Thứ sáu, 6/12/2019, 09:52 (GMT+7)

Lê Hoàng Phương: 'Tôi tự tin 100% sẽ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ VN'

Người đẹp Khánh Hòa nói cô xúc động khi nhìn thấy vương miện và muốn chạm vào nó.

Hoàng Phương.

- Là ứng viên hàng đầu cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 nhưng nhiều khán giả đánh giá, Hoàng Phương bên ngoài không đẹp như trên ảnh. Chị có suy nghĩ gì?

- Tôi rất vui khi được đánh giá cao. Tôi coi đó là động lực để cố gắng hơn trong đêm chung kết sắp tới. Hơn ai hết, tôi hiểu đâu là thế mạnh, hạn chế của bản thân. Điểm mạnh của tôi chính là ngoại hình hiện đại, ánh mắt đẹp, biết nói. Mọi cảm xúc đều thể hiện qua ánh mắt của tôi. Mọi người thường nhận xét tôi cười không đẹp, nhưng tôi lại thấy, mọi người thường vui khi thấy tôi cười. Nụ cười cũng là vũ khí khiến mọi người nhớ đến tôi nhiều hơn.

Tôi yêu tất cả khuyết điểm trên cơ thể mình. Tôi quan niệm, vẻ đẹp không thể hiện qua hình thức bên ngoài. Chỉ cần bản thân tin mình làm được thì tôi sẽ tỏa sáng và xinh đẹp.

Hình ảnh tôi mang tới cuộc thi này chính là bản thân mình: độc lập, mạnh mẽ, chân thành và là người truyền cảm hứng, động lực cho tất cả cô gái khác. Tôi đến đây, hành trang không có gì ngoài hoài bão, ước mơ chinh phục ngôi vị cao nhất.

Lê Hoàng Phương bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019
 
 
Hoàng Phương trong đêm thi bán kết.

- Chị đánh giá thế nào về khả năng đăng quang của mình?

- Tất nhiên tôi tự tin 100%. Tôi đã thể hiện điều đó ở đêm bán kết vừa rồi và đang nỗ lực hết mình trong đêm chung kết sắp tới. Hiện tại, tôi chuẩn bị kỹ càng mọi mặt từ hình thể, catwalk cho đến interview. Tôi hy vọng có mặt trong top 3 để có cơ hội tham dự phần thi ứng xử và tranh vương miện.

Việc trở thành hoa hậu là ước mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Khánh Hòa - quê tôi - là nơi diễn ra Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mùa đầu tiên. Lúc đó, đi ngang qua sân khấu tổ chức, tôi nghĩ việc thi hoa hậu chỉ là ước mơ thôi. Tôi không nghĩ mình có thể làm được bởi ngoại hình của tôi khá cứng, đậm chất người mẫu. 

Với tôi, thi hoa hậu là ước mơ. Tôi chuẩn bị cho mình nhiều tâm thế khác nhau khi đi thi. Trở thành hoa hậu hay không, tôi vẫn sẽ trở về cuộc sống đời thường, tiếp tục đi học và vui chơi, nô đùa thoải mái cùng gia đình. Kết quả thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ tôn trọng và là người đầu tiên chạy tới chúc mừng tân hoa hậu.

- Nhiều người nói Thúy Vân xứng đáng đoạt vương miện hơn chị. Chị có suy nghĩ gì?

- Tôi không dám đánh giá bất kỳ ai bởi cả tôi và 44 cô gái còn lại đều đã nỗ lực hết mình và xứng đáng với ngôi vị cao nhất. Tôi tin, với những gì tôi thể hiện và dự án nhân ái mang đến cuộc thi thì đây là thời điểm thích hợp để tôi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Nhiều người hỏi tôi có sợ lép vế trước chị Thúy Vân nếu may mắn vào phần thi ứng xử. Tôi nghĩ, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không phải cô gái hoàn hảo nhất. Cuộc thi sẽ tìm người phù hợp nhất. Dù chuyện gì xảy ra, tôi vẫn tin mình đủ khả năng trở thành hoa hậu.

- Chị có áp lực phải giành chiến thắng?

- Hơn cả áp lực thì tôi mong muốn nhiều hơn. Nếu không trở thành hoa hậu, tôi cũng đã có nhiều bài học, những khoảnh khắc đáng quý bên ban giám khảo và các thí sinh của cuộc thi.

Thời điểm nhìn thấy chiếc vương miện, tôi rất xúc động. Tôi muốn chạm vào nó. Tôi học về mỹ thuật nên thích những cái đẹp. Khi tấm màn nhung được kéo ra, chiếc vương miện dần hiện lên, tôi khao khát được chạm tới. 

Mẹ đòi bán nhà cho Hoàng Phương thi hoa hậu
 
 

Hoàng Phương khóc khi mẹ đòi bán nhà cho cô thi hoa hậu.

- Khó khăn lớn nhất của chị khi đi thi hoa hậu?

- Có lẽ là chi phí. Ngoài việc được ban tổ chức hỗ trợ, tôi cũng cần một khoản tiền không nhỏ để lo cho bản thân, trau dồi các kỹ năng. Khi có ý định đi thi hoa hậu, tôi đã gọi điện về, nói chuyện với mẹ. Tôi nói rằng: 'Mẹ ơi, con không đủ chi phí'. Tiền kiếm được tôi vừa đóng học phí thì ngay hôm sau, mẹ nói với tôi: 'Con đi thi đi. Mẹ còn ngôi nhà của mình. Nếu con muốn thực hiện ước mơ, mẹ sẵn sàng ủng hộ'.  

Khi mẹ nói như vậy, tôi rất xúc động. Tôi hiểu được rằng, ba mẹ đang ủng hộ tôi thực hiện ước mơ. Tuy nhiên, ngôi nhà mẹ định bán là kỷ niệm của gia đình tôi. Ngôi nhà đó đang thờ anh hai tôi. Tôi không muốn điều đó xảy ra chút nào.

- Chị khắc phục khó khăn ấy thế nào?

- Tôi là mẫu người tự lập. Tôi thích tự lo cho bản thân và không muốn nhận sự giúp đỡ từ ba mẹ. Trước đây, tôi từng làm nhiều việc. Có thời điểm tôi phải đi vẽ tranh tường, mỗi ngày chỉ nhận 150 nghìn đồng. 

Thời điểm vào nhà chung Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, trong vali của tôi chỉ có bốn bộ váy. Ngày đầu ra mắt, tôi đã mặc hết hai bộ. Tôi không nghĩ đi thi hoa hậu sẽ phải mặc nhiều đầm đến vậy. Tôi rất may mắn khi được các nhà thiết kế giúp đỡ. Tôi rất trân trọng, biết ơn sự quan tâm, yêu thương đó.

Hiện tại, tôi không phải vay tiền đi thi. Anh chị tôi đã giúp tôi nhiều, cả về vật chất và tinh thần. Mẹ biết anh chị hỗ trợ tôi nhiều về hình ảnh, trang phục nên đỡ lo hơn. 

Mọi người thấy tôi chụp ảnh sẽ nghĩ tôi có ê-kíp hùng hậu, được đầu tư. Họ nghĩ tôi giàu có, nhiều tiền. Nhưng thực chất, những người thực hiện bộ ảnh cho tôi đều là giúp đỡ. Thời điểm này, tôi khẳng định mình không trực thuộc sự quản lý của ai. 

- Gia đình chị hình dung thế nào về những mặt trái trong cuộc sống người nổi tiếng?

- Trước khi thi hoa hậu, tôi làm người mẫu. Thời điểm ấy, ba mẹ không ủng hộ tôi theo đuổi công việc này. Tôi nghĩ là cha, là mẹ, ai cũng có tâm lý muốn bảo vệ con và nghĩ con không đủ mạnh mẽ để có thể tồn tại trong môi trường phức tạp này. Nhưng lúc đó, tôi tự tin nói rằng, tôi có thể tự lập, làm việc mình thích. Tôi sẽ tự cân bằng cuộc sống.

Hiện tại, được gia đình ủng hộ đi thi nhan sắc, làm nghệ thuật, tôi vui lắm. Mẹ là người ủng hộ tôi nhiều nhất. Ba mẹ đều tự hào khi tôi là nhân tố mới nhưng được nhiều khán giả yêu thích. Khi đọc được những bình luận khen ngợi, ba mẹ hay gọi điện cho tôi để động viên. Chính ba mẹ cũng không nghĩ tôi được yêu mến đến vậy.

- Tính cách của chị ảnh hưởng thế nào từ gia đình?

- Tôi luôn tự hào mình có nền tảng giáo dục tốt nhất từ ba mẹ. Ba tôi là giáo viên tiểu học nên ngay từ nhỏ, tôi được dặn phải sống chân thật, là chính mình. Những khuôn phép, lễ nghi của người phụ nữ Việt Nam, tôi tự tin mình có được.

Bản tính của tôi ảnh hưởng từ mẹ rất nhiều. Bà là nguồn cảm hứng rất lớn với tôi. Mẹ trong tôi là người phụ nữ mạnh mẽ, luôn sống cho gia đình và giấu cảm xúc vào trong. Tôi cảm thấy có lỗi bởi chưa giúp được cho mẹ nhiều, ngoài việc ủng hộ tinh thần rằng mẹ cứ làm những gì mẹ muốn. 

Tôi thừa hưởng sự lạc quan, tích cực từ mẹ. Những bình luận tiêu cực, tôi chỉ đọc rồi cười bởi tôi hiểu giá trị của bản thân ở đâu, mình cần làm gì. Tôi không cho phép những điều tiêu cực đọng lại trong mình quá lâu.

Lê Hoàng Phương sinh năm 1995 tại Khánh Hòa. Cô cao 1,75 m, số đo ba vòng là 84-66-93 cm. Cô hiện là sinh viên năm cuối ngành Kiến trúc, Đại học Công nghệ TP HCM. Song song với việc học, cô làm người mẫu và xem đây là công việc để kiếm thêm thu nhập, rèn các kỹ năng và tăng thêm vốn sống.

Thiên Anh