Thứ bảy, 19/6/2021, 12:05 (GMT+7)

Lác mắt với 'căn nhà' chưa đến 0,4 m2 của nữ tiếp viên hàng không

Sau 8 tháng trời chờ nội thất về và "lắp đặt" từng món đồ vào phòng, Trà My hào hứng khoe mọi người "căn nhà full nội thất" đáng mơ ước.

Giữa tháng 6/2021, tài khoản Facebook My Nguyễn chia sẻ trên một hội nhóm nghiện nhà về "căn nhà trong mơ" mà cô mới tậu được sau 25 "nồi bánh chưng". My cho biết nhà tuy nhỏ nhưng chẳng thiếu thứ gì, toàn bộ không gian trong nhà đều được tận dụng tối đa. Đồ đạc trong nhà được đặt mua cả trong và ngoài nước, mất đến 8 tháng để mua sắm và sắp xếp cho hợp lý.

Bên cạnh nhưng lời ngợi khen, một số ý kiến cho rằng "cô chủ nhà" nên bài trí đồ dùng khoa học hơn, phòng hơi nhiều đồ sẽ khó khăn trong việc di chuyển. Nhưng khi biết "căn nhà" trên chỉ là mô hình, toàn bộ đồ dùng có kích thước siêu nhỏ, chỉ bằng 1:12 so với bản gốc, ai nấy cũng đều há hốc.

"Căn nhà full nội thất" được Trà My hào hứng khoe lên mạng xã hội.

Nữ chủ nhân của "căn nhà" là Nguyễn Thuỵ Trà My, 25 tuổi, tiếp viên hàng không, hiện sống và làm việc tại TP HCM. Vốn là người yêu thích các món đồ tí hon, 9x bắt đầu tìm hiểu và tham gia một số hội nhóm chơi đồ mini từ tháng 10/2020. Ban đầu chỉ là chia sẻ sở thích, trao đổi các món đồ nhưng sau đó, My quyết định "tậu" một căn cho riêng mình để khi nào rảnh sẽ mời bạn bè đến chiêm ngưỡng.

"Căn nhà" có tổng chiều dài 80, sâu 42, cao 80 gồm có 3 tầng (tầng trệt, lầu và một tầng gác mái). Bên trong mỗi tầng cao 31, sâu 32, dài 70, diện tích gần 0,4 m2. Tất cả các đơn vị đều tính theo cm, có tỉ lệ 1:8 đối với khung nhà, riêng các đồ nội thất sẽ được thu nhỏ từ 6 - 12 lần so với kích thước thật. Còn để tính trong nhà có bao nhiêu đồ, Trà My không thể nhớ nổi.

"Mỗi người có một đam mê. Mình thì mê những món đồ tí hon nên đã đi sưu tầm từng món một. Mình không biết tả thế nào nhưng bạn cứ cầm những món đồ mini này trên tay mới cảm nhận được sự sung sướng, thích thú vô cùng", 9x nói.

Không gian từng phòng nhỏ full nội thất bên trong căn nhà.

Vừa ngắm nghía mô hình, My hào hứng chia sẻ, ban đầu cô chỉ muốn sưu tập các món đồ tí hon vì sở thích cá nhân, không dự định "xây" nguyên căn vì tốn nhiều chi phí. Nhưng mua xong một món cô lại mua thêm, thấy đẹp lại sưu tầm, dần dần đến bị nghiện lúc nào không hay. Đồ đạc trong nhà mỗi lúc một nhiều, đến một khoảng thời gian nhất định, 9x bất giác phát hiện các món đồ nội thất đã mua có thể xếp vừa một căn nhà. Do vậy, My đã nhờ một người bạn chuyên làm mô hình thiết kế "xây dựng" một "căn nhà" theo đúng ý thích của bản thân.

Phòng khách đầy đủ tiện nghi.

Từ bàn ghế, tủ lạnh, bàn trang điểm, ti vi, cho đến bát đũa, đồ dọn vệ sinh... cho từng phòng đều được My tìm mua ở khắp nơi, từ Nhật Bản, Trung Quốc cho đến tự đặt làm đồ handmade và cả mua lại của người "hệ chơi trước". Cô mất hơn 8 tháng để tìm, đặt hàng, hì hục decor mới dám "chào hàng". Tổng thiệt hại cho "căn nhà" có thể đủ mua một chiếc xe máy hoặc điện thoại iPhone.

Không gian phòng bếp.

"Đối với những người sành chơi, số tiền này chẳng đáng là gì vì có người chơi tới cả trăm triệu hay cả tỷ đồng. Còn mình gà lắm, chỉ dám gom đồ decor nhà để thỏa đam mê", My cười.

Theo lời My, để bày trí các đồ đạc trong nhà không hề đơn giản bởi đồ vật siêu bé, lại đòi hỏi độ chính xác, đúng vị trí. "Mỗi lần xếp mình phải rất cẩn thận. Những món đồ này rất nhỏ, có thứ còn nhỏ hơn cả hạt đậu nên xếp không cẩn thận mà bị rơi là phải căng mắt ra tìm. Nhìn vậy thôi cứ xoay qua xoay lại là rớt cái này, đổ cái kia. Kiên nhẫn lắm mới làm xong được", My nói.

Hiện My vẫn chưa thật sự hài lòng và mong muốn mua thêm đồ để trang trí cho "căn nhà".

Không gian phòng tắm, nhà vệ sinh.

Lần đầu tiên được tự tay bày trí cho "ngôi nhà", mong muốn chia sẻ mô hình lên mạng xã hội để giao lưu, My không ngờ lại nhận được nhiều sự yêu mến và thán phục của nhiều người đến vậy. Không ít người lầm tưởng là căn nhà thật, còn khuyên cô bố trí trông sao cho ổn hơn. Một số khác hỏi han địa chỉ mua các món đồ. Hàng nghìn lượt bình luận đến nay My vẫn chưa thể trả lời hết.

"Mình rất vui khi được sở hữu những món đồ tí hon nên muốn lan tỏa niềm vui đó đến mọi người trong mùa dịch", cô nói. Tuy nhiên, một vài người không tốt, đã cố ý lợi dụng bài chia sẻ của My với mục đích quảng cáo, bán hàng, khiến cô rất ngại. 9x cho biết sau này chỉ dám chia sẻ sản phẩm trên tài khoản riêng tư để tránh những chuyện không hay.

Thời gian tới khi sắp xếp được thời gian, My dự định làm thêm tiệm bánh ngọt và cà phê, sạp rau củ quả và cả siêu thị.

"Cô chủ nhà" xinh đẹp Trà My và căn nhà trong mơ.

Nhìn "căn nhà" từ lúc trông không đến khi được thiết kế full nội thất, Trà My hạnh phúc và coi những món đồ mini là vật vô giá.

Thời gian trước, cô khá bận rộn với công việc, nhưng vì Covid-19 khiến mọi thứ đảo lộn. Do đang trong thời gian nghỉ phép, 9x tận dụng thời gian cho sở thích cá nhân. "Giờ mình chỉ mong sao dịch bệnh sớm được khống chế, để cuộc sống được ổn định trở lại", My bộc bạch.

Thuý Quỳnh

Ảnh: Nhân vật cung cấp