Thứ năm, 23/7/2020, 11:09 (GMT+7)

iOne thay giao diện

Từ 11h hôm nay, 23/7, tòa soạn đóng giao diện cũ, chính thức chạy phiên bản mới với mong muốn độc giả được trải nghiệm một iOne nhanh hơn, đẹp hơn và thú vị hơn.

Bạn đã làm quen với gương mặt mới của iOne từ 29/6 - khi bản beta giao diện mới ra mắt. Bạn có thể là một trong gần 1.000 độc giả chia sẻ cảm nhận, phản hồi khảo sát về sự thay đổi này. iOne đã đọc kỹ từng ý kiến để hiểu rõ những điều làm bạn hài lòng, những chi tiết còn khiến bạn băn khoăn.

Những chia sẻ dưới đây từ tòa soạn sẽ giúp bạn khám phá iOne dễ dàng hơn.

Giao diện mới đem đến điều gì mới?

Thay đổi lớn nhất là cách cấu trúc thông tin. Thay vì tổ chức nội dung thành các khối tin nằm ngang - gọn gàng nhưng thiếu điểm nhấn - giao diện mới trình bày theo mô hình chữ F với các hàng, cột được chia tách theo tỷ lệ vàng trong thiết kế. Tin tức sẽ "chảy" từ trên xuống dưới thành dòng (stream) kéo dài. Dựa trên việc nghiên cứu thói quen và hành vi lướt web của bạn, iOne sắp xếp tin bài sao cho bạn không phải đảo mắt nhiều, chỉ cần "cuộn & click" - cuộn chuột từ trên xuống và click vào nội dung yêu thích. Với cấu trúc mới này, iOne cũng ưu tiên tối đa cho hiển thị hình ảnh thông qua việc sử dụng ảnh đại diện cỡ lớn, tăng diện tích hiển thị trang Video và bố cục trang Photos như một gallery sống động.

Trang Photos.

Trẻ trung, hiện đại và thanh thoát là cảm giác dễ nhận thấy. Tòa soạn đã thay đổi màu sắc chủ đạo, từ logo trang báo cho tới icon từng chuyên mục. Giao diện mới sử dụng các gam màu pastel nhẹ nhàng, dễ chịu với mắt của bạn và tạo ra một phong cách trẻ trung, phù hợp độc giả thế hệ Gen-Z.

Nhằm giúp bạn đỡ mỏi mắt, để có thể ở lại lâu hơn, chúng tôi cũng đổi mới phông chữ và màu nền tờ báo. Tiêu chí chọn phông chữ của iOne là dễ đọc, sắc nét, hiển thị tốt trên các thiết bị khác nhau. Màu nền trắng sáng cũng được thay thế bằng nền vàng nhẹ, khiến bạn như đang đọc một cuốn sách giấy, giúp mắt không mỏi kể cả khi nhìn lâu.

Lướt iOne theo cách nào?

Có hai cách: đọc tin theo Editor’s pick hoặc theo chuyên mục yêu thích.

Editor’s pick là những tin bài được Ban biên tập lựa chọn, sắp xếp xen kẽ, không phân biệt chuyên mục, vào các dải tin chạy dọc từ trên xuống. Còn tin theo chuyên mục được bố trí thành các khối tập trung. Bạn có thể cuộn chuột để tìm đến chuyên mục yêu thích hoặc bấm chọn ngay trên thanh menu ngang - dọc. Menu ngang được ghim để chạy theo tay bạn, đảm bảo luôn ở trong tầm mắt bạn bất cứ khi nào muốn "chuyển hướng".

iOne cũng thiết kế các khu vực tin bổ trợ The Latest và Most read để bạn cập nhật nhanh tin Mới nhất và không bỏ lỡ tin bài được Đọc nhiều nhất trên trang.

Nắm bắt được sở thích "like là share ngay" của độc giả trẻ, trong lần thay đổi này, tòa soạn bổ sung các nút chia sẻ ở những vị trí dễ nhận thấy và thuận tiện nhất cho độc giả - nằm ở dọc và cuối bài chi tiết hoặc trong từng bức ảnh - để bất cứ lúc nào gặp được điều gì đó thú vị, bạn có thể lập tức gửi đến bạn bè mình.

Làm sao để tương tác với iOne?

Bạn có thể chia sẻ ý kiến hoặc trả lời comment của người khác ngay dưới bài chi tiết. Ngoài ra, trên trang chủ có phần chia sẻ ở cột bên phải, để bạn dễ dàng gửi tin, góp ý hoặc chuyển những thắc mắc cần giải đáp về cho tòa soạn. Ban biên tập cũng tạo nên một hệ thống kết nối liền mạch giữa tờ báo với các kênh social media của iOne thông qua các biểu tượng quen thuộc, để đảm bảo nhận được và phản hồi ý kiến của bạn nhanh nhất có thể.

Cuối cùng, những thay đổi về mặt hình thức là để phục vụ tốt nhất độc giả trong việc trải nghiệm nội dung - điều mà iOne đang nỗ lực từng ngày.

iOne sẽ hoàn thiện hơn nếu được bạn góp ý. Đừng ngần ngại chia sẻ tình yêu và cả những điều bạn chưa hài lòng nhé. Chúng tôi đón nhận các ý kiến tại đây hoặc trong phần bình luận dưới bài viết.

iOne