Thứ bảy, 13/3/2021, 15:00 (GMT+7)

Lupita Nyong'o - 'chiến binh da màu' gợi cảm và táo bạo trên thảm đỏ

Ngôi sao 'Black Panther' luôn biến hóa nhiều phong cách khác nhau, khiến khán giả trầm trồ mỗi khi xuất hiện.

Khi gây tiếng vang vào năm 2013 với 12 Years a Slave, Lupita Nyong'o đã mang đến một phong cách thời trang táo bạo mà chưa ai ở Hollywood có được.

Trong vài năm tiếp theo, nữ diễn viên sinh năm 1983 liên tục được gọi tên trong danh sách những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trên thảm đỏ thế giới. Cô nhanh chóng trở thành một biểu tượng trong làng thời trang và luôn ghi dấu ấn mỗi khi xuất hiện.

Cùng nhìn lại những tạo hình thảm đỏ ấn tượng nhất của Lupita Nyong'o:

Tại liên hoan phim quốc tế Toronto 2013, Nyong'o mặc đầm trắng với điểm nhấn là các chi tiết đính kết bằng vàng và cầm clutch vàng đồng điệu. Lúc này, cô vẫn còn "mới mẻ" với thế giới thời trang cao cấp nhưng đã kịp gây ấn tượng ban đầu.
Nữ diễn viên mặc chiếc váy màu cam nổi bật tới lễ trao giải NAACP Image Awards 2014. Chiếc váy xếp ly, cổ khoét sâu và thắt eo giúp cô chiếm spotlight trên thảm đỏ.
Tại Met Gala 2014, Nyong'o mặc váy của Prada và gây xôn xao dư luận. "Lupita Nyong'o không chỉ trở thành nàng thơ của thế giới thời trang mà còn của toàn thế giới. Mọi người đã chờ đợi để xem cô ấy sẽ diện bộ váy tuyệt vời nào trên thảm đỏ tiếp theo", Huff Post bình luận.
Nữ diễn viên nổi bật với vẻ ngoài đầy màu sắc tại lễ trao giải MTV Movie Awards 2014. Chiếc váy Chanel nhiều màu sắc, hoa văn, họa tiết khác nhau được Nyong'o xử lý gọn ghẽ. "Ai cũng khó rời mắt trước vẻ đẹp dữ dội của Nyong'o - từ mái tóc tết đến cách trang điểm mắt khói của cô ấy", Huff Post viết về nữ diễn viên.
Năm 2015, Nyong'o xuất hiện tại giải Quả cầu vàng trong bộ váy màu tím như một bông hoa. Trang Huff Post cảm thán: "Nyong'o đã khiến mọi người há hốc khi xuất hiện trong chiếc váy Giambattista Valli Haute Couture màu tím và trắng cùng hoa tai Chopard".
Cùng năm đó, nữ diễn viên diện chiếc váy đa sắc màu, xếp nếp tới giải Screen Actors Guild Awards. US Weekly gọi bộ váy của Elie Saab là "tuyệt đẹp, đáng kinh ngạc" và khen ngợi nữ diễn viên quá thần thái.
Chiếc váy Nyong'o mặc tới Oscar đến từ hãng Calvin Klein, được làm từ hơn 6.000 viên ngọc trai.
Đến Met Gala 2016, nữ diễn viên diện váy xanh của Calvin Klein với kiểu tóc độc đáo. Teen Vogue đã gọi kiểu tóc búi cao của nữ diễn viên là "khoảnh khắc thảm đỏ hoành tráng nhất" trong đêm.
Nyong'o nổi bật với style phá cách ở liên hoan phim Quốc tế Toronto 2016.
Tại buổi ra mắt phim The Queen of Katwe ở Hollywood, Nyong'o diện váy màu oải hương gợi cảm, quấn khăn đội đầu màu đồng điệu.
Popsugar gọi chiếc váy đen tại bữa tiệc Vanity Fair Oscar 2018 của Lupita là "sinh ra để dành riêng cho cô ấy".
Tại buổi ra mắt Black Panther vào 2018, Nyong'o mặc chiếc váy màu tím đậm với các chi tiết như áo giáp. Nhà thiết kế của Versace cho biết chiếc váy được lấy cảm hứng từ nhân vật chiến binh Nakia do Nyong'o thủ vai.
Vào 2019, Nyong'o xuất hiện tại bữa tiệc Vanity Fair Oscar trong bộ đầm trắng lông vũ bất đối xứng của Oscar de La Renta. Thắt lưng đen bản to tạo điểm nhấn cho trang phục của cô.
Nữ diễn viên chọn chiếc váy tua rua của Calvin Klein cho thảm đỏ Quả cầu vàng 2019. Theo Harper's Bazaar, cô kết hợp váy với đôi giày giá bình dân của Aldo.
Mẫu váy đơn sắc màu cà tím gợi cảm này được thiết kế bởi Giambattista Valli, làm tôn lên làn da khỏe khoắn của nữ diễn viên, tại NAACP Image Awards năm 2019.

MangoQQ