Thứ ba, 22/9/2020, 18:58 (GMT+7)

Mạnh Quân: 'Tôi không còn là hot boy đi đóng phim'

Nam diễn viên hy vọng khán giả sẽ gạt bỏ hình ảnh 'Quắt đại ca' và đón nhận hình ảnh mới của anh trong 'Lửa ấm'.

- Ca hát, đóng phim rồi làm YouTuber, Mạnh Quân muốn khán giả nhớ đến mình với hình tượng nào?

Việc mọi người nhớ đến mình đã là may mắn rồi, còn ở vai trò nào mình cũng đều vui cả. Bởi tất cả thứ đó đều là đam mê của mình. Nhưng nếu được nhớ đến là một diễn viên truyền hình thì mình vui hơn cả. Mình sợ mọi người thấy mình bắng nhắng trên YouTube lại quên mất mình là diễn viên thì chết.

Diễn viên Mạnh Quân. Ảnh: Đinh Đinh.

- Anh thấy mình đã thực sự thoát khỏi hình ảnh "hot boy đi đóng phim"?

Mình không phải một diễn viên chuyên nghiệp, không học qua trường lớp nhưng diễn xuất là đam mê bởi nó đã ăn sâu vào máu mình rồi. Đa phần sản phẩm mình tham gia đều là sit-com. Vai diễn ghi dấu ấn với khán giả cũng là "Quắt đại ca" trong sit-com 5s Online. Có thể mọi người vẫn nghĩ mình là "hot boy đi đóng phim", chả có gì chuyên sâu cả.

Nhưng ở thời điểm hiện tại mình đã cố gắng rất nhiều. Mình có đi học thêm lớp diễn xuất. Đặc biệt, về vai diễn trong bộ phim Lửa ấm sắp chiếu, ngay khi nhận được kịch bản, Quân đã cố gắng nghiên cứu tính cách, phân tích tâm lý nhân vật để làm cho vai diễn của mình sống động hơn. Mình đã cố gắng 200% sức lực cho vai diễn này. Hy vọng hình tượng một anh chàng lính cứu hỏa sôi nổi, nhiệt huyết sẽ lột bỏ hoàn toàn hình tượng mà bấy lâu nay Quân bị gán.

- Ở tuổi 30 mới lấn sân sang phim truyền hình, anh có nghĩ đã muộn?

Quân nghĩ không có gì là muộn cả. Mình đã làm sit-com quá lâu, dành 6 năm cho 5s Online. Hình tượng mình giữ suốt 6 năm trời ít nhiều ảnh hưởng đến bản thân. Khi chuyển qua phim truyền hình, mình buộc phải linh hoạt hơn vì hai mảng khác nhau. Ở sit-com cơ mặt mình phải thay đổi liên tục trong khi truyền hình mình cần cảm xúc, nội tâm nhiều hơn. Mình cần thời gian để bắt nhịp lại với phim truyền hình.

Thú thực, ở Quỳnh Búp Bê mình chỉ diễn xuất được 50% năng lực bản thân. Đến Mẹ ơi, bố đâu rồi thì sự cố gắng của Quân là 70%. Với Lửa ấm, Quân thực sự đã nỗ lực 100% và rất tự tin với sản phẩm này. Hy vọng mọi người sẽ không bị hình ảnh "Quắt đại ca" ám ảnh trong đầu nữa mà đón nhận hình ảnh mới của Mạnh Quân.

- Được đóng cặp cùng nhiều nữ diễn viên, Mạnh Quân ấn tượng với ai nhất?

Mỗi người đều để lại cho Quân một ấn tượng khác nhau. Về Thu Quỳnh, rất chuyên nghiệp, phải nói là rất rất chuyên nghiệp. Từ việc bạn ấy diễn đến việc tạo cảm xúc cho bạn diễn. Còn Quỳnh Kool thì toát ra nguồn năng lượng trẻ, sôi động, nhí nhảnh, đáng yêu.

- Vợ anh có ghen khi anh có tương tác nhiều với bạn diễn nữ?

Thật ra vợ mình không bao giờ ghen. Mọi thứ mình đều trao đổi với vợ, sau khi đọc kịch bản mình sẽ kể với cô ấy, cô ấy lại đam mê phim ảnh nên thường cho mình những lời góp ý. "Chồng ơi đoạn này chồng phải ôm này", "Chồng ơi đoạn này chồng phải hôn này" đấy cứ như thế rồi hai vợ chồng cùng tạo ra nhân vật. Thậm chí nhiều khi xem Quân diễn cảnh nóng còn hơi gượng cô ấy vẫn thẳng thừng chê. Vợ chồng mình thoải mái lắm.

- Cuộc sống hôn nhân có khiến anh "vỡ mộng"?

Không, nó vẫn "happy" lắm! Hiện tại, Quân đã có một cô công chúa 3 tuổi và cuối năm sẽ đón một công chúa nữa. Hai vợ chồng hiện nay cũng ổn, ổn không có nghĩa là quá dư dả mà nó đủ với chúng mình.

- Một "ông bố bỉm sữa" khác gì với "hot boy Hà thành" ngày nào?

Khác nhiều chứ. Hồi Quân còn độc thân, toàn bộ thời gian là dành cho bản thân. Khi yêu nhau thì cứ hứng lên là hai đứa đi du lịch. Nhưng giờ có gia đình rồi thì quỹ thời gian bị co hẹp nhiều, phải lo cho con cái nhiều hơn. Trộm vía là công chúa nhà mình rất ngoan nên cuộc sống "ông bố bỉm sữa" của mình không có nhiều biến động. Giờ con lớn một chút, hai vợ chồng vẫn gửi ông bà và đi du lịch suốt.

- Dự định gần nhất của Mạnh Quân là gì?

Sau khi làm phim ròng rã 6 tháng, mất 3kg thịt và làn da trắng trẻo, Quân quyết định cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Trước hết là Quân và Anh Vũ sẽ có chuyến đi Đà Lạt để làm vài vlog, rất lâu rồi kênh của mình chưa có vlog nào cả. Sau đó, mình sẽ tham gia một lớp diễn xuất để nâng cao trình độ.

Mạnh Quân sinh năm 1988, nổi lên sau series Nhật ký Vàng Anh. Với hình tượng hot boy thư sinh, điển trai, Mạnh Quân được "chọn mặt gửi vàng" cho loạt sit-com như 5s Online, Mẹ ơi bố đâu rồi... Nhưng thành công nhất của Mạnh Quân là vai diễn "Quyết đại ca" trong 5s Online. Bên cạnh sit-com, Mạnh Quân cũng tham gia một số phim truyền hình nổi tiếng của VFC như Quỳnh Búp Bê, Về nhà đi con: Ngoại truyện...

Thanh Quỳnh