Thứ tư, 2/10/2019, 00:00 (GMT+7)

Khắc Việt ngừng diễn hội chợ vì từng bị trêu chọc, sờ mó

Sân khấu hội chợ, theo Khắc Việt, là nơi dễ kiếm tiền nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tới sự an toàn của ca sĩ.

Khắc Việt sinh năm 1987, từng đỗ khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhưng đến nay anh vẫn chưa tốt nghiệp. Anh từng bươn chải nhiều nghề để lo cho bản thân và em trai Khắc Hưng trước khi được khán giả nhớ đến với các bản hit như Ngỡ, Chỉ anh hiểu em, Yêu lại từ đầu, Như vậy nhé...

Từ chối hát hội chợ

Khắc Việt.

Chia sẻ với iOne sau buổi họp báo giới thiệu liveshow Gặp gỡ thanh xuân, Khắc Việt miêu tả, sự nghiệp của anh trong 10 năm trải qua hai giai đoạn. Giai đoạn đầu, anh phải gửi bài hát tự sáng tác đi khắp nơi để được để mắt tới, đồng thời nhận lời biểu diễn ở các sân khấu hội chợ để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Trong bốn năm trở lại đây, khi đã có trong tay những bản hit, cuộc sống dần ổn định, anh từ chối đi diễn tỉnh để tập trung lo liệu cho gia đình và dành thời gian đầu tư chất xám cho những dự án âm nhạc lớn hơn.

"Tôi gắn bó với những sân khấu hội chợ từ thời sinh viên. Trước đây, một ngày tôi có thể chạy 3-4 show. Cát-xê tăng từ 100 đến 200 nghìn đồng những năm 2005 - 2007 lên đến vài triệu đồng năm 2013, khi đã có những bản hit. Nhưng bốn năm trở lại đây, tôi không muốn diễn nữa. Hàng ngày, các bầu show vẫn gọi điện mời nhưng tôi từ chối nhiều. Hội chợ từng là nơi giúp tôi khởi nghiệp, có đồng ra đồng vào. Nhưng tôi muốn có hướng đi khác cho bản thân", anh nói.

Nhiều lần đi ngang các tụ điểm hội chợ, thấy bầu show giăng banner có ảnh của mình để quảng cáo, thu hút thêm khán giả, Khắc Việt chỉ biết cho qua thay vì kiện cáo, làm to chuyện. Anh kể, những người này hầu hết là bầu show quen biết từ trước nên anh không muốn làm mọi việc căng thẳng. Hiện tại, mỗi năm, Khắc Việt chỉ nhận 1-2 show hội chợ để kéo khán giả cho những bầu show từng giúp đỡ mình thuở chưa nổi tiếng.

Khắc Việt hát hội chợ
 
 
Khắc Việt trên một sân khấu hội chợ.

Giọng ca Yêu lại từ đầu nói về lý do từ chối diễn show hội chợ: "Không phải tôi chê. Tôi bỏ show hội chợ vì nhiều lý do. Như thời tiết chẳng hạn, khách đông thì không sao chứ khách vắng, tôi cũng không nỡ lấy tiền. Diễn hội chợ cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Nhiều sự kiện, an ninh không chu đáo, nguy cơ rình rập. Âm thanh, ánh sáng sân khấu cũng không được đảm bảo".

Khắc Việt tâm sự, hội chợ là môi trường nhộn nhạo nhất. Việc gặp khán giả say rượu, quá khích, thậm chí lên sân khấu trêu chọc, sờ mó là chuyện bình thường. Anh quyết định rời sân khấu hội chợ vì 'muốn thoát khỏi vùng lầy". 

Vợ không còn mặc sexy sau khi cưới

Khắc Việt kết hôn với Thanh Thảo, sinh năm 1992, hồi tháng 4 năm ngoái, sau một năm hẹn hò. Vợ anh từng học trường múa và tham gia một vài nhóm hát. Cô hiện làm DJ và kinh doanh thời trang. Khắc Việt cho biết anh quen vợ tính đến nay được tám năm, từ khi Thanh Thảo học phổ thông. Gặp Thảo trong các buổi biểu diễn nhưng thấy bà xã khi ấy còn quá nhỏ, Khắc Việt không để ý. Cả hai sau một năm rưỡi kết hôn vẫn sống ở cả TP HCM và Hà Nội.

Khắc Việt và vợ.

Khắc Việt kể, vợ anh thay đổi nhiều sau khi kết hôn. Thanh Thảo hiện dành nhiều thời gian cho công việc kinh doanh. Thi thoảng, Thảo vẫn nhận show đi diễn DJ cho bớt nhớ nghề. Khắc Việt nói anh không ngăn vợ nhận show. Tuy nhiên, vì ý thức được vai trò là người phụ nữ của gia đình nên bà xã anh đã hạn chế diễn khuya, xa nhà.

"Hồi mới quen, tôi từng nghĩ Thảo lăng nhăng, chơi bời, hư hỏng khi thấy cô ấy thường mặc rất sexy. Nhưng sau khi cưới, Thảo mặc kín đáo, lịch thiệp hơn. Tôi không phải mẫu đàn ông gia trưởng. Tôi không cấm đoán hay chi phối cách ăn mặc của cô ấy. Nhưng tôi cảm kích vì Thảo đã luôn suy nghĩ cho chồng để điều chỉnh cách cư xử phù hợp.

Thậm chí, từ một người không biết nấu nướng, Thảo hiện tại lại thích bếp núc. Sáng sớm, cô ấy đã dậy đi chợ và chuẩn bị sẵn nguyên liệu để nấu ăn ngày ba bữa. Thảo cũng là người biết tính toán, chăm chỉ nên thu nhập của cô ấy cũng ổn", anh nói.

Khắc Việt kể, thời yêu Thanh Thảo, anh rất lãng mạn. Anh không tiếc tiền tặng vợ những chiếc túi giá trị. Mỗi lần như vậy, Thanh Thảo lại phàn nàn. "Vợ nói với tôi rằng cô ấy không có nhu cầu phô trương bản thân với những món đồ ấy. Nhờ có vợ, tôi cũng bớt chi tiêu hoang phí hơn. Tôi có ý thức hơn với những gì mình làm ra", anh nói.

Nam ca sĩ sinh năm 1987 thừa nhận, vợ chồng anh mới lấy nhau nhưng rất hay tranh cãi. Vợ anh tính ngang bướng nên hai vợ chồng thường tranh luận những chuyện rất nhỏ nhặt như: 'Hôm nay ăn gì?', 'Chơi ở đâu?'. Tuy nhiên, khi xảy ra tranh cãi, một trong hai người sẽ dừng lại, chờ mọi thứ lắng xuống chứ không giận nhau quá lâu.

Điều mong mỏi hiện tại của vợ chồng Khắc Việt là có thêm thành viên mới. Tuy nhiên, vì "duyên chưa tới" nên anh luôn động viên để vợ không quá áp lực.

Thiên Anh