Thứ hai, 24/9/2018, 19:45 (GMT+7)

Những hit Kpop từng gây bão 10 năm trước 

Đây chính là những 'bài hát không thể nào quên' đối với thế hệ 8x, 9x.

Đôi khi nghe lại một số hit đình đám của Kpop, khán giả ngỡ như chúng mới chỉ ra mắt cách đây vài năm. Thế nhưng sự thật thì "tuổi đời" của chúng đã... 10 năm tròn trĩnh. Năm 2008, rất nhiều ca khúc "bất hủ" đã ra đời. Những giai điệu quen thuộc từng gắn bó với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x này cũng chính là những bài hát thuộc thời kỳ hoàng kim của nền âm nhạc Kpop.

Haru Haru - Big Bang 

Haru Haru
 
 

Siêu phẩm Haru Haru của Big Bang là bài hát chủ đề của album Stand Up phát hành vào tháng 8/2008. Giai điệu bắt tai, ca từ ý nghĩa cùng với MV có nội dung cảm động, Haru Haru đã gặt hái thành công vượt mong đợi. Ca khúc nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả Hàn Quốc, đưa tên tuổi Big Bang vươn xa ra các nước châu Á. Haru Haru từng thống trị các BXH nhạc số tại Hàn Quốc suốt 6 tuần liên tiếp.  Dù 10 năm đã trôi qua, Haru Haru vẫn giữ được vị trí quan trọng trong lòng công chúng yêu nhạc Kpop.

Nobody - Wonder Girls

Nobody
 
 

Nhắc đến những hit để đời của Wonder Girls, không thể không nhắc tới Nobody - bài hát đã đưa tên tuổi các cô gái JYP vươn xa ra thế giới. Ca khúc này ra đời ở thời điểm làn sóng Hallyu mới chỉ bắt đầu nở rộ và mạng xã hội chưa bùng nổ mạnh mẽ như hiện tại. Tuy nhiên, Nobody đã đạt được những thành tích cực "khủng" trên thị trường quốc tế. Vị trí 76 trên BXH Billboard chính là minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của ca khúc có giai điệu disco gây nghiện này. Ngoài ra, vũ đạo Nobody cũng khiến bài hát tăng thêm độ viral, được giới trẻ khắp thế giới cover suốt một thời gian dài.

Mirotic - DBSK

Mirotic - DBSK
 
 

Mirotic là bài hát chủ đề trong album cùng tên - album tiếng Hàn thứ tư của DBSK, lên kệ tháng 9/2008. Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại sau một thời gian dài Nhật tiến của "những vị thần phương Đông". Ca khúc electropop ngay sau khi phát hành đã lập tức đứng đầu trên các BXH của Hàn Quốc. Thậm chí, dù không phải fan DBSK, nhưng ắt hẳn nhiều fan Kpop một thời cũng từng ngân nga giai điệu gây nghiện này. Cho đến nay, Mirotic vẫn luôn được xem như một trong những single thành công nhất về cả mặt chuyên môn và doanh số. Mirotic cũng là một kỷ niệm buồn vì đây là ca khúc cuối cùng cả 5 thành viên cùng quảng bá ở Hàn.

If - Tae Yeon (SNSD)

If - Tae Yeon
 
 

2008 là năm rực rỡ trong sự nghiệp solo của trưởng nhóm SNSD. Từ một nữ tân binh có danh tiếng "thường thường" tại Kpop, Tae Yeon vụt sáng trở thành ca sĩ hát nhạc phim triển vọng sau bản ballad If - OST phim Hong Gil Dong. Đây là ca khúc nói về cảm xúc buồn bã của một cô gái khi không thể nói lời yêu thương với chàng trai mình yêu đơn phương. Giọng hát truyền cảm, kỹ thuật thanh nhạc mượt mà của Tae Yeon khiến khán giả kinh ngạc. Ngay khi phát hành, ca khúc trở nên nổi tiếng trên các trang âm nhạc trực tuyến của Hàn Quốc. 10 năm trước, fan thường nói đùa rằng có thể bạn không xem Hong Gil Dong, nhưng chắc chắn bạn từng nghe If của Tae Yeon. 

Love and War - Davichi

Love and war - Davichi
 
 

Ca khúc có giai điệu vui tươi của Davichi cũng là một bài hát vào top download "khủng" trong năm 2008 của các BXH trực tuyến tại Hàn. Love and war được sáng tác bởi producer Ahn Young Min. Single này là một trong những ca khúc đánh dấu màn debut ấn tượng của hai thành viên Kang Min Kyung và Lee Hae Ri. Như tên gọi của bài hát, MV Love and war là câu chuyện thú vị về hai cô nàng từ tình địch đã trở thành... bạn thân cùng hợp sức trừng trị anh chàng playboy xấu tính. Sự thành công của Love and war cùng với những hit khác như I hate you, I love you đã góp phần giúp Davichi chiến thắng nhiều giải thưởng ở hạng mục "Nhóm nhạc nữ mới xuất sắc nhất" năm 2008.

So Hot - Wonder Girls

So Hot
 
 

Trước khi "làm mưa làm gió" với Nobody, Wonder Girls cũng từng có một hit bự khác trong năm 2008, đó chính là So hot. Single này đã bán sạch sẽ 59.000 bản và dẫn đầu các BXH ngay thời điểm ra mắt. Đây cũng là bản nhạc đã "thiêu đốt" mùa hè 2008. Đóng góp phần lớn vào thành công của single này chính là nhờ hình ảnh tinh nghịch của 5 cô gái xinh đẹp cùng giai điệu trẻ trung. Nhiều fan cho rằng So hot còn “gây nghiện” hơn cả Tell me, hit đầu tay của Wonder Girls trong năm 2007. Đặc biệt, cú ngã của So Hee trong MV đã trở thành một trong những khoảnh khắc "bất hủ" của cô nàng.

Kissing You - SNSD

Kissing you - SNSD
 
 

Đầu năm 2008, SNSD bắt đầu quảng bá cho đĩa đơn thứ hai từ album đầu tay Girls' Generation, Kissing you. Ca khúc có giai điệu dễ thương được lặp đi lặp lại, vũ đạo ca khúc được bổ sung thêm những chiếc kẹo mút theo concept ngọt ngào trong sáng. Hình ảnh các cô gái SNSD xinh đẹp dễ thương trong MV Kissing you đã mê hoặc biết bao thế hệ fan Kpop.
Bài hát này cũng mang lại chiến thắng ngay trong tuần đầu tiên trên show âm nhạc Music Bank, trở thành khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp của SNSD.

Habi