Thứ năm, 25/3/2021, 00:00 (GMT+7)

Mỹ Ngọc Bolero: 'Của hồi môn của tôi là 5 miếng đất ở Đà Lạt'

Mỹ Ngọc sẵn sàng chi hai tỷ đồng, tổ chức 'siêu đám cưới' cùng bạn trai tại Đà Lạt.

Trần Mỹ Ngọc sinh năm 1990, là con út trong gia đình 11 anh chị em tại Đà Lạt. Sau khi giành quán quân Duyên dáng Bolero 2018, cô hoạt động với vai trò ca sĩ, diễn viên và MC. Mới đây, Mỹ Ngọc tiết lộ vừa được bạn trai cầu hôn. Hôn lễ của cô dự kiến tổ chức vào tháng 4 tại Đà Lạt và TP HCM.

Mỹ nhân 30 tuổi chia sẻ với iOne về mối tình 4 năm cũng như kế hoạch tổ chức "siêu đám cưới".

Trần Mỹ Ngọc.

- Chị và hôn phu tương lai quen nhau thế nào?

- Tôi và anh gặp nhau lần đầu trong một sự kiện tôi làm MC về golf. Lúc đó, anh tiến tới ngồi cạnh nhưng do bận đọc kịch bản nên tôi không để ý. Sau này nghe anh kể lại, tôi mới biết cả hai đã từng gặp nhau. Sau 2-3 lần gặp, trò chuyện, chúng tôi nhận ra nhiều điểm tương đồng trong suy nghĩ, tính cách. Lúc ấy, tôi mới lập nghiệp tại TP HCM và có khá ít bạn bè. Bạn trai đến, giúp tôi khỏa lấp những khoảng trống trong tâm hồn. Tin tưởng và cảm thấy hợp, tôi bắt đầu tìm hiểu, xây dựng tình cảm với anh.

Chúng tôi quen nhau từ 7 năm trước nhưng yêu chính thức mới được 4 năm. Hôn phu sắp cưới của tôi không phải đại gia. Anh có vẻ ngoài trẻ trung, hơn 12 tuổi nhưng cả hai không hề chênh lệch khi đi cùng. Anh biết chơi nhiều nhạc cụ và thường đệm đàn mỗi khi tôi hát. Cả hai có chung sở thích âm nhạc, chơi golf. Anh trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm trong cuộc sống nên thường tâm sự, cho tôi nhiều bài học.

- Làm thế nào để anh ấy chinh phục được chị?

- Anh từng nghĩ để cưới được tôi cần có nhiều tài sản, mua cho tôi những món đồ hiệu, xe sang. Nhưng sau này, anh nhận ra tôi sống tự lập, giản dị. Chúng tôi yêu cách sống đơn giản, dân dã của nhau. Hoạt động trong làng giải trí đã lâu nhưng tôi không ham đồ hiệu. Có tiền, tôi chỉ thích đầu tư vào nhà đất.

Bạn trai tôi không có thói quen tặng quà trong các ngày lễ. Là con gái nên nhiều lúc tôi cũng chạnh lòng, nũng nịu với anh ấy. Nhưng gần đây, khi xác định sẽ về chung một nhà, xây dựng gia đình, anh tặng quà cho tôi bằng cách mở sổ tiết kiệm. Anh muốn tôi có tiền dư để đầu tư, kinh doanh và chi tiêu những lúc cần thiết. Chúng tôi hiện có 15 sổ tiết kiệm, nhưng mỗi sổ giá trị không nhiều.

- Đặc thù công việc phải tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp nam, trang phục đi diễn thường sexy, kiệm vải. Chị làm gì để anh ấy đồng cảm với công việc của mình?

- Bạn trai tôi sinh ra, lớn lên trong gia đình có nền tảng giáo dục. Anh từng đi du học nên suy nghĩ rất hiện đại, cởi mở. Dù anh không ghen, tôi vẫn tự ý thức và đặt ra cho mình những quy chuẩn trong công việc, trang phục. Tôi hạn chế mặc đồ sexy, khoe đường cong. Có lần, tôi mặc một thiết kế quá hở, bạn trai chỉ góp ý nhẹ nhàng: "Váy này hở ngực quá, em có thể kéo lên một chút không?". Anh ít khi can thiệp vào công việc mà thường góp ý khéo để tôi hoàn thiện mình.

- Thực hư tin chị sẽ bỏ ra 2 tỷ đồng, tổ chức siêu đám cưới ở Đà Lạt?

- Cả đời tôi chỉ một lần làm đám cưới nên chắc chắn sẽ tổ chức hoành tráng. Đám cưới tại hai địa điểm là Đà Lạt và TP HCM nên chi phí càng lớn. Tôi là người cầu toàn nên làm việc gì cũng chuẩn bị kỹ. Tôi từng làm, trải qua nhiều sự kiện trọng đại được đầu tư hoành tráng nên hôn lễ sắp tới, tôi chuẩn bị kỹ lưỡng từ thiệp, hình ảnh, trang phục, không gian tiệc đến món ăn, quà tặng cho khách. Tổ chức ở hai nơi nên công đoạn nào, tôi cũng phải chuẩn bị gấp đôi. Mấy ngày qua, tôi lo, suy nghĩ nhiều cho đám cưới đến mất ngủ. Vì chưa hoàn thành xong các khâu nên vẫn chưa có con số cụ thể. Nhưng để mình lộng lẫy nhất trong ngày trọng đại, tôi nghĩ con số 2 tỷ đồng như lời đồn cũng là điều xứng đáng.

- Chị tích cóp của hồi môn trước khi về nhà chồng thế nào?

- Nếu khán giả theo dõi Facebook cá nhân của tôi thì đa phần chỉ thấy tôi chia sẻ về công việc. Tôi ít đi chơi cùng bạn bè hay tiêu xài cho hàng hiệu, sắm xe. Tôi có một đam mê rất lớn với đất đai nên có bao nhiêu tiền, tôi cũng đổ hết vào bất động sản. Để mua được miếng đất đầu, tôi từng phải mượn tiền ngân hàng 1,6 tỷ đồng và 800 triệu đồng từ gia đình. Tôi từng rất sợ, áp lực khi mỗi tháng phải trả 20 triệu đồng cả gốc lẫn lãi cho ngân hàng. Ngày ấy, tôi không dám tiêu. Mua giấy vệ sinh cũng chọn loại rẻ nhất. Sau khi trả hết khoản này, tôi tiếp tục vay vốn, đầu tư những mảnh khác.

Sau một thời gian chăm chỉ làm việc tại TP HCM, tôi tích cóp được khoảng 4-5 mảnh đất, nhưng chủ yếu ở Đà Lạt.

- Gia đình phản ứng thế nào khi chị lấy chồng hơn 12 tuổi?

- Ba mẹ chỉ cần tôi dắt bạn trai về ra mắt là đã vui mừng. Nhà tôi có 11 anh chị em. Anh chị của tôi đều kết hôn sớm, người muộn nhất cũng 23 tuổi. Chỉ tôi gần 30 tuổi, chưa chịu lập gia đình nên ba mẹ rất sốt ruột. Ba mẹ giục tôi cưới sớm vì ông bà đã già, chỉ muốn có đại gia đình trọn vẹn với 11 người con và các cháu.

- Kế hoạch công việc sau khi lập gia đình của chị?

- Niềm đam mê nghệ thuật với tôi là bất tận nên dù kết hôn, tôi vẫn sẽ hoạt động showbiz. Bên cạnh đó, tôi sẽ phụ ông xã trong kinh doanh. Bố mẹ chồng cũng tạo điều kiện, hỗ trợ để vợ chồng tôi kinh doanh nhiều mảng. Thời gian tới, tôi cũng mong bản thân đột phá, mới mẻ hơn trong sự nghiệp.

Thiên Anh