Thứ hai, 10/8/2020, 11:46 (GMT+7)

Mua gì, ở đâu: 3 kiểu cardigan hot 'mặc là xinh' thu này nên sắm

Muốn có diện mạo trẻ trung, bạn nên tăm tia các kiểu áo khoác len đang là hot trend sau đây.

1. Cardigan lửng

Đã qua thời của những chiếc cardigan "dài thượt" đến bắp chân, mùa thu này xu hướng cardigan lửng lơ ngang eo gây sốt mạnh mẽ. Thế hệ 8x đời cuối, 9x đời đầu hẳn sẽ không còn lạ lẫm với kiểu áo từng được lăng xê trong các drama Hàn những năm 2010. Sau cả chục năm "thất sủng", cardigan lửng lại được đón nhận.

Xét về độ tôn dáng, cardigan lửng xứng đáng chiếm ngôi vị "quán quân" trong các loại áo khoác len. Thiết kế dài chỉ đến ngang eo nên hợp với cả những nàng "chân dài" và "chân ngắn", đặc biệt giúp tỷ lệ cơ thể trông chuẩn mực hơn, đôi chân trông dài hơn.

Cardigan lửng cũng có cách ứng dụng rất đa dạng. Ngoài việc khoác ngoài tank top, áo hai dây để tạo vẻ nhẹ nhàng, chiếc áo này cũng có thể biến thành croptop để khoe eo.

Lối mix cardigan lửng cùng quần jeans giúp các cô gái có vẻ ngoài năng động.

Hàng loạt ngôi sao và tín đồ thời trang cũng đang lăng xê cách mặc cardigan lửng được ưa chuộng năm nay, đó là buông khuy trên và dưới, chỉ cài một vài cúc ngang chân ngực để biến thành kiểu áo "nửa kín nửa hở" hay ho.

2. Cardigan buộc dây

Thay vì cài khuy như các loại cardigan thông thường, kiểu áo khoác này lại được cố định bằng sợi dây thắt hờ hững trước ngực. Đây cũng là một xu hướng từng được yêu thích những năm đầu 2000.

Cardigan buộc dây giúp các cô gái có vẻ ngoài nhẹ nhàng, rất thích hợp với những ngày thời tiết se lạnh. Các cô gái có thể kết hợp chiếc áo này với croptop để khoe eo tinh tế...

... hoặc mix cùng váy liền thân để giúp thân hình thêm cao ráo, mảnh mai.

Cách mặc cardigan buộc dây với váy cùng kiểu đậm chất vintage cũng được nhiều cô gái yêu thích.

3. Cardigan theo set

Diện cardigan với áo ống, áo hai dây cùng bộ là cách kết hợp đơn giản nhưng luôn hiệu quả, giúp các cô gái có vẻ ngoài thanh lịch mà không cần tốn công mix-match cầu kỳ.

Đây cũng là cách hay để tránh gây nên tình trạng áo trong áo ngoài lệch pha về màu sắc, chất liệu, dễ khiến thân hình trông "phì nhiêu" hơn.

Lối mix đồ này cũng chịu ảnh hưởng của cảm hứng vintage, tuy nhiên trông không hề lỗi thời mà rất hiện đại.

Có nhiều cách để bạn biến tấu với chiếc áo len khoác ngoài. Mỗi một kiểu cài hay bung khuy, bạn đều có thể tạo nên một set đồ mới mẻ.

Mua ở đâu?

Muốn sắm cardigan theo phong cách vintage xinh xắn, bạn có thể tìm đến những địa chỉ sau đây.

Trang Shaelyn