảnh đã qua xử lý

Tập 14 của Nữ hoàng quyến rũ - chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm những gương mặt gợi cảm, nữ tính, năng động để hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam và Nhật Bản - phát sóng hồi đầu tháng 6 có những hình ảnh của thí sinh và khách mời bị đánh giá phản cảm, không phù hợp lên sóng giờ vàng HTV (20h35 - 21h05).

Hình ảnh gợi cảm trên một tạp chí được sử dụng trong chương trình.

Trong chương trình, Natsumi Hirajima - người mẫu, ca sĩ, cựu thành viên nhóm AKB48 - thị phạm để các thí sinh chụp hình bikini theo phong cách tạp chí thời trang. Các thí sinh sau đó mặc bikini, thay nhau tạo dáng khêu gợi trước ống kính. 

Phản hồi với iOne, đại diện chương trình cho biết, toàn bộ hoạt động của Nữ hoàng quyến rũ diễn ra tại Nhật Bản. Ngoài việc trải nghiệm thử thách công dân toàn cầu, nhập vai làm MC, các thí sinh còn phải học và được các chuyên gia bao gồm người mẫu, diễn viên, ê-kíp chụp hình bikini hàng đầu Nhật Bản đào tạo để trở thành người mẫu ảnh cho dự án chụp, phát hành album áo tắm bãi biển, bikini của nhà xuất bản Kodansha hợp tác với chương trình.

"Nếu chỉ xem một phân đoạn ngắn, mọi người sẽ thấy một vài hình ảnh hơi gợi cảm trong tập phát sóng số 14. Tuy nhiên, nếu xem cả tập và hiểu được nội dung của phân đoạn này thì chắc ai cũng sẽ thấy rõ đây là buổi chụp ảnh bikini", người này nói.

Người này lý giải, mọi hoạt động cũng như cách thức hướng dẫn của nữ ca sĩ, người mẫu đã được kiểm duyệt bởi những quy định rất chặt chẽ, cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp của ê-kíp Nhật Bản. Và studio thực hiện cũng là studio của nhà xuất bản Kodansha - một nhà xuất bản uy tín hàng trăm năm nay của Nhật.

Phần tạo dáng gợi cảm của thí sinh Kim Thành.

Đại diện Đài Truyền hình TP HCM (HTV) sau đó xin tiếp thu và chỉ đạo nghiêm túc việc rút kinh nghiệm đối với ê-kíp sản xuất chương trình. Ban lãnh đạo đài cũng đã yêu cầu điều chỉnh nội dung hình ảnh trong các số phát sóng tiếp theo để phù hợp tính chất của cuộc thi và tránh những sơ suất về hình ảnh. 

Show hẹn hò bị chỉ trích vì 'PR bằng cảnh hôn sâu'

Lựa chọn của trái tim là show hẹn hò được Việt hóa từ chương trình nổi tiếng tại Anh - Sexy Beasts. Những người tham gia chương trình đều được hóa trang bằng mặt nạ, tóc giả. Theo format, trong mỗi tập, nhân vật chính, có thể là nam hoặc nữ, sẽ lựa chọn ra một trong số ba người phù hợp nhất để theo đuổi.

Trong tập 23 lên sóng hồi đầu tháng 7, gameshow này bị chỉ trích vì phát sóng cảnh hôn bạo giữa hai nhân vật chính Mon 2K - Trần Nguyên. Sau khi gỡ bỏ mặt nạ, cả hai dành cho nhau lời khen về ngoại hình. Tuy mới gặp nhưng  họ không ngại ôm hôn nhau cuồng nhiệt. Sau khi lên sóng, chương trình bị khán giả cho là lạm dụng yếu tố "gợi dục" để PR.

Mon 2K hôn bạn chơi ngấu nghiến.

Chương trình còn bị nghi ngờ cố tình dùng hình ảnh "hot girl ngực khủng" của Mon 2K để câu view trên YouTube. Tập phát sóng được đặt tên: "Mon 2K mang ngực khủng 'tấn công' trai và màn đá lưỡi cực cuồng nhiệt".

Chia sẻ với iOne, đạo diễn Nguyễn Love - đại diện nhà sản xuất cho hay, chính anh cũng giật mình khi chứng kiến Mon 2K hôn bạn trai mới quen. "Đứng trong monitor, tôi giật mình vì nụ hôn ấy. Tôi nghĩ trong đầu 'tại sao, hai bạn lại hôn nhau khủng khiếp như vậy'. Sau khi chương trình khép lại, tôi có hỏi Mon 2K thì bạn ấy nói 'nửa năm rồi em chưa hôn ai' và gặp đúng gu đàn ông bạn ấy thích", anh nói.

Trước ý kiến cho rằng chương trình dùng yếu tố sexy, hôn nhau để PR, Nguyễn Love - người trực tiếp tuyển chọn thí sinh cho chương trình - chia sẻ: "Tôi không cho rằng nó phản cảm. Là chương trình truyền hình thực tế, chúng tôi phải giữ lại cảm xúc thật nhất của người chơi. Nếu cắt những cảnh hôn thì mất đi tính thực tế", anh nói thêm.

Nhà sản xuất cũng phủ nhận tin đồn dặn dò người chơi tạo chú ý bằng cách hôn cuồng nhiệt để tạo thêm hiệu ứng.

Hoàng Hạnh hớ hênh trên truyền hình

Ghi hình tập 4 Cuộc đua kỳ thú 2019, Á hậu Hoàng Hạnh - thành viên đội trắng - chọn áo cổ rộng để tham gia thử thách. Khi cúi người để thực hiện nhiệm vụ, cô vô tình để lộ ngực. Sự cố của Hoàng Hạnh bị nhiều khán giả chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Không ít bình luận chỉ trích cho rằng người đẹp thiếu tinh tế khi chọn trang phục. Việc tham gia các trò chơi vận động nhưng diện trang phục quá hở, lại lên sóng quốc gia gây nên sự phản cảm.

Hoàng Hạnh lộ hàng trên sóng quốc gia.

Chia sẻ với iOne, Hoàng Hạnh nói cô sốc khi nhìn thấy hình lộ hàng của bản thân. Cô khẳng định khi tham gia Cuộc đua kỳ thú, cô đã hạn chế mặc đồ gợi cảm rất nhiều dù ngoài đời yêu thích phong cách sexy. Cô thường chọn trang phục năng động, rộng rãi để tiện di chuyển. Cô mong khán giả thông cảm và xin rút kinh nghiệm.

Anh Minh