Thứ tư, 27/5/2020, 19:00 (GMT+7)

Nam vũ công belly dance hàng đầu Ấn Độ từng bị đánh đập, miệt thị giới tính

Eshan Hilal từng bị bố mẹ đánh đập, nhiều người soi mói giới tính..., trong hành trình theo đuổi bộ môn 'diễn tả cảm xúc' bằng ngôn ngữ cơ thể.

Eshan Hilal, 27 tuổi, biên đạo múa, người mẫu thời trang, vũ công nam múa bụng chuyên nghiệp ở Ấn Độ. Hilal là một trong những người đàn ông hiếm hoi theo đuổi môn nghệ thuật quyến rũ dành cho phái nữ. Anh đã vượt qua những trách móc từ cha mẹ, định kiến từ xã hội để theo đuổi ước mơ. Câu chuyện của Hilal đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên trẻ ở quốc gia tỷ dân. 

Vũ công Eshan Hilal.
Hilal năm 10 tuổi cùng bố mẹ ruột.

Xuất thân trong gia đình Hồi giáo, Hilal khó có thể theo đuổi belly dance (múa bụng) bởi sự hà khắc từ bố mẹ. Anh kể, ngay từ khi 5 tuổi đã rất thích nhảy, xem TV có các ngôi sao Bollywood, sau đó thường bắt chước các điệu múa của họ. Hilal hứng thú với các điệu nhảy hơn là chơi thể thao. Bố anh không thích điều đó và cho rằng Hilal là một đứa ẻo lả. "Ông ấy sẽ tức giận và đánh đập khi nhìn thấy tôi thực hiện điệu múa của nữ giới'', Hilal nhớ lại. 

Hilal tuyệt vọng trước những lời lăng mạ từ bố nên tìm đến mẹ. Anh hỏi mẹ rằng có thể học Kathak - một điệu nhảy cổ điển của Ấn Độ, được biểu diễn bởi cả đàn ông và phụ nữ. ''Mẹ đã trả lời tôi bằng một cái tát'', Hilal kể. 

Dù bị mắng nhiếc, chửi bới, Hilal vẫn giấu bố mẹ và đi học Kathak. Trong một buổi biểu diễn, cha mẹ Hilal bắt gặp con trai mình đang nhảy múa. Hilal sau đó đã nhận một cú đấm trời giáng từ cha mình.

Ước mơ trở thành vũ công của Hilal phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. 

''Hilal là đứa con đầu lòng của tôi. Tôi yêu nó nhưng nó không nên làm điều này. Tôi thất vọng về nó'', Chaman Hilal - mẹ của Hilal, 48 tuổi (kết hôn năm 14 tuổi và có ít học vấn).

Năm 18 tuổi, muốn làm mẹ vui, Hilal đã từ bỏ nhảy múa và chơi cricket. ''Tôi ghét nó kinh khủng. Tôi đã rất cố gắng để ép mình trở thành một người khác''. Sau đó, Hilal nói chuyện với mẹ và mong muốn trở lại với con người thật. 

Hilal tìm đến bộ môn belly dance (múa bụng) và dần bị mê hoặc. Việc xuất hiện ở nhiều gameshow đã giúp Hilal nổi tiếng. Tờ India Today đã bình chọn Hilal là một trong 10 biểu tượng hiện đại hàng đầu của đất nước năm 2017. Đi kèm sự nổi tiếng, Hilal nhận hàng loạt những ý kiến soi mói về giới tính.

''Múa bụng dạy tôi rằng không có cơ thể, kích thước hay màu sắc hoàn hảo. Nó dạy tôi chấp nhận bản thân và tôi đẹp theo cách của riêng mình'', Eshan Hilal.

''Người ta cho rằng tôi là một người đồng tính luyến ái, lưỡng tính hoặc chuyển giới chỉ vì tôi là một vũ công nam. Khiêu vũ không phải là về giới tính hay tình dục, nó là một cách để biểu hiện của cảm xúc'', Hilal nói.

Mặc dù nổi tiếng, bố mẹ Hilal vẫn chưa chấp nhận lựa chọn nghề nghiệp của con trai. ''Bố mẹ không bao giờ tự hào rằng tôi là con trai của họ. Tuy nhiên, tôi vẫn mong đến một ngày họ sẽ hiểu'', Hilal nói.

''Nhảy múa là tình yêu của đời tôi'', Eshan Hila nói.

Quỳnh Anh