Chủ nhật, 1/11/2020, 00:00 (GMT+7)

Jinny (Secret Number) - từ thành viên 'hụt' của Black Pink đến ngôi sao Kpop tiềm năng

Trước khi Jinny debut cùng nhóm nhạc nữ đầy triển vọng Secret Number thì chặng đường làm ca sĩ của cô đã bắt đầu từ rất lâu.

Giấc mơ ca sĩ

Park Jin Hee sinh ra ở Los Angeles, California vào tháng 1/1998. Jinny lớn lên cùng âm nhạc của Justin Bieber, Big Bang và 2NE1 - đặc biệt là G-Dragon và CL.

Jinny theo đuổi bước chân của các thần tượng khi được trở thành thực tập sinh của YG, công ty quản lý Big Bang, 2NE1.

Thông thạo tiếng Anh, tiếng Hàn và còn giỏi sáng tác, Jinny từng được coi là ứng viên sáng giá cho tương lai của YG. Trong nhiều năm trời, công ty đã ấp ủ một nhóm nhạc nữ mới được giới thiệu là "2NE1 tương lai" với bốn nữ thực tập sinh nhảy rất giỏi vào mùa hè năm 2012.

Jinny được đào tạo cùng với các thành viên tương lai của Black Pink như Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa, cũng như các nữ thần tượng tương lai khác bao gồm cả Miyeon từ G)I-dle, Lee Seo-yeon của Fromis-9, và các ca sĩ solo Kim Eun-bi và Jang Hanna. Nói chung, các thực tập sinh này được biết đến với cái tên "Pink Punk" - biệt danh do công ty đặt và cũng được coi là tên nhóm khi chính thức ra mắt.

Thời Jinny còn tập luyện với Blackpink, cô đặc biệt thân thiết với Lisa. Tiếc là cuối cùng thì Jinny lại không nằm trong danh sách "chốt sổ" của nhóm. Năm 2017, cô rời YG sau 5 năm được đào tạo.

Jinny
 
 
Jinny trong Produce 48.

Năm 2018, Jinny xuất hiện trở lại trong chương trình sống còn Produce 48 và gây xôn xao cho những khán giả mong đợi cô sẽ thống trị chương trình nhờ background ấn tượng của mình.

Mặc dù chào sân cực kỳ chất lượng bằng màn cover ca khúc Rollercoaster của Chung Ha, Jinny vẫn không lọt vào chặng đua cuối cùng của cuộc thi, fan thì "la làng" vì cô nàng không có nhiều thời lượng xuất hiện trong chương trình. Cuối cùng, Jinny bị loại ở tập 5, xếp thứ 68 trong số 96 thí sinh tham gia.

Mặc dù kết quả Produce 48 có gây thất vọng, nhưng Jinny vẫn kiên trì tiếp tục con đường độc lập của mình bằng cách kết nối với người hâm mộ qua mạng xã hội, cô siêng năng đăng tải các bài hát của riêng mình lên tài khoản SoundCloud.

Vào cuối năm 2019, sự chăm chỉ đó đã được đền đáp khi Jinny được công bố là thành viên đầu tiên của Secret Number, một nhóm nhạc nữ mới trực thuộc Vine Entertainment.

Ra mắt cùng Secret Number

Jinny là rapper chính, lead dancer và lead vocal trong Secret Number.

Trong single đầu tay Who Dis? Jinny thể hiện mạnh mẽ sự tự tin và phong thái của mình trên ca khúc nhạc pop bắt tai, hấp dẫn cả trong lời bài hát lẫn màn trình diễn của cô. Với những dòng rap do chính nữ thần tượng viết, cô tuyên bố: "I'm gonna be a star - Tôi sẽ trở thành một ngôi sao".

Background quốc tế của Jinny giúp cô trở thành ứng cử viên hoàn hảo cho Secret Number. Là một người Mỹ gốc Hàn từng theo học tại Trường Quốc tế Seoul, Jinny càng làm tăng thêm sức hút toàn cầu cho Secret Number.

Một mình nhưng không yếu đuối

Rời khỏi một công ty nổi tiếng như YG Entertainment thật không phải là điều dễ dàng, và việc dấn thân vào con đường Kpop đầy chông gai một mình cũng vậy.

Khi Jinny lần đầu tiên xuất hiện trên Produce 48, cô đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ những tên tuổi nổi tiếng vì họ công nhận sự chăm chỉ mà cô đã bỏ ra trong sự nghiệp âm nhạc và tiềm năng mà cô thể hiện với tư cách là một nghệ sĩ độc lập.

Kim Sohye, người đứng thứ năm trong mùa đầu tiên của Produce 101 và có một suất ra mắt trong IOI, cũng như Kim Jaehwan, về thứ tư trong Produce 101 mùa thứ hai và góp mặt trong Wanna One, đều dành những lời nhắn ủng hộ thân tình cho Jinny. Cả hai đều thi đấu mà không có công ty quản lý nào đứng sau hỗ trợ, chính vì thế mà họ hiểu rất rõ những thách thức mà Jinny phải đối mặt.

"Tôi đã tham gia Produce 101 với tư cách là một thực tập sinh độc lập, và nhờ tình yêu và sự ủng hộ của các bạn, tôi đã trở thành thành viên của Wanna One", Jaehwan kể. "Park Jinny đã trải qua cuộc cạnh tranh khốc liệt để trở thành thành viên của Produce 48. Giống như tôi, những thực tập sinh độc lập rất cần tình yêu và sự hỗ trợ của các bạn. Họ rất đơn độc nên hãy ủng hộ họ thật nhiều".

Ngay cả Jiwoo, thành viên của Kard, thuộc công ty quản lý nổi tiếng DSP Media, cũng lên tiếng ủng hộ cô. "Khi tôi xem Jinny biểu diễn, tôi có thể thấy sức hút và tài năng của cô ấy".

Mặc dù con đường trở thành ngôi sao Kpop của Jinny đã rất dài nhưng tư duy tích cực chính là điều giúp cô vững chãi được đến bây giờ.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi rằng sẽ đưa ra lời khuyên nào cho bản thân cách đây 5 năm khi đang trong thời gian thực tập. Jinny trả lời một cách tự hào: "Mày đang làm rất tốt rồi và chỉ cần chịu đựng thêm một chút nữa".

Thủy Tiên (Theo SCMP)