Thứ bảy, 26/5/2018, 12:00 (GMT+7)

Lâm Á Hân: 'Danh hot girl đã cũ, tôi giờ là mẹ bỉm sữa hai con'

Sau ly hôn, hot girl 9x thể hiện sự mạnh mẽ trong cả cách sống lẫn quyết tâm trở lại với nghệ thuật.

Lâm Á Hân (sinh năm 1994), từng là gương mặt của một nhóm hài. Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, diễn xuất ổn, cô nhanh chóng được nhiều người biết đến. Khi tên tuổi đang dần được định hình, cô gái 9x bất ngờ rút lui để lập gia đình. Sau 3 năm ở ẩn, cuộc ly hôn của Lâm Á Hân cuối năm 2017 gây xôn xao.

Hiện cô làm mẹ đơn thân và tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật. Mới đây, Lâm Á Hân gây chú ý khi quyết định dự thi The Face mùa 3 vòng online.

Lâm Á Hân: 'The Face là bàn đạp để quay lại showbiz'

- Sau 3 năm vắng bóng ở showbiz, tại sao Á Hân lại chọn thời điểm này để trở lại, nhất là ở một cuộc thi truyền hình thực tế như The Face?

- Thời điểm này Hân có đủ sự thoải mái, tự tin. Hân còn đam mê với nghệ thuật, những chuyện không vui trong đời sống hôn nhân cũng qua rồi. Hân muốn tìm lại động lực để phấn đấu, bù lại cho 3 năm mình vắng bóng đó… 

Nếu nói The Face là "bàn đạp" để Hân trở lại với công chúng cũng không sai bởi mình đang tìm kiếm một cơ hội để đến gần khán giả. Hân muốn qua đây, khán giả sẽ thấy một Lâm Á Hân trưởng thành và có cố gắng khi trở lại.

Hân có theo dõi các mùa The Face trước và cảm thấy bị hứng thú với cả format lẫn các mentor. Hân muốn đây là cơ hội để mình thử sức và khẳng định bản thân nhiều hơn. Nếu được vào sâu ở cuộc thi là may mắn, còn không là môi trường để Á Hân cọ xát, đúc rút kinh nghiệm cho bản thân. 

- Sự trở lại này ngay sau ồn ào hôn nhân khiến Lâm Á Hân bị soi là dùng chuyện ly hôn, con cái để đánh bóng tên tuổi, bạn nghĩ gì?

- Chương trình không cấm chuyện phụ nữ có con đăng ký dự thi. Hân thấy mình còn trẻ tại sao lại không dám thử sức. Còn chuyện bị nói đem chuyện riêng tư để PR, đó là suy nghĩ của mọi người, Hân không thể ép buộc mọi người phải suy nghĩ như mình. 

Trước đến nay, Hân ít khi nhắc đến chuyện mình ly hôn như thế nào. Hân chỉ quan tâm đến những người yêu quý mình. Nếu ai đã ghét, dù Hân có cố gắng đến gấp mấy cũng chẳng được trân trọng. Hân không có thời gian để suốt ngày phải chạy theo xem người ta bàn tán gì về mình. Hãy làm gì mà bản thân cảm thấy thoải mái nhất là được. Mình phải làm sao để những người từng ghét mình nhận ra họ đã sai rồi.

- The Face cần một người có ngoại hình tốt, catwalk, kỹ năng chụp ảnh… điều gì khiến Á Hân tự tin với các tiêu chí này?

- The Face là chương trình tìm kiếm gương mặt trẻ trung, năng động, Hân nghĩ bản thân phù hợp với nó.

Trước đây, Hân từng là một người mẫu teen, đã biết qua các kỹ năng catwalk, tạo dáng chụp hình. Nếu may mắn được lọt vào vòng trong, được các HLV lựa chọn, Hân còn sẽ được các HLV chỉ dẫn nữa, chắc chắc mình sẽ có thêm kinh nghiệm. Giờ Hân đủ tự tin mình thể hiện tốt các yếu tố này.

Lúc đầu Hân có hơi do dự khi biết bản thân có hạn chế về chiều cao. Sau khi xem xét, Hân thấy The Face không đặt nặng yếu tố này nên vẫn thoải mái, tự tin. 

- Việc một người từng được công chúng biết đến như Lâm Á Hân khi tham gia truyền hình thực tế là lợi thế hay áp lực?

- Hân nghĩ đó là lợi thế. Khi được nhiều người biết mình sẽ có được sự ủng hộ, có ý kiến đóng góp nhiều hơn. Thời điểm này, Hân thấy không có quá nhiều người săm soi. Đọc comment Hân thấy nhiều người ủng hộ, động viên mình mà. 

- Bạn chuẩn bị tâm lý như thế nào nếu trở thành nhân vật bị 'ném đá' bởi tính drama của chương trình?

Hân sẵn sàng đón nhận những lời khen, chê. Nếu ai yêu thích mình thì sự cố gắng của bản thân sẽ được ghi nhận. Còn nếu đã ghét thì dù mình có là thiên thần đi chăng nữa thì mọi người cũng ghét. Còn drama với một show thực tế là điều khó tránh khỏi. Quan trọng là việc mình ứng xử như thế nào. Yêu thì khó, để làm cho người ta ghét thì dễ lắm.

- Cá tính Lâm Á Hân sẽ thể hiện trong cuộc đua này như thế nào?

- Á Hân vẫn là chính mình. Nếu có drama thì Hân sẽ cho mọi người thấy sự khôn khéo của mình. Hân vẫn thích sự công bằng ở mỗi cuộc chơi nên nếu không thỏa mãn, không phục, bản thân Hân sẽ hỏi rõ lý do đến cùng. Tất nhiên "quyền quyết định" không nằm trong tay mình nhưng ít nhất mình cũng có chính kiến và sự quyết tâm để theo đuổi một mục đích rõ ràng nào đó.

Lâm Á Hân tự tin khi trở lại với showbiz sau 3 năm vắng bóng.

- Bạn sắp xếp thời gian ra sao, nhất là chăm sóc con cái cho lần trở lại này?

- Hân đã dự trù trước chuyện này khi quyết định trở lại rồi. Nếu không thi The Face, Hân cũng phải tìm kiếm công việc khác, không thể suốt ngày ở nhà chăm sóc con được. May mắn Hân có mẹ hỗ trợ, chăm sóc bé giúp. Hân sẽ tận dụng hết sức có thể những thời gian rảnh lúc không làm việc để ở bên bé. Trường hợp bắt buộc phải xa con thì gia đình sẽ hỗ trợ. Hân nghĩ mọi việc sẽ ổn.

Lâm Á Hân: 'Còn trẻ cứ thử sức, sợ gì ném đá'
 
 

'Tôi chấp nhận đi sau những người cùng trang lứa'

- Mác hot girl từng mang lại cho Lâm Á Hân những điều gì?

- Với Hân danh hiệu đó là sự may mắn. Hân chưa bao giờ dám vỗ ngực tự nói "tôi đây là hot girl". Tài năng, kinh nghiệm của Hân ở thời điểm đó cũng không phải là điều gì quá xuất sắc.

Cái Hân nhận được nhiều từ nó là được nhiều người biết đến nhiều hơn, công việc nhiều hơn, thuận lợi hơn. Hân cho rằng đó là một sự thú vị trong cuộc đời mình.

- Nhiều hot girl phát biểu họ quá chán và ngán ngẩm với danh xưng này sau nhiều năm gắn bó, với Lâm Á Hân thì sao?

- Có thời điểm khi Hân đi ra ngoài, có người nhận ra, và họ bắt đầu có hành động thiếu tôn trọng. Hân không quen với nhịp sống ấy nên từng rơi vào trạng thái trầm cảm. Hân đã thu mình, rất ngại đi ra ngoài giao tiếp, thậm chí có suy nghĩ tiêu cực… Nhờ có nhiều người động viên, an ủi nên Hân cũng vượt qua được.

Có những gương mặt xứng đáng với danh hot girl vì thật sự họ có tài năng. Có người chỉ dựa vào có chút bề ngoài, phát ngôn vài ba câu gây sốc trên mạng cũng đã được phong cái mác ấy rồi thì xem ra hơi dễ dãi… Dư luận hiện người ta tỉnh táo lắm. Họ biết nhận ra ai là người phù hợp với danh xưng đó. Bản thân người trong cuộc nếu thấy nó phù hợp thì phải nỗ lực để xứng đáng thôi. Nếu là "hot girl tự phong" thì nó cũng chỉ là cái mác ở một thời điểm, không có giá trị lâu dài.

- Hân nghĩ gì khi bị so sánh với những hot girl cùng thời, cùng tuổi?

- Khi trở lại Hân tự nhận thấy mình bị nhiều người bỏ lại phía sau, giống như là một người mới vậy. Hân chấp nhận điều đó bởi có những thứ Hân có nhưng người khác lại không. Mỗi người chọn một cách sống và định hướng phát triển khác nhau nên những sự so sánh đôi khi cũng tạo nên sự khập khiễng. Tuy nhiên, nó cũng là động lực để Hân cố gắng, phấn đấu.

- Người ta vẫn thấy một hot girl Lâm Á Hân sẵn sàng đáp trả antifan, điều này xuất phát từ cá tính hay thực tế buộc bạn phải ứng xử như vậy?

- Chuyện này giống như ly nước đầy thì thêm một giọt sẽ tràn. Sau những lần như thế Hân suy nghĩ "chuyện đó cũng bình thường tại sao mình không kìm chế được". Rồi Hân trấn an bản thân và dần dần không bận tâm đến nó nữa. Giờ đây, nếu đọc được những bình luận xúc phạm hay soi mói quá mức, Hân chỉ việc chặn luôn theo dõi để không phải thấy nó.

- Hiện bạn muốn được gọi là bà mẹ bỉm sữa hai con hay với danh xưng nào khác?

- Hân thấy mình đã quá tuổi để phù hợp với danh hot girl. Hân muốn được nhìn nhận là một cô gái có chiều sâu, trưởng thành hơn. Trong sự nghiệp Hân đang phấn đấu để được công nhận là một người mẫu, một diễn viên. Còn cái mác bà mẹ bỉm sữa Hân thấy nó cũng dễ thương mà.

Lâm Á Hân tự tin với vóc dáng gợi cảm dù đã là mẹ hai con.

- Lý do Lâm Á Hân chuyển từ hình tượng dễ thương sang gợi cảm?

- Hân nghĩ bản thân vẫn giữ được cá tính riêng. Sự chững chạc hiện tại ở Hân không do ai ép buộc cả. Qua những chuyện bản thân trải qua, Hân  nhận thấy mình không thể cứ ngây thơ mãi. Hân muốn thay đổi bản thân nhiều hơn để không bị cho là "hack tuổi".

Hân may mắn sau khi sinh hai đứa con không bị quá mập. Về sự sexy Hân tự tin mình phù hợp với nó. Hiện số đo 3 vòng của Hân là 86-60-90cm. Mọi người vẫn đùa vui "quan trọng là thần thái" nên sự sexy ở Hân không nhất thiết phải diện đồ hở hang, show ba vòng.

- Người đàn ông như nào sẽ chinh phục trái tim và hồi sinh tình yêu của Á Hân sau đổ vỡ hôn nhân?

- Cuộc sống của Á Hân hiện rất êm đềm. Hân đang sống cho chính mình, cho mẹ và cho các con thân yêu của mình. Tiền Hân có thể tự kiếm nên sẽ chẳng sẽ chẳng phải phụ thuộc vào ai hết. Hân chưa nghĩ quá nhiều về chuyện sẽ tiến thêm bước nữa và tìm người đàn ông như nào để phù hợp. Tình yêu hiện chỉ xếp thứ 4 sau con cái, sự nghiệp, gia đình đối với Hân.

Tân Cao