Thứ sáu, 7/8/2020, 00:00 (GMT+7)

Ngọc Nữ: 'Bố mẹ không biết tôi mua một lúc 2 căn nhà'

Mua trả góp cùng lúc hai căn nhà, khoảng 8 tỷ đồng, nhưng Ngọc Nữ không chia sẻ gì với bố mẹ vì sợ ông bà quá lo lắng cho mình.

- Sau thành tích top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đến nay, bạn có những thay đổi đáng kể gì?

- Ba năm qua là quãng thời gian rực rỡ nhất trong tuổi thanh xuân của tôi. Tôi đánh mất nhiều thứ nhưng cũng làm được nhiều thứ, quan trọng nhất là có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Ngoài việc chụp hình thời trang, diễn show như mọi người vẫn biết, tôi còn mới mở một thẩm mỹ viện nhỏ ở TP HCM và có nghề "tay trái" là quản lý một số bạn KOL nữa. Công việc bận rộn nên tôi có thu nhập khá tốt đối với một cô gái ở tuổi của mình, đó là điều khiến tôi tự hào.

Trong thời gian vừa rồi, mọi hoạt động giải trí gần như "đóng băng" vì Covid-19 nên các show diễn của tôi có sụt giảm. Tuy nhiên tôi may mắn không bị ảnh hưởng nhiều đến thu nhập vì vẫn đều đặn được book quay TVC quảng cáo, đặc biệt là các quảng cáo liên quan đến kích cầu du lịch trong nước.

- Với thu nhập có được trong ba năm qua, bạn sử dụng thế nào?

- Hai năm đầu tiên, tôi dành hết các khoản tiền tiết kiệm để sửa sang nhà cửa, mua xe cho bố mẹ. Bố mẹ tôi vốn xuất thân làm nông nên đến tuổi này cũng đã mất sức lao động, chỉ ở nhà trông cháu hộ hai chị gái thôi. Vì vậy, tôi gần như là nguồn lao động chính của gia đình. Tôi muốn lo mọi thứ cho bố mẹ xong xuôi rồi mới đến lo cho mình. Năm nay, chắc sẽ là năm tôi dành cho chính mình.

- Gần đây có thông tin Ngọc Nữ mua một lúc hai căn nhà, thực hư việc này ra sao?

- Nhiều người có quan niệm "an cư lạc nghiệp", tôi cũng không ngoại lệ. Lâu nay tôi vẫn làm việc song song ở TP HCM và Hà Nội. Để điều hành thẩm mỹ viện, mỗi tháng tôi chỉ vào Sài Gòn khoảng 10 ngày nhưng vẫn phải thuê một căn hộ ở trung tâm với giá gần 20 triệu đồng/tháng. Tôi nghĩ khi có thu nhập ổn định, mình cần một chỗ đi ra đi vào để yên tâm công việc, thế nên tôi đánh liều mua hai căn ở cả hai nơi. Nói là mua nhưng thực ra tôi vẫn đang trả góp, phải 2-3 năm nữa mới xong.

Căn ở Hà Nội có diện tích 104 m2, giá khoảng gần 4 tỷ đồng. Còn căn ở TP HCM nằm ở một dự án chung cư tầm trung, giá khoảng hơn 4 tỷ đồng. Thực sự, tôi cũng phải suy nghĩ rất kỹ mới quyết định trả góp một lúc hai căn hộ. Năm vừa rồi tôi đầu tư một khoản rất lớn để mở spa, thế nên thời điểm đặt cọc xong nhà, trong túi tôi gần như chẳng còn đồng nào. Nhưng tôi tự nói với mình, khoản bắt buộc đầu tư thì vẫn phải đầu tư. Đây cũng là động lực để mình cố gắng hơn trong công việc.

Không như nhiều người khác đặt mục tiêu mua cả nhà, cả xe, tôi không có nhu cầu lớn về việc tậu xế hộp. Công việc của tôi phải di chuyển nhiều nên tôi để dành tiền cho những việc khác cần thiết hơn.

- Bố mẹ nói gì với quyết định "liều lĩnh" của bạn?

- Thú thực là bố mẹ không biết về chuyện tôi quyết định trả góp một lúc hai căn nhà, cho đến khi có thông tin trên mạng xã hội. Tôi biết nếu nói ra trước khi làm, bố mẹ nhất định sẽ phản đối vì cũng thương tôi một thân một mình ở thành phố, phải lo toan đủ thứ. Vì thế, tôi để đến khi chuyện đã rồi mới dám chia sẻ với họ. May mắn là gia đình cũng rất thấu hiểu tính cách và công việc của tôi nên động viên để tôi sớm hoàn thành được điều mình muốn.

- Nhiều người đồn Ngọc Nữ có đại gia nên mới có cuộc sống dư dả, bạn nói gì?

- Tôi mua nhà trả góp mà, nếu có đại gia thì có khi đã được mua đứt luôn cả căn nhà rồi (cười). Tôi nghĩ bây giờ các dự án có rất nhiều ưu đãi, một người lương tháng 5-7 triệu đồng đã có thể mua một căn hộ tạm ổn, thế nên với thu nhập của tôi hiện tại, việc mua nhà cũng là điều bình thường thôi.

Mọi người cứ hay đồn tôi ưa nhìn thế này chắc phải có nhiều đại gia theo đuổi lắm, nhưng sao tôi chẳng thấy ai (cười). Khi đi làm, tôi luôn giữ khoảng cách an toàn nhất định, không cho mọi người cơ hội tiếp cận dễ dàng.

- Chuyện tình cảm hiện tại của bạn thế nào?

- Tôi vẫn đang tìm một người không cần quá tài giỏi nhưng có thể thấu hiểu và đồng hành cùng tôi trong chặng đường dài. Thật ra tôi không có gu bạn trai nhất định mà tập trung đến cảm xúc nhiều hơn. 2-3 năm trước, có thể tôi nghĩ cần một người hơn mình về điều kiện kinh tế, nhưng bây giờ tôi làm chủ được cuộc sống và kinh tế của mình rồi. Đại gia vì vậy chỉ là những tấm gương để tôi học hỏi kinh nghiệm, nhờ cậy về mặt kiến thức, không phải tiền bạc. Tôi cần những người có nền tảng, kiến thức và sự phấn đấu.

Tất nhiên tôi nghĩ mọi người đến với nhau đều như những mảnh ghép vậy, phải phù hợp mới ghép lại được với nhau. Có lẽ tôi sẽ tìm một ai đấy sau 2-3 năm nữa, còn bây giờ tôi vẫn tập trung sự nghiệp để được làm đại gia của chính mình hơn là nghĩ đến chuyện yêu đương.

- Những thị phi về chuyện tình cảm thời gian qua có ảnh hưởng đến việc "tìm một nửa" của bạn?

- Trước đây tôi rất sợ scandal, cứ gặp một chút thị phi là tôi lại thấy áp lực. Giờ tôi nhận ra, đó là động lực để mình phấn đấu, nhắc nhở mình phải nỗ lực để thoát khỏi tai tiếng, đồng thời thành công hơn nữa.

Thời điểm gặp scandal tình cảm, tôi đọc được rất nhiều ý kiến trái chiều về mình, có giai đoạn tôi gần như bị trầm cảm. Mọi người không phải người trong cuộc nên không hiểu được, nhưng đôi khi tôi nghĩ nói ra hết cũng hay. Dù sao thì mọi thứ cũng đều do tôi chủ động và quyết định, thế nên khi đã vượt qua được rồi, mọi thứ đều trở nên rất nhẹ nhàng. Tôi xem đó như một dấu ấn đáng nhớ trong thanh xuân thôi.

Nghệ Nhi (thực hiện)