Thứ tư, 25/12/2019, 20:29 (GMT+7)

Những tài tử Hollywood 'càng già càng cay'

Nhiều ngôi sao 50 - 70 tuổi nhưng vẫn săn chắc, dẻo dai khi tham gia các vai diễn có nhiều pha hành động mạnh.

Jason Statham (52 tuổi)

Thời trẻ, Jason Statham từng trải qua nhiều nghề, từ vận động viên nhảy cầu, vận động viên lặn, người mẫu thời trang, bán hàng rong... Tài tử người Anh đến với nghề diễn khá muộn. Năm 31 tuổi, anh được ông chủ một hãng thời trang giới thiệu cho đạo diễn nổi tiếng Guy Ritchie và được giao cho vai diễn đầu tay trong Lock, Stock and Two Smoking Barrels.

Năm 2002, tên tuổi của Statham lên ngôi khi tham gia Người vận chuyển (The Transporter). Những năm sau đó, anh tiếp tục ghi dấu với Sát thủ thợ máy, series Biệt đội đánh thuê... Nam diễn viên được nhiều người biết đến nhất khi vào vai Deckard Shaw trong Fast & Furious. Phần ngoại truyện Hobbs & Shaw có Statham đóng chính phát hành tháng 7 năm nay gây được tiếng vang lớn, thu hơn 758 triệu USD toàn cầu.

Gã đầu trọc đô con không ngại lăn xả trong các vai diễn nguy hiểm. Năm 2013, Statham từng suýt mất mạng vì một tai nạn trên phim trường Biệt đội đánh thuê. Nam diễn viên lái thử chiếc xe tải đạo cụ nặng ba tấn nhưng không may bị hỏng phanh và lao thẳng xuống biển Đen sâu gần 18m. May mắn, đoàn phim đã tháo cửa xe trước đó. Cùng với kinh nghiệm từng là vận động viên bơi lặn đạt tiêu chuẩn thi Olympic, anh đã thoát chết. Bạn diễn Sylvester Stallone kể lại, nếu ai khác rơi vào tình huống đó chắc hẳn đã bỏ mạng bởi trên người được trang bị thắt lưng có súng và đi giày bốt rất nặng.

Năm 51 tuổi, khi tham gia phim Cá mập siêu bạo chúa (The Meg), anh thậm chí còn đến vùng biển Fiji lặn cùng vài con cá mập bò hung dữ để có trải nghiệm thật. "Chúng tôi đeo găng tay sắt và tận tay cho chúng ăn cá. Những con quái vật này dài đến 3m và có tới 20 đến 30 con vây quanh chúng tôi. Tôi đã đến rất gần chúng, quả là một trải nghiệm phi thường", Statham kể lại.

Năm nay, Statham tiếp tục gây bão khi đóng gã đầu trọc lì lợm trong Fast & Furious: Hobbs & Shaw. Phần ngoại truyện này đánh dấu vai trò quan trọng của anh trong loạt phim Fast & Furious tương lai.

Jason Statham
 
 

Jason Statham tập luyện hằng này.

Keanu Reeves (55 tuổi)

Trở nên nổi tiếng sau khi vào vai Neo trong Ma trận (The Matrix) năm 1999, Keanu Reeves là ngôi sao hành động được săn đón khắp Hollywood. Anh tiếp tục đảm nhiệm vai này trong hai phần tiếp theo năm 2003, giúp hãng thu về hơn 1,6 tỷ USD.

Ngoài loạt phim Ma trận, Reeves còn được biết tới với series hành động đình đám khác, John Wick. Các phần phim xoay quanh gã sát thủ khét tiếng muốn "rửa tay gác kiếm" nhưng liên tục bị cuốn vào những vụ giết người không mong muốn. Nhân vật John Wick do Reeves thủ vai được mệnh danh là sát thủ đoạt nhiều mạng nhất trên màn ảnh, có những cách giết người "bá đạo" không giống ai. Bất cứ thứ gì nằm trong tầm mắt của gã như sách, bút chì đều có thể biến thành vũ khí.

Sau thành công của John Wick 3 năm nay, nhà sản xuất quyết định thực hiện tiếp phần bốn. Ma trận cũng thông báo sẽ tái khởi động sau 16 năm. Mới đây, hãng Warner Bros đã ấn định ngày phát hành Ma trận 4 vào 21/5/2021, trùng với ngày ra mắt John Wick 4 đã được thông báo trước đó. Cả hai phim đều do Keanu Reeves thủ vai chính. Sự kiện này khiến fan thích thú và đặt tên cho ngày 21/5/2021 là Keanu Day (Ngày của Keanu).

Vài năm gầy đây, Reeves cũng tích cực trở lại màn ảnh. Không chỉ tham gia đóng phim, anh còn tham gia phim hoạt hình. Gần đây nhất, anh lồng tiếng cho nhân vật Duke Caboom trong Toy Story 4 phát hành hồi tháng 6/2019. Năm sau, Reeves cũng góp một vai trong phim hoạt hình SpongeBob: Bọt biển đào tẩu.

Keanu Reeves
 
 

Keanu Reeves luyện súng đóng John Wick.

Arnold Schwarzenegger (72 tuổi)

Arnold là người gốc Áo, có tuổi thơ không mấy vui vẻ vì phải sống trong đòn roi và bị cha ngờ vực không phải con ruột. Lớn lên trong bạo hành, Arnold nung nấu ý muốn thoát khỏi gia đình và trở thành một người có ảnh hưởng, thay vì làm đứa trẻ nổi loạn như suy nghĩ của cha.

Từ năm 14 tuổi, ông bắt đầu tập thể hình với lịch tập luyện đều đặn. "Việc bỏ lỡ một ngày tập khiến tôi muốn phát bệnh, không muốn nhìn bản thân trong gương nếu ngày hôm trước không đi tập", Arnold nhớ lại. Sau nhiều năm nỗ lực, ông đã có thể hình đẹp và đạt được danh hiệu Mr. Olympia năm 23 tuổi, trở thành người trẻ nhất trong lịch sử giành được danh hiệu này. Cơ thể rắn chắc được ông kiên trì giữ đến ngày nay.

Năm 1968, Arnold bắt đầu đóng phim với vai diễn đầu tay trong Hercules. Tuy nhiên khán giả không ấn tượng gì nhiều với ông ngoài cái tên quá dài, thân hình và giọng nói kỳ dị. Phải đến khi tham gia Kẻ hủy diệt (1984), Arnold mới thực sự trở thành ngôi sao với vai người máy T-800. Vai diễn có đặc điểm ít lời thoại giúp ông thoát khỏi hạn chế về giọng nói. Đây cũng là vai diễn nổi tiếng nhất của ông.

Giai đoạn 2003 - 2011, ông tạm dừng hoạt động nghệ thuật để làm Thống đốc bang California. Ngay khi hết nhiệm kỳ, Arnold trở lại ngay với điện ảnh qua các phim hành động như The Last Stand, Escape Plan, The Expendables... Năm nay, Arnold một lần nữa trở lại với vai Kẻ hủy diệt trong Terminator: Dark Fate. Dù nam diễn viên vẫn giữ vững phong độ, bộ phim bị chê dở vì đi vào lối mòn, không đột phá hơn các phần trước đó. Người hâm mộ cũng cho rằng Arnold nên dừng lại ở phần này vì ông đã nhiều tuổi để tiếp tục đóng phim hành động.

Anorld Schwarzenegger
 
 

Arnold Schwarzenegger vẫn đến phòng tập dù ngoài 70 tuổi.

Sylvester Stallone (73 tuổi)

Thời trẻ, Stallone từng làm thêm nhiều nghề để trang trải cuộc sống, đồng thời thử vai cho các vở kịch Broadway hạng B. Lần đầu tiên ông xuất hiện trên màn hình rộng là bộ phim khiêu dâm The Party at Kitty and Stud's (1970), với cát-xê 200 USD cho hai ngày. Năm 2011 khi trả lời tạp chí Playboy, ông cho biết đó là lựa chọn duy nhất để có tiền sống qua ngày.

Năm 1975, ông viết kịch bản phim Rocky kể về chàng võ sĩ yếu thế và mang đi chào mời các hãng phim với điều kiện được đóng chính. Vốn là diễn viên chuyên đóng vai quần chúng không tên tuổi, đòi hỏi này của Stallone mãi mới tìm được nhà làm phim dám mạo hiểm đầu tư. Phim mang về cho Stallone các đề cử Oscar Nam chính xuất sắc và Kịch bản gốc hay nhất, mở đường cho sự nghiệp của ông sau này.

Trong suốt sự nghiệp, Stallone từng nhiều lần dính chấn thương nghiêm trọng. Khi tham gia Biệt đội đánh thuê 3, ông bị ngã và dính chấn thương nặng, phải gắn thêm kim loại định hình ở lưng. "Nếu bạn nghe tiếng cót két trên người tôi thì không phải do giày đâu. Ở lưng của tôi đấy", nam diễn viên cho biết.

Ở tuổi 73, thay vì chọn những tác phẩm hài hoặc phim gia đình, ông vẫn miệt mài tập gym và đóng phim hành động. Năm nay, Stallone trở lại với hai bộ phim: Escape Plan 3 hồi tháng 6 và vai diễn để đời trong Rambo: Last Blood phát hành đúng dịp Giáng sinh.

Sylvester Stallone
 
 

Sylvester Stallone chọn những bài tập nặng để giữ hình thể.

Thúy Anh