Thứ ba, 1/9/2020, 00:00 (GMT+7)

Những bộ cánh kinh điển trong lịch sử lễ trao giải VMAs

Qua 36 năm tổ chức, lễ trao giải âm nhạc đình đám để lại nhiều khoảnh khắc bất hủ, cho thấy dấu mốc thời trang qua từng giai đoạn của các ngôi sao Mỹ.

Lễ trao giải thưởng Video âm nhạc của MTV (MTV Video Music Awards hay VMAs) được tổ chức lần đầu vào cuối mùa hè 1984 để tôn vinh những video âm nhạc trong năm. Ban đầu, VMAs chỉ được xem như một bản sao kém tiếng hơn của Grammy, tuy nhiên lễ trao giải này dần trở thành đại diện cho một nền văn hóa đại chúng. Thời điểm đỉnh cao của VMAs là vào những năm 2000, khi kênh MTV phủ sóng khắp nơi và nhạc pop bước vào thời kỳ huy hoàng.

Sau 36 năm tổ chức, VMAs phần nào hạ nhiệt và không còn gây sốt như trước. Tuy nhiên đây vẫn được xem là một trong những lễ trao giải âm nhạc uy tín nhất năm của nước Mỹ. Trong hành trình lịch sử của mình, VMAs đã để lại nhiều khoảnh khắc thời trang mang tính kinh điển. Nhiều outfit đến nay vẫn là biểu tượng và nguồn cảm hứng cho các tín đồ.

Madonna - 1984

Trang phục Madonna diện đến lễ trao giải năm 1984 đến nay vẫn được xem như một trong những trang phục sexy và thu hút nhất. Giọng ca Like a Virgin diện corset ren đi kèm chân váy voan lưới và loạt trang sức ngọc trai cổ điển. Điểm nhấn trên set đồ là chiếc thắt lưng với dòng chữ khêu gợi "Boy toy".

Cindy Crawford - 1992

Dự VMAs 1992, Cindy Crawford mặc bộ đầm bó sát kiểu dáng đặc trưng của nhà mốt Versace. Thời điểm đó, cô đang là một trong những siêu mẫu nóng bỏng nhất, thuộc "ngũ đại chân dài" đình đám thập niên 90. Vì vậy mọi bộ cánh Cindy diện đều gây chú ý. Trang phục này đến nay vẫn không lỗi mốt, được chính con gái của cô là Kaia Gerber tái hiện trong sinh nhật tuổi 18.

Mariah Carey - 1997

Ngôi sao nhạc Pop diện lên thảm đỏ trang phục gồm bratop và chân váy xẻ cao đến hông, giúp cô khoe nhan sắc và vóc dáng quyến rũ ở thời kỳ đỉnh cao.

Rose McGowan - 1998

Không chỉ là trang phục đáng nhớ bậc nhất của VMAs, bộ cánh "mặc như không" của Rose McGowan còn là đề tài tốn giấy mực trong lịch sử các lễ trao giải. Chiếc váy cô mặc khi sóng đôi cùng bạn trai Marilyn Manson có phần trước xuyên thấu, phía sau chỉ có các sợi dây kim tuyến chắp nối, khiến cô khoe toàn bộ vòng ba không nội y trước hàng trăm ánh mắt nhìn.

Lil' Kim - 1999

Hở hang và táo bạo không kém Rose McGowan, Lil' Kim diện đến VMAs 1999 trang phục gồm jumpsuit khoét một bên ngực, che chỗ nhạy cảm bằng miếng dán tông xuyệt tông. Bộ trang phục này nổi tiếng và truyền cảm hứng đến mức đến nay vẫn được các tín đồ thời trang, thậm chí cả những ngôi sao như Kim Kardashian bắt chước.

Jennifer Lopez - 2000

Từ năm 2000, VMAs bước vào thời kỳ đỉnh cao. Đây cũng là giai đoạn thảm đỏ lễ trao giải này tạo nên nhiều xu hướng thời trang mang tính kinh điển nhất. Năm 2000, J.Lo diện cả cây đồ thể thao trẻ trung dự sự kiện, chứng minh sự lên ngôi của phong cách sporty.

Britney Spears - 2001

Năm 2001, Britney Spears gây náo loạn VMAs khi lên sân khấu biểu diễn I'm A Slave 4 U với outfit không thể ấn tượng hơn. Áo ngực bó sát đi kèm quần cạp trễ hot pants giúp "công chúa nhạc Pop" khoe cơ bụng săn chắc, nhan sắc đỉnh cao. Màn trình diễn với trăn của siêu sao âm nhạc được nhiều tạp chí bình chọn là khoảnh khắc mang tính biểu tượng của nền văn hóa đại chúng.

Paris Hilton - 2002

Thời kỳ đang đình đám showbiz với tư cách là người thừa kế, tiểu thư sang chảnh, nữ hoàng tiệc tùng, Paris Hilton không vắng mặt trong mọi "cuộc vui". Giai đoạn này, "tóc vàng hoe" nổi tiếng nhất nước Mỹ lăng xê nhiều xu hướng hot, trong đó có lối ăn mặc vừa "bánh bèo", vừa sexy khoe dáng, gần đây đang gây sốt trở lại.

Taylor Swift - 2009

Trong các nữ hoàng thảm đỏ của VMAs, không thể bỏ qua cái tên Taylor Swift. Với chiều cao 1,8 m, nhan sắc cổ điển và quyến rũ, Taylor từng có thời gian đi đến đâu là chiếm spotlight đến đó. Mọi bộ váy cô diện lên thảm đỏ luôn vào top sao mặc đẹp nhất của các tạp chí, tạo nên một phong cách sang chảnh trên thảm đỏ "cộp mác" công chúa nhạc đồng quê.

Lady Gaga - 2010

Giữa vô vàn bộ cánh độc đáo gây sốc Lady Gaga từng diện, chiếc "váy thịt tươi" cô mặc đến VMAs 2010 vẫn là kinh điển hơn cả. Năm đó, "bà mẹ quái vật" khiến dân tình náo loạn khi lên thảm đỏ với trang phục kết chằng chịt từ thịt bò sống, được cô giải thích là mang thông điệp về nhân quyền.

Katy Perry - 2014

Katy Perry và rapper Riff Raff gây sốt thảm đỏ 2014 khi tiến vào với trang phục tông xuyệt tông chất liệu denim. Thiết kế chắp vá với cảm hứng cổ điển này lấy ý tưởng từ set đồ kinh điển mà Britney Spears và Justin Timberlake diện đến lễ trao giải American Music Awards 2001, khi hai siêu sao vẫn còn mặn nồng.

Miley Cyrus - 2015

Trong giai đoạn nổi loạn bậc nhất của tuổi trẻ, Miley Cyrus ghi dấu bằng hàng loạt bộ cánh táo bạo ở VMAs 2015. Đây là thời kỳ chính thức đánh dấu sự sụp đổ của hình tượng Hannah Montana "công chúa Disney", thay vào đó là một ngôi sao âm nhạc nổi loạn gây sốc. Những thiết kế Miley Cyrus mặc đều tập trung vào việc khoe hình thể, chỉ đủ che những chỗ nhạy cảm.

Beyoncé và Blue Ivy - 2016

Lần đầu tiên đưa con gái cùng lên thảm đỏ VMAs, Beyoncé để lại khoảnh khắc đáng nhớ. Trong khi giọng ca Listen quyền lực với đầm kim sa độn vai, con gái của cô dễ thương như công chúa nhỏ với váy tulle lấp lánh khá ăn ý cùng mẹ.

Gigi và Bella Hadid - 2019

Khi thời kỳ của những ngôi sao nhạc Pop đã qua, thập kỷ của các It Girls tiếp đến. Cặp chị em chân dài Gigi và Bella Hadid tạo nên một trong những khoảnh khắc đáng nhớ khi diện đồ sexy tông xuyệt tông lên thảm đỏ VMAs 2019. Đây cũng là một trong những sự kiện cuối cùng Gigi tham dự trước khi chính thức lên chức mẹ.

Miley Cyrus - 2020

Miley Cyrus chứng minh sức hút không thể chối cãi. Trở lại VMAs, cô cho thấy vẫn là tâm điểm của lễ trao giải này. Không còn quá gây sốc như trước, Miley hiện tại vẫn đề cao yếu tố gợi cảm, tuy nhiên trong trang phục đã cho thấy sự trưởng thành theo thời gian.

Trang Shaelyn (Theo Independent, Bazaar)