Thứ hai, 9/11/2020, 15:05 (GMT+7)

Khánh Vân: 'Nhiều người đang khắt khe khi tẩy chay Hương Giang'

Hoa hậu Khánh Vân mong khán giả có cái nhìn cởi mở, yêu thương và chia sẻ với Hương Giang nhiều hơn sau loạt ồn ào.

Gần đây, một nhóm kín trên mạng xã hội có tên "Anti Nữ hoàng đạo lý" với 150.000 thành viên liên tục bêu xấu Hương Giang bằng hình ảnh trong quá khứ. Họ cho rằng, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 thường xuyên rao giảng đạo lý ở các talkshow, trong đó có nhiều phát ngôn đối nghịch nhau. Số này còn vào các fanpage chương trình có sự xuất hiện của Hương Giang để công kích. Số này thả phẫn nộ, để lại nhiều bình luận tiêu cực trong các chương trình, livestream mà Hương Giang hợp tác.

Trước làn sóng tẩy chay, Hương Giang xin lỗi và tuyên bố sẽ ngưng một số hoạt động nghệ thuật. Cô viết đơn xin rút lui khỏi vai trò khách mời tại Hoa hậu Việt Nam 2020. Người đẹp đã ẩn những bài viết cũ liên quan đến ồn ào này, mong muốn mọi chuyện khép lại.

Từng được Hương Giang đào tạo và giành được giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018, Khánh Vân giữ mối quan hệ thân thiết với đàn chị từ đó đến nay. Hoa hậu Hoàn vũ 2019 có những chia sẻ với iOne về ồn ào bị tẩy chay của Hương Giang, bật mí về cuộc sống, sự nghiệp sau một năm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Khánh Vân - Hương Giang có mối quan hệ thân thiết.

- Là người thân thiết với Hương Giang, chị động viên cô ấy thế nào những ngày qua?

- Chị Hương Giang với tôi là cô gái rất mạnh mẽ. Thời điểm này, tôi biết chị buồn rất nhiều. Khi sự cố đến với chị, mẹ tôi có nói: 'Trời ơi, thương Giang quá! Giang rất tội nghiệp'. Trong câu chuyện này, tôi thấy mọi người đang có cái nhìn hơi khắt khe, quá đáng với chị.

Chị Giang trong tôi là cô gái rất bản lĩnh, thông minh, cá tính, sống tình cảm. Chị còn rất tinh tế nữa. Tôi nhớ trong tiệc cảm ơn của mình sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi mặc một chiếc đầm khá đơn giản, còn chị mặc một thiết kế rất lộng lẫy. Khi đến tiệc, thấy tôi không nổi bật bằng, chị đã thay liền chiếc đầm khác. Điều này cho thấy chị rất ấm áp, dễ thương. Gặp tôi ở những sự kiện của làng giải trí, chị luôn nói 'em cần gì, cứ nhắn chị, chị lúc nào cũng bên em'.

Tôi rất thương chị Giang. Chị đã làm được rất nhiều điều cho Việt Nam, cho cộng đồng LGBTQ+... Tôi mong rằng mọi người có cái nhìn cởi mở, yêu thương và chia sẻ với chị nhiều hơn.

- Nếu bị anti-fan công kích như Hương Giang, chị sẽ phản ứng ra sao?

- Tôi thấy buồn nhiều hơn. Với tôi, bình luận khó nghe nhất có lẽ là việc mọi người nói tôi không làm gì. Làm nhiều nhưng không được công nhận, tôi thấy câu nói ấy rất tổn thương. Đôi khi tôi đăng clip vui trên mạng xã hội cũng bị nói 'sao không làm gì cho đất nước, sao không giúp đỡ người này người kia'. Tôi buồn vì mình đã hành động nhiều, cố gắng nhiều nhưng vẫn bị chỉ trích.

Hay cách đây vài tháng, khi tôi đang trên máy bay ra Huế công tác. Vừa đáp máy bay, tôi nhận tin nhắn của rất nhiều người. Họ nói tôi vướng scandal vì phát ngôn 'sau một đêm, tôi có nhà và xe'. Nhà và xe là những phần thưởng của danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Hồi mới đăng quang tôi trả lời như vậy nhưng không ai quan tâm. Nhưng sau này, mọi người lại lôi câu chuyện ấy ra để chỉ trích, nói nhiều lời tổn thương.

Nếu bị anti-fan công kích, tôi sẽ im lặng. Cái gì đúng sẽ là đúng, mà sai sẽ là sai. Tất cả nên để thời gian trả lời. Nhận vương miện xong, tôi mới hiểu phần nào áp lực của nó. Thời gian qua, tôi thấy mình vô cùng mạnh mẽ. Tôi tự dặn mình phải cẩn trọng và suy nghĩ kỹ hơn khi phát ngôn.

- Nhiều người nói nhiệm kỳ của Khánh Vân khá nhạt nhòa, chị nghĩ sao?

- Dịch bệnh khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng. Thu nhập chỉ ở mức trung bình. Đôi lúc tôi thấy rất buồn khi đăng quang trong một năm không may mắn. Nhưng tôi nghĩ, khó khăn này không chỉ ảnh hưởng tới riêng tôi. Nhiều người còn khó khăn hơn tôi nữa. Có những người mất trắng chỉ sau một đêm thức giấc nên những gì tôi trải qua chỉ là nhỏ nhặt. Hy vọng sau dịch, tôi có thể bắt đầu lại mọi thứ, kiếm được nhiều tiền hơn, giúp đỡ được gia đình và nhiều người hơn.

Gặp nhiều trắc trở nhưng tôi không nghĩ hành trình của mình nhạt nhòa. Là đại sứ của One Body Village - tổ chức giải cứu, nuôi dưỡng và hỗ trợ xây dựng tương lai cho những trẻ bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ cao trở thành nạn nhân khai thác tình dục trẻ em, tôi có cơ hội đồng hành cùng những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tôi cùng người đồng hành đã giải cứu các em bị xâm hại từ khi nhận được đơn tố giác. Một trong rất nhiều trường hợp đau lòng mà tôi tiếp cận là em bé 5 tuổi bị đến 4 người đàn ông xâm hại trong xóm trọ chỉ có 10 hộ gia đình.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu, tôi vẫn tiếp tục đồng hành cùng dự án này cho đến khi không còn cơ hội để làm nữa. Tôi xem đây là sứ mệnh của mình. Đối với tôi, chỉ giúp được một em bé thì tôi vẫn cố gắng hết mình, giúp bằng những gì mình có thể làm được.

- Hoạt động thiện nguyện thường xuyên nhưng bị nói làm màu, PR hình ảnh, chị cảm thấy thế nào?

- Bão lũ miền Trung vừa qua, tôi trích 100 triệu đồng từ quỹ từ thiện riêng để đóng góp cùng mọi người. Chỉ một phần nhỏ thôi, nhưng chính là tấm lòng, tình cảm của tôi dành cho bà con. Những ngày sau đó, tôi cùng chị Lê Thúy và Lệ Hằng đến miền Trung để cùng mọi người chia sẻ, khắc phục hậu quả sau lũ lụt. Chúng tôi đã phải bàn bạc rất kỹ để có thể trao quà tận tay bà con. Của cho không bằng cách cho nên chúng tôi kiểm tra thông tin rõ ràng. Chuyến đi vừa rồi với tôi rất ý nghĩa.

Tuy nhiên, đọc những bình luận nói mình làm màu, tôi hơi buồn, thậm chí chạnh lòng. Năm qua rất khó khăn, vừa dịch bệnh, lại lũ lụt, thiên tai. Tôi thấy mình và các nghệ sĩ đã rất cố gắng trong việc chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn và truyền đi những điều tốt đẹp với khán giả. Bỏ ngoài tai những chỉ trích, tôi tự hào về đất nước mình. Việt Nam chứa đựng nhiều tình yêu của con người với con người. Khi một nơi nào đó gặp điều không may, cả nước sẽ chung tay giúp đỡ.

Khánh Vân cảm thấy trưởng thành, làm được nhiều điều ý nghĩa trong thời gian đương nhiệm.

- Những người tiền nhiệm chia sẻ với chị điều gì khi thấy Khánh Vân phải đối mặt với nhiều áp lực từ dư luận?

- Chị H'Hen Niê và chị Phạm Hương là hai người tôi rất yêu quý. Tôi biết chị Hương từ 2015. Chúng tôi có nhiều kỷ niệm. Khi tôi đăng quang, từ Mỹ, chị nhắn tin chúc mừng và nói: 'Em đừng sợ bị so sánh với ai, em là phiên bản duy nhất của chính mình'. Chị Hen khi trao vương miện cũng động viên tôi và nói làm hoa hậu rất áp lực. Nhưng chị tin tôi sẽ vượt qua. Chị nói sẽ luôn ở bên, lắng nghe và chia sẻ khi tôi cần. Do đó, mỗi khi gặp khó khăn, áp lực, tôi sẽ nhắn tin cho chị Hen đầu tiên để xin lời khuyên.

Với Kim Duyên và chị Thúy Vân, top 3 của chúng tôi cũng có mối quan hệ cực tốt đẹp. Mọi người cứ nghĩ chúng tôi bằng mặt, không bằng lòng nhưng không phải. Ba chị em xem nhau như người trong nhà, luôn bảo vệ nhau. Bất kỳ chuyện gì xảy ra thì chúng tôi vẫn luôn gắn bó.

Ở hiện tại, tôi tự tin với những gì mình đang có, những điều đã trải qua và đạt được. Tôi không ngại việc bị so sánh với những người tiền nhiệm vì ai cũng có màu sắc riêng.

- Đường tình duyên của chị có thăng hoa hơn trước đây?

- Chẳng ai tán tỉnh tôi. Tôi cũng không biết lý do là gì. Tiêu chí bạn trai của tôi rất đơn giản. Chỉ cần anh ấy là người trưởng thành, sống tình cảm, có trái tim ấm áp là đủ.

Hiện tại, tôi muốn dành thời gian tập luyện, trau dồi bản thân. Hai năm đương nhiệm ngắn ngủi, tôi sắp hết thời gian rồi! Tôi nghĩ mình cần phải đầu tư cho công việc, không nên nghĩ tới chuyện yêu. Tôi không biết sắp tới sẽ ra sao nhưng đến với Miss Universe, tôi chắc chắn sẽ chiến hết mình và làm việc hết sức để có thể mang Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Đây cũng chính là mục tiêu tôi đặt ra cho mình.

Xem thêm:

- Hương Giang phát ngôn gì mà bị anti-fan nói 'chỉ giỏi rao giảng đạo lý'
- Ba lần Hương Giang bị tẩy chay ở showbiz

Thiên Anh