Chủ nhật, 20/12/2020, 14:26 (GMT+7)

Ngọc Tiền: 'Tôi trau dồi mỗi ngày để xứng đáng là vợ Quý Bình'

Ngọc Tiền trau dồi tư duy, thái độ sống mỗi ngày, cô vun vén cho tổ ấm nhỏ để chồng yên tâm phát triển công việc.

Quý Bình và bà xã Ngọc Tiền tổ chức hôn lễ tại một nhà hàng sang trọng ở quận 7, TP HCM, chiều tối 14/12. Cả hai gắn bó với nhau từ 2018. Ngọc Tiền là Tổng giám đốc một công ty bất động sản, có con riêng. Nam diễn viên tiết lộ bà xã là người am hiểu nghệ thuật, đứng sau tư vấn cho anh ở các dự án. Ngọc Tiền thuộc típ phụ nữ của gia đình, yêu thương và tôn trọng bố mẹ anh. Gia đình hai bên ủng hộ mối quan hệ của cặp đôi.

Ít ngày sau hôn lễ, Ngọc Tiền chia sẻ với iOne về chuyện tình cảm với Quý Bình cũng như áp lực chị phải đối mặt khi lấy người nổi tiếng.

Quý Bình hạnh phúc bên Ngọc Tiền.

- Từ yêu không công khai, cuộc sống của chị xáo trộn thế nào sau đám cưới?

- Tôi nghĩ tình cảm là thứ cần được bảo vệ riêng tư nhất có thể. Ba năm qua, tôi và anh Bình không công khai chuyện tình cảm vì cả hai tự nhận thấy cần phải giữ sự riêng tư cho mình. Không công khai nhưng khi yêu, chúng tôi vẫn sóng đôi bên nhau bình thường. Chúng tôi không làm quá lên để cố tình giấu giếm mọi người nhưng cũng không ai lên tiếng nói yêu đối phương. Cũng như nhiều cặp đôi khác, sau khi tìm hiểu và nhận ra nửa kia thật sự phù hợp thì cả hai ra mắt người thân. Được gia đình chấp thuận, chúng tôi tiến tới hôn nhân. Khi chính thức được pháp luật công nhận, chúng tôi mới thông báo niềm vui này với anh em, bạn bè, khán giả.

Sau đám cưới, tôi vui vì nhận thấy tình cảm của mọi người dành cho anh Quý Bình. Mọi người thương, quan tâm nhiều tới anh ấy nên đã gửi rất nhiều lời chúc phúc tới vợ chồng tôi. Cuộc sống của tôi không ảnh hưởng nhiều vì trong lĩnh vực kinh doanh, tôi cũng đã quá quen với việc nhiều người tìm hiểu về mình. Tôi vui và luôn đón nhận sự quan tâm của mọi người. Với những nhận xét trái chiều, tôi không quá căng thẳng khi đón nhận. Có lẽ mọi người quá yêu quý anh Bình, sợ anh lựa chọn cuộc hôn nhân này có thể sẽ không có hạnh phúc lâu dài nên lo lắng. Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất để yêu thương được lan tỏa, khán giả yêu thương anh Bình sẽ an lòng hơn.

- Chị áp lực thế nào khi kết hôn với một diễn viên nổi tiếng?

- Anh Quý Bình là một diễn viên được nhiều khán giả yêu mến, có những thành quả được giới chuyên môn vinh danh, ghi nhận. Là vợ, tôi thấy mình may mắn, hạnh phúc khi kết hôn cùng anh. Việc chồng được yêu mến cũng giúp tôi có thêm động lực để hoàn thành tốt công việc, sao cho bản thân xứng đáng với anh ấy. Sau đám cưới, tôi tự dặn mình phải có trách nhiệm hơn trong suy nghĩ, hành động. Là vợ người của công chúng, tư duy, thái độ sống của tôi cần phải trau dồi mỗi ngày. Về ngoại hình, tôi hoạt động kinh doanh, không phải nghệ sĩ nên phong cách bên ngoài cũng chỉ đầu tư ở mức vừa đủ. Chồng tôi ban đầu yêu tôi đâu vì ngoại hình. Anh luôn động viên tôi tự tin, sống là chính mình, ở bất kỳ vai trò, vị thế nào.

Hiện tại, cả tôi và anh Bình đều có những thành công riêng trong lĩnh vực mình theo đuổi. Sau khi kết hôn, chúng tôi đặt ra nhiều mục tiêu mới để mỗi người là động thực để người còn lại làm tốt gấp bội nhiệm vụ của mình. Riêng tôi là phụ nữ, cần hoàn thành tốt cả vai trò người vợ, người mẹ, vun vén cho tổ ấm nhỏ để chồng yên tâm phát triển công việc. Tôi luôn tự nhủ rằng mình phải xứng đáng với vị trí "vợ Quý Bình".

- Thực hư tin chị là người hay ghen, thường xuyên sợ Quý Bình đi với cô khác?

- Khi yêu người ta thường lo lắng và quan tâm đến nhau. Niềm tin là điều giữ gìn hạnh phúc lứa đôi. Khi yêu là phải tin, còn ghen thì phải tích cực. Ghen sẽ thêm thi vị cho yêu đương. Ghen để biết rằng mình còn thương và quan tâm anh lắm. Yêu một người nổi tiếng, nhất là khi anh được nhiều khán giả nữ khen đẹp trai thì việc có một chút ghen là không thể tránh khỏi. Nhưng tôi cũng tự nhắc chính mình, tôn trọng chồng là điều ưu tiên nhất cần đặt lên hàng đầu. Tôi biết phân định rạch ròi đâu là công việc, đâu là chuyện riêng tư.

Trên thương trường, tôi mạnh mẽ, quyết đoán nhưng khi ở nhà lại có chút trẻ con, nữ tính, thậm chí hay mè nheo. Tôi nhớ có lần, anh Bình đang bận, sợ trễ giờ diễn nhưng tôi cứ mè nheo một câu chuyên gì đó. Khi ấy tôi buồn một chút nhưng được anh dỗ dành thì xem như chưa có chuyện gì xảy ra. Cả hai chỉ giận hờn những câu chuyện đơn giản như vậy thôi chứ ba năm yêu chưa từng nghĩ tới chuyện chia tay.

Anh Bình là nghệ sĩ nên rất nhạy cảm. Anh không bao giờ để tôi giận quá lâu. Ở cuộc sống đời thường, tôi tin tưởng anh tuyệt đối. May mắn cuộc tình này đã đi đến một kết cục hôn nhân hạnh phúc. Tôi cảm thấy không có chút rào cản khó khăn nào cả. Tôi quan niệm, tình yêu trong mỗi con người chúng ta không bao giờ cạn kiệt và mất đi. Nên trước đây hay hiện tại, tình cảm của chúng tôi đều trọn vẹn. Khi có nền tảng yêu thương vững chắc, thì hạnh phúc tương lai sẽ không mai một. Chút giận hờn vu vơ, vừa đủ để làm cho cuộc sống thêm màu sắc thú vị.

- Nhiều người thường cấm cản vợ/chồng hoạt động nghệ thuật sau khi kết hôn. Chị thì sao?

- Tôi chưa từng có suy nghĩ này. Tôi tin tưởng cách chọn vai diễn của chồng. Anh ấy luôn muốn cống hiến cho khán giả những vai diễn hay, chạm tới cảm xúc. Hoàn thành tốt mọi vai diễn nhưng anh Bình chưa từng để công việc làm tổn thương những người xung quanh. Trước giờ, chồng tôi cũng chưa từng đóng cảnh nóng. Nếu tôi mở lời, cấm cản anh hoạt động nghệ thuật thì chính tôi sẽ cảm thấy mình chưa tôn trọng chồng.

Chồng tôi là một nghệ sĩ có thực lực, tôi luôn muốn anh cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Nhưng ba năm gần đây, anh đã hạn chế đi diễn, dành thời gian đi học kinh doanh. Anh muốn trau dồi tri thức, kinh nghiệm để có thể cùng tôi chia sẻ, thấu hiểu hơn trong công việc và sẵn sàng giúp đỡ khi vợ cần.

- Ai là người "tay hòm chìa khóa" trong gia đình chị?

- Chìa khoá chúng tôi để ở một vị trí nhất định, ai cần sẽ biết để đến lấy. Đã là vợ chồng thì thành bại, đủ đầy, thiếu thốn, cũng đều đồng hành cùng nhau. Nó không phải là phạm trù công việc, mà là ý thức, nên không thể định nghĩa "phân công" hay "phân định" được! Có thể hơi cổ hủ nhưng tôi quan niệm đã là "chồng" thì anh Bình là người quyết định mọi việc liên quan đến cuộc sống chung. Ngoài công việc kinh doanh tôi phụ trách, còn lại mọi thứ tôi đều hỏi ý anh, chia sẻ cùng anh nên hay không nên.

- Điểm gì ở chồng khiến chị chưa hài lòng?

- Tôi luôn đặt ra câu hỏi mình đã làm hài lòng anh chưa. Khi mình khiến người đàn ông hài lòng, thì họ sẽ tự biết cách để làm mình hài lòng. Và điều đó làm tình cảm của chúng tôi trọn vẹn đến bây giờ. Tôi thích nhất ở anh Bình là sự mạnh mẽ, quyết đoán. Anh khó tính như vậy mới trị được tôi.

- Mối quan hệ giữa chồng và con riêng của chị?

- Tôi nghĩ bất kỳ ai cũng nên tôn trọng trẻ nhỏ. Mọi người phải hiểu một điều rằng, tôi và chồng là hai người trưởng thành, không phải kiểu tình yêu "bồng bột", mà chín chắn trong suy nghĩ, lắng nghe con tim mình bằng lý trí, nên chắc chắn chồng tôi và những thành viên bên cạnh đều yêu thương nhau khó tách rời được. Chúng tôi có hàng ngàn cách để khích lệ và động viên nhau, nhưng đều xuất phát từ tư duy, thái độ, và trái tim tràn ngập yêu thương.

- Gia đình hai bên ủng hộ mối quan hệ của anh chị thế nào?

- Lúc tôi yêu và quen anh Bình, nhà tôi ai cũng thích. Trước đó, tôi không biết nhiều về anh vì ít xem phim nhưng người thân thì biết rõ phim anh đóng. Hiện tại, người trong nhà còn thương anh Bình hơn tôi nữa! Gia đình anh Bình cũng thương tôi. Anh Bình là người đàn ông luôn đặt chữ hiếu lên hàng đầu nên chọn ai làm vợ anh cũng cẩn trọng. Có lẽ, anh nhận thấy tình cảm giữa tôi và má nên may mắn, tôi được anh chọn làm vợ.

Do công việc bận rộn nên sau khi kết hôn, tôi và anh Bình ở riêng. Dù vậy, tôi và anh thường xuyên về nhà chơi, thăm ba má. Về nữ công gia chánh, tôi cực tự tin. Bạn và gia đình anh Bình ăn những món tôi nấu đều khen. Riêng anh Bình, vợ nấu món gì anh cũng thích.

Tôi nghĩ để vun vén tình cảm với gia đình chồng, điều quan trọng nhất cần lễ phép với người lớn, thân thiện với người nhỏ, yêu thương mọi người như chính gia đình mình. Tình cảm cho đi là nhận lại, nên tôi may mắn khi được đại gia đình chồng rất yêu thương.

- Chị nghĩ điều quan trọng nhất để giữ lửa hôn nhân là gì?

- Là tôn trọng, tin tưởng, thành thật với nhau, chia sẻ vui buồn và lắng nghe những góp ý của nhau trong tâm thế tích cực nhất. Không nên có chiến tranh lạnh khi stress trong công việc, dẫn đến giận hờn nhau. Phải luôn nhớ rằng: Đây là mái ấm!

- Yếu tố nào sẽ khiến chị lung lay mối quan hệ?

- Tôi sẽ rời đi khi nhận ra rằng anh Bình không còn yêu thương tôi nữa. Khi hết yêu thương thì cả hai nên giải phóng nhau. Tình cảm là thứ không thể gượng ép. Không nên cố gắng vì những lý do nào đó để rồi phải ràng buộc cuộc đời của nhau.

- Kế hoạch sinh con của vợ chồng chị?

- Vợ chồng tôi rất thích em bé. Trẻ con là những thiên thần mà chúng tôi luôn luôn sẵn sàng đón nhận khi trời cho. Vì người ta vẫn nói: con cái là trời cho, con cái là duyên nợ.

Xem thêm:

- Dàn sao xúng xính đi ăn cưới Quý Bình
- Quý Bình: 'Tôi luôn cố gắng để không thấy tự ti khi đi cạnh vợ'
- Ảnh cưới 'tình bể bình' của vợ chồng Quý Bình

Việt Linh