Thứ bảy, 14/11/2020, 20:00 (GMT+7)

Người Mỹ sẽ nhớ Melania - Phu nhân thời trang đệ nhất

Từ Jackie Kennedy đến Michelle Obama, gu thời trang của những Đệ nhất Phu nhân luôn chiếm được sự quan tâm của công chúng. Người Mỹ rồi sẽ nhớ hình ảnh đẹp của Melania khi chồng bà không còn làm tổng thống nữa.

Là một tín đồ thời trang đích thực, Melania Trump không ngần ngại diện những bộ cánh đắt tiền, từ áo khoác Dolce & Gabbana giá 51.000 USD đến chiếc váy Gucci thêu hoạ tiết Trung Hoa.

Menalia xuất hiện cùng Donald Trump trong sự kiện tại Nhà Trắng vào năm 2017 đánh dấu Tháng di sản Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Nhiệm kỳ của Donald Trump sắp đi đến hồi kết, và một trong những điều chúng ta sẽ nhớ về 4 năm này là gu thời trang đặc sắc của Melania Trump, thật ra là của stylist riêng của bà, Hervé Pierre.

Bạn muốn nói gì về tính cách xa cách, những khoảnh khắc sai lầm, và phát ngôn khó nghe của bà cũng được, nhưng với tư cách là một đệ nhất phu nhân, cựu người mẫu Melania biết cách để vẻ ngoài của mình sang trọng nhất.

Đàn ông thường không bị soi mói như phụ nữ, nhưng phái nữ hiểu rằng lựa chọn trang phục của họ phải cân bằng được giữa chính trị và thời trang khi có nhiều người nóng lòng mổ xẻ từng chi tiết trong bộ trang phục của họ.

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump (trái) và Bành Lệ Viên, phu nhân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tham dự lễ đón tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh ngày 9/11/2017. Ảnh: AFP.

Cựu Tổng thống Barack Obama nói về gu thời trang của mình trong một cuộc phỏng vấn năm 2012 với Vanity Fair: "Bạn thấy tôi chỉ mặc vest màu xám hoặc xanh dương. Tôi đang cố hạn chế việc lựa chọn. Tôi không muốn phải đưa ra quyết định về việc ăn gì hay mặc gì. Vì tôi còn quá nhiều quyết định khác cần suy nghĩ".

Không cần nói thêm, những tiêu chuẩn tương tự không áp dụng với những phụ nữ là người của công chúng, từ những người làm trong chính phủ như Hillary Clinton hay Nancy Pelosi, cho tới phu nhân tổng thống như Michelle Obama - những người luôn khiến những bộ trang phục là chủ đề của cuộc bàn luận. Nói thật thì một số trang phục của cựu đệ nhất phu nhân Obama không phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng cho dù là một chiếc áo khoác len giá mềm của J.Crew hay một chiếc váy của Versace ở một bữa tối ngoại giao ở Italy, bà biết cách chơi trò chơi thời trang chính trị.

Melania, ngược lại, chưa từng sợ bị cử tri xa lánh với những bộ cánh đắt tiền và bộ sưu tập túi Hermes đắt đỏ. Gần gũi không phải là từ có trong từ điển thời trang của bà. Bà là "ngựa chiến thời trang" và gu thẩm mĩ đắt giá của bà là hình mẫu của một người phụ nữ giàu có bay qua bay lại giữa New York và Palm Beach, mặc những bộ đồ sao cho sành điệu nhất.

Melania Trump tham gia lễ khai trương tại Bệnh viện nhi ở Washington. Ảnh: AFP.

Bà là fan của thời trang chính hiệu, với những thương hiệu đắt đỏ như Dior, Chanel, Gucci, Valentino... và bà không mặc nhiều đồ của các thương hiệu Mỹ như bạn nghĩ. Mặc dù hợp tác với các thương hiệu nội địa là điều mà công chúng muốn thấy ở các đệ nhất phu nhân, "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại" dường như không được áp dụng với tủ đồ của Melania.

Melania Trump mặc chiếc váy trị giá 2.190 USD với tay áo bồng của nhà thiết kế Roksanda Ilincic tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa năm 2016. Ảnh: AFP.

Trước khi trở thành đệ nhất phu nhân, Melania Trump xuất hiện ấn tượng tại Hội nghị Đảng Cộng hoà ở Cleveland, Ohio. Trong bài phát biểu đầu tiên, bà mặc chiếc váy tay phồng của thương hiệu từ London, Roksanda Ilincic giá 2190 USD.

Melania mặc chiếc váy trắng do Hervé Pierre thiết kế tại tiệc nhậm chức năm 2017. Ảnh: Reuters.

Bà Trump là tín đồ màu trắng vì tôn lên nước da nâu của bà. Bà mặc một chiếc váy trắng của nhà thiết kế Hervé Pierre ở Dạ tiệc Tự do ngày nhậm chức ở Washington vào tháng 1/2017.

Và Pierre cũng là stylist được bà tin tưởng.

Melania và Barron tại buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của Donald Trump năm 2017. Ảnh: AFP.

Trong lễ nhậm chức, bà mặc một chiếc váy cashmere màu xanh da trời và găng tay cùng màu của Ralph Lauren. Thương hiệu này cũng từng cung cấp trang phục cho đối thủ của Trump lúc bấy giờ, Hillary Clinton, trong nhiều sự kiện nổi tiếng.

Melania xuất hiện tại Hội nghị thượng đỉnh G7 tổ chức ở Sicily. Ảnh: AP.

Melania gây chú ý khi mặc chiếc áo khoác giá 51.000 USD của Dolce & Gabbana đến dự hội nghị G7 ở Sicily, hòn đảo có mối quan hệ lâu dài với thương hiệu. Không như nhiều nhà thiết kế khác kín tiếng hoặc từ chối cung cấp trang phục cho Đệ nhất Phu nhân, nhà thiết kế Stefano Gabbana công khai ủng hộ bà.

Đệ nhất phu nhân Mỹ mặc chiếc áo sơ mi kẻ sọc trị giá 1.380 USD của Balmain trong một sự kiện tại Nhà Trắng năm 2017. Ảnh: AFP.

Trong một sự kiện với trẻ em từ Câu lạc bộ Bé trai và Bé gái vùng Greater Washington ở vườn bếp Nhà Trắng năm 2017, Melania mặc bộ đồ làm vườn gồm chiếc áo caro của Balmain giá 1380 USD. Thương hiệu Pháp này được gia đình Kardashian và Đệ nhất Phu nhân Pháp Brigitte Macron yêu thích.

Melania Trump tại cung điện Hoàng gia Arabi Saudi ở Riyadh. Ảnh: AFP.

Khi tới thăm Saudi Arabia năm 2017, đệ nhất phu nhân bỏ qua phong tục nước sở tại và khăn trùm đầu của phụ nữ tại đây. Bà vẫn giữ vẻ ngoài khiêm tốn và thanh lịch trong bộ áo vét của Stella McCartney cùng chiếc thắt lưng vàng khổ lớn của Saint Laurent.

Melania Trump tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh năm 2017. Ảnh: Reuters.

Trong chuyến công du tới Trung Quốc năm 2017, ở bữa tối ngoại giao ở Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh - Melania mặc bộ váy đen thêu hoạ tiết Trung Hoa với cổ tay bằng lông. Thương hiệu đứng sau bộ váy này là Gucci của Italy.

Melania Trump diện váy Chanel tại bữa tiệc chiêu đãi vợ chồng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Nhà Trắng năm 2018. Ảnh: Bloomberg.

Melania chọn thương hiệu lâu đời của Pháp - Chanel - cho bữa tối ngoại giao ở Nhà Trắng năm 2018 với Pháp. Chiếc váy đính sequin bạc lấp lánh đối lập với chiếc váy màu vàng và trắng đến từ thương hiệu Louis Vuitton của Đệ nhất Phu nhân Macron.

Melania trong chuyến công du đến Ai Cập năm 2018. Ảnh: AFP.

Trong chuyến công du đến Ai Cập năm 2018, khi đi thăm kim tự tháp ở Giza, bà tái hiện cảnh từ bộ phim Out of Africa với bộ vest của Ralph Lauren, áo sơ mi và mũ phớt đính hoa trà của Chanel.

Chiếc áo khoác "Tôi thật sự không quan tâm. Còn bạn?" gây tranh cãi của Melania. Ảnh: Reuters.

Melania khiến thế giới choáng váng khi bà mặc áo khoác của Zara với dòng chữ "Tôi thật sự không quan tâm. Còn bạn?" khi đi thăm trẻ em ở một trại trẻ ở biên giới Mỹ - Mexico. Theo tin tức, dòng chữ trên nhắm vào "truyền thông tin giả". Đây là một lần hiếm hoi bà sử dụng trang phục để gửi đi một thông điệp, cũng như mặc một món đồ từ một thương hiệu bình dân.

Ảnh: AFP.

Tới dự một bữa tiệc ngoại giao ở Cung điện Buckingham, London vì mối quan hệ giữa Mỹ và Anh, Melania mặc ton sur ton với Nữ hoàng với bộ váy trắng và găng tay cùng màu từ nhà mốt Dior.

Melania Trump chọn một bộ cánh màu quân phục Alexander McQueen. Ảnh: Bloomberg.

Chiếc váy trắng trong lần xuất hiện đầu tiên ở Hội nghị Đảng Cộng hoà năm 2016 như một sự kiện xa vời. Ở Hội nghị năm 2020, khi phát biểu từ Vườn Hồng, Nhà Trắng, bà chọn bộ đồ mang hơi hướng quân đội từ thương hiệu nước Anh Alexander McQueen.

Melania diện Gucci đi bầu cử Tổng thống
 
 
Video: New York Times.
Melania Trump diện Gucci đi bỏ phiếu tại bang Florida. Ảnh: AFP.

Bị chỉ trích vì không chịu đeo khẩu trang khi đi bầu cử giữa đại dịch, Melania mặc một chiếc váy mùa hè của Gucci cùng túi Hermes mà bà yêu thích. Khi đó bà không biết rằng ngôi vương Đệ nhất Phu nhân sành điệu nhất của bà sẽ bị cắt ngắn chỉ sau một nhiệm kì.

>>Xem thêm:

- Thái độ lấn lướt vợ con của Trump qua ngôn ngữ cơ thể
- Melania làm gì tiếp theo sau khi Trump rời Nhà Trắng?
- Thỏa thuận tiền hôn nhân của Melania - Trump
- 'Melania đang đếm từng phút một để ly dị Donald Trump'

Huyền Anh (Theo SCMP)