Thứ tư, 9/9/2020, 19:00 (GMT+7)

Những ngôi nhà độc đáo ai thấy cũng muốn ở thử xem sao

Những ngôi nhà được thiết kế phong cách 'cắt chân chọn giày' hay nằm vị trí ất ơ nhưng vẫn thu hút sự chú ý bởi sự độc đáo.

Nhà chênh vênh trên cầu thang (Nhật Bản)

"Ngôi nhà nấm" với thân trụ đỡ là một cầu thang hẹp gây xôn xao trên mạng Nhật Bản. Hình ảnh được đăng tải bởi Yuko Mohri cho thấy ngôi nhà nằm chênh vênh trên chiếc cột cũng là lối cầu thang dẫn lên nhà. Ban đầu, nhiều người cho rằng đây là ảnh photoshop song người dùng Trickle Guro đã sử dụng Google Earth để xác định tọa độ. Nhà nấm ở 294 đường Jobanki Prefectural, thị trấn Azumigawa, thành phố Takashima, Shiga, Nhật Bản.

Hiện chưa rõ nguyên nhân chủ ngôi nhà xây dựng kiến trúc này. Một số người nói thiết kế này nhằm... tiết kiệm tiền thuế bất động sản, hoặc để đỗ được cả hai chiếc xe trong một khu đất nhỏ.

Nhà hình nấm (Mỹ)

Nhà tạo hình giống cây nấm này từng nổi tiếng sau khi xuất hiện trong các chương trình truyền hình. Nó ở một khe núi có cây cối rậm rạp gần công viên Power Mills, thành phố Perinton, New York.

Ngôi nhà hình cây nấm giữa thiên nhiên.

Ngôi nhà nấm với diện tích 1.280m2 là thiết kế của luật sư Robert Antell. Sau khi ông Antell qua đời vào năm 2011, ngôi nhà được bán với giá gần 800.000 USD vào tháng 2/2012.

Ngôi nhà được trang bị tiện nghi đầy đủ với nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, quầy bar...

Nhà "cõng" tảng đá nặng 850 tấn (Mexico)

Ông Don Benito Hernandez (70 tuổi) khiến nhiều người trầm trồ khi quyết định xây nhà dưới tảng đá nặng 850 tấn ngay giữa sa mạc Coahuila, phía bắc Mexico.

Căn nhà nằm dưới khối đá nặng 850 tấn.

Mái nhà độc đáo được tận dụng từ chính khối đá nặng phía trên giúp chống chọi với thời tiết khắc nghiệt bên ngoài. Ông Hernandez bảo, dù nhiệt độ bên ngoài xuống tới âm 7 độ C hay nóng vượt 40 độ, bên trong nhà vẫn rất dễ chịu. Nhà có bếp củi để sưởi ấm, dùng đèn gas thắp sáng. Khách tới có thể ngủ lại trong chiếc giường khiêm tốn.

Khi Covid-19 hoành hành khắp thế giới, ngôi nhà biệt lập của ông Hernandez được chú ý như một điểm đến lý tưởng. "Ở đây chúng tôi không có gì nhiều, gần như chẳng có gì ở đây hết, mọi người e ngại đến vùng sa mạc hẻo lánh. Cũng chẳng có virus và không có bệnh tật gì cả", ông nói với tờ Milenio.

Nhắc về chuyện nhiều người hỏi mua lại căn nhà, ông lắc đầu. "Tôi sẽ không bán, gia đình tôi sẽ đi đâu. Tôi có 7 người con và nhiều cháu chắt. Tôi sẽ sống ở đây cho đến khi về với Chúa. Tôi chẳng đi đâu cả".

Ngôi nhà kỳ lạ nằm dưới tảng đá nặng 850 tấn giữa sa mạc rộng lớn
 
 
Ông Benito Hernandez giới thiệu về ngôi nhà độc đáo của mình.

Nhà trên tảng đá giữa sông (Serbia)

Gần thị trấn Bajina Basta của Serbia, một ngôi nhà tọa ngay trên một tảng đá ở giữa sông Drina. Ngôi nhà được xây dựng cách đây hơn 50 năm. Chủ nhân ngôi nhà nhiều lần phải sửa chữa nó vì nước sông dâng.

Ngôi nhà nằm trên tảng đá. Ảnh: Reuters.

Nhà dưới hang đá (Australia)

Coober Pedy là một thị trấn khai thác đá opal ở Australia, nơi 80% dân số phải sống dưới đất để tránh nhiệt độ nóng bức vào mùa hè. Mọi người ở đây đã sống như thế hơn 100 năm.

Nhà dưới hang đá ngầm để tránh nóng. Ảnh: CDM.

Huyền Anh (Theo ODC, BI, Milenio)