Thứ năm, 9/7/2020, 18:13 (GMT+7)

Jennifer Phạm: Chồng 'đặt hàng' sinh bé thứ năm nhưng tôi chưa chịu

Sau 8 năm bên nhau, vợ chồng Jennifer Phạm vẫn mặn nồng vì biết cách giữ lửa hôn nhân và Hoa hậu cũng được mẹ chồng yêu thương không khác gì con đẻ.

- Nhiều người đồn Jennifer Phạm hiện tại có cuộc sống dư dả nên rất kén show. Chị nói gì về điều này?

- Nói vì dư dả mà không nhận lời tham gia các chương trình là không đúng. Chỉ là tôi cố gắng để cân bằng mọi thứ để có thời gian dành cho gia đình. Thời điểm này, tôi không áp lực chạy show để đảm bảo kinh tế, tôi cũng không còn trẻ nên sự nghiệp chỉ là một phần thôi. Với tôi, cần được ưu tiên hàng đầu vẫn là gia đình.

Tôi may mắn khi nhận được tình yêu thương của khán giả. Mọi thứ đến với tôi đều là cái duyên. Trước đây, tôi học ngành Y nhưng bất ngờ đăng quang hoa hậu. Sau đó tôi lấn sân dẫn chương trình, tham gia phim ảnh, không hoạt động quá nhiều nhưng vẫn được mọi người nhớ đến. Tôi không biết may mắn này có còn lâu dài hay không nhưng tôi rất hạnh phúc và trân trọng. Các bạn sau này đều rất xinh đẹp, được đào tạo bài bản nên bản thân tôi cũng phải không ngừng nỗ lực hơn nữa trong công việc.

Jennifer Phạm vẫn có nhan sắc trẻ đẹp dù là mẹ bốn con.

- Cuộc sống của chị khi làm mẹ của bốn đứa trẻ có gì đặc biệt?

- Mỗi ngày của tôi đều trôi qua rất nhanh. Sáng dậy, tôi chuẩn bị bữa sáng cho các con đi học, sau đó tôi dành thời gian cho những công việc cá nhân hoặc đi tập thể thao. Buổi tối, tôi ở nhà chơi cùng các con. Thỉnh thoảng, khi phải đi dẫn ở xa, tôi may mắn khi có ông xã và người giúp việc hỗ trợ. Đôi lúc tôi cũng bị quá tải, vì vậy trước khi nhận lịch làm việc, tôi phải cân nhắc quỹ thời gian để không bị lôi cuốn theo công việc, giúp cuộc sống luôn cân bằng.

Niềm vui của tôi bây giờ là mỗi khi đi làm về được nghe tiếng cười, tiếng nói của con. Đó là động lực xoa dịu hết mệt mỏi, giúp mình có thêm năng lượng cho ngày mới. Còn khó khăn nhất là nuôi dạy con thế nào cho đúng. Tôi luôn muốn các con có tương lai tốt đẹp, vì vậy tôi luôn tìm tòi thông tin trên mạng, học hỏi các bậc phụ huynh đi trước.

Trước khi gia đình có thêm thành viên mới, tôi cũng phải "làm tư tưởng" cho các bé. Bảo Nam là anh cả nên hiểu được phải biết chia sẻ tình yêu của ba mẹ dành cho em. Nu cũng là con trai nên không quá bám mẹ. Khó khăn nhất là bé Na. Dù là cô gái có cá tính mạnh, Na luôn cần có mẹ kề bên. Vì vậy, khi gia đình có thành viên mới nhất là Nấm, con mất thời gian khá dài để làm quen với điều đó.

- Chị thấy khả năng chăm con của ông xã tiến bộ thế nào sau mỗi lần có thêm thành viên mới?

- Tôi rất bất ngờ vì từ lần sinh con đầu lòng là bé Na, anh Hải đã rất có kinh nghiệm. Vì là anh hai trong nhà nên từ nhỏ, anh Hải cũng phải hỗ trợ mẹ giặt bỉm, pha sữa cho em. Khi chăm con, anh làm quen việc rất nhanh, tay chân không bị vụng về.

Vợ chồng Jennifer Phạm - doanh nhân Đức Hải.

Chúng tôi có suy nghĩ khá đồng nhất trong việc dạy con. Điều quan trọng của người làm bố làm mẹ là con được hạnh phúc, vì vậy chúng tôi không tạo áp lực cho con trong việc học hành. Tôi cho con tự chọn trường, tự chọn thứ mình muốn học tùy theo sở thích và khả năng của con, không ép con phải học thêm các môn phụ.

Bảo Nam không khó khăn khi tiếp nhận anh Hải là người bố thứ hai. Con cũng rất gần gũi với bố. Những "chuyện đàn ông với nhau" như chơi game, học hành, con chia sẻ với anh Hải nhiều hơn mẹ.

- Sau 8 năm bên nhau và có ba con chung, hai vợ chồng chị có bí quyết gì để tình yêu luôn tươi mới?

- Sau khi vấp ngã một lần, tôi đúc kết ra những giá trị sống. Hôn nhân muốn bền đẹp cần có sự nỗ lực của cả hai bên để bù đắp cho nhau. Tôi nghĩ điều quan trọng là hai vợ chồng có thể chia sẻ, lắng nghe và hiểu được đối phương. Ông xã lúc đầu không thích tôi theo con đường nghệ thuật vất vả, tuy vậy khi hiểu được đam mê của vợ, thấy vợ thật sự vui vẻ khi được đi làm, anh lại ủng hộ. Chúng tôi phân bổ quỹ thời gian hợp lý, không quên chăm sóc cho tình yêu để luôn giữ lửa. Hai vợ chồng thỉnh thoảng vẫn đánh lẻ để đi du lịch, ăn tối.

- Mối quan hệ của chị với mẹ chồng - doanh nhân Trương Thị Thanh Thanh - thế nào?

- Tôi may mắn khi có mẹ chồng rất tâm lý. Cả bố và mẹ chồng tôi đều từng đi du học và theo đuổi con đường kinh doanh nên có tư duy cởi mở. Mẹ chỉ có hai cậu con trai nên xem con dâu cũng như là con gái, vì phụ nữ luôn tình cảm, gần gũi hơn đàn ông.

Bà dành cho tôi tình yêu thương, sự chăm sóc không khác gì mẹ đẻ. Mỗi ngày của bà bắt đầu rất sớm, từ khoảng 4-5h sáng, còn tôi thì ngược lại, công việc đòi hỏi phải đi muộn về khuya. Biết con dâu mệt mỏi, bà vẫn nấu cơm, đợi tôi về ăn cùng để hai mẹ con có cơ hội tâm sự, trò chuyện. Đó là một trong những điều bà làm trong cuộc sống thường ngày khiến tôi rất xúc động.

Mỗi lần sinh em bé, tôi thường về Mỹ để có mẹ đẻ chăm. Tuy nhiên vì đợt bầu bé Nấm, tôi không thể dẫn cả ba bé theo cùng vì sợ gián đoạn việc học, còn nếu một mình tôi sang Mỹ thì lại lo ngại mẹ con bị xa cách. Vì vậy, hai vợ chồng quyết định sinh con ở Việt Nam. Vì mẹ đẻ của tôi không thể về nước đỡ đần tôi được nên mẹ chồng tôi đã chủ động đề nghị bay từ Sài Gòn ra Hà Nội trước một tháng, và ở lại đây cùng tôi đến lúc con đầy tháng để tiện chăm sóc. Trong thời gian đó, bà vẫn sắp xếp công việc từ xa. Với tôi, bà là một người rất quan tâm, nhiệt tình.

Mẹ chồng Jennifer Phạm bay từ TP HCM ra Hà Nội mừng sinh nhật con dâu hôm 3/7.

- Chị đáp lại chân tình của mẹ thế nào?

- Mẹ chồng tôi không quan trọng quà cáp bằng sự quan tâm, chia sẻ hàng ngày. Hai mẹ con cứ vài hôm lại facetime để trò chuyện với nhau. Mỗi khi có gì mới, bà đều nhắn tin báo cho tôi. Nếu có ảnh đẹp, hai mẹ con cũng gửi cho nhau để khoe. Dù xa nhau về địa lý, giữa chúng tôi có sự gắn kết không khác gì mẹ con ruột.

- Gia đình chị có dự định đón thêm thành viên mới?

- Ông xã đã 'đặt hàng' thêm một đứa nữa nhưng tôi phải hồi lại một chút, xem xét thái độ thế nào (cười).

Nói vậy thôi, tôi cảm nhận rõ mỗi lần sinh em bé, sức khỏe của mình lại kém đi một chút. Lần đầu tiên sinh con, tôi không kiêng kỵ gì vì cứ nghĩ mình khỏe. Hai tuần sau sinh con đã ra đường trong mùa đông ở Mỹ. Giờ mới thấy sức khỏe có phần ảnh hưởng, tôi dễ mệt hơn, cơ thể chịu lạnh kém hơn trước. Bây giờ khi ở cữ, tôi phải tự chăm sóc kỹ lưỡng hơn.

Jennifer Phạm khi mang bầu bé thứ tư (Nấm).

Mỗi lần chào đón thành viên mới, tôi đều có những trải nghiệm hoàn toàn mới. Thậm chí khi sinh bé thứ tư là Nấm, tôi vẫn còn nhiều điều ngây ngô. Qua mỗi giai đoạn, tôi phải bổ sung thêm kiến thức mới để con cái có những điều tốt nhất. Việc sinh thêm em bé, chắc vẫn còn phải chờ tương lai mới quyết định được.

Nghệ Nhi thực hiện