Thứ bảy, 19/9/2020, 00:00 (GMT+7)

Hoa hậu Ngân Anh: 'Tôi hạn chế đăng ảnh sexy khi làm giảng viên'

Hoa hậu cho rằng giảng viên cũng có cuộc sống riêng nên không có nghĩa phải tránh xa đồ gợi cảm, tuy nhiên khi đến trường, cô luôn giữ đúng quy chuẩn ăn mặc.

Lê Âu Ngân Anh khi làm giảng viên.

- Trang phục lên giảng đường của Ngân Anh có gì khác so với đồ dạo phố hay đi event?

- Ở từng môi trường đặc thù với từng vai trò, tính chất công việc khác nhau, việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp mình khẳng định dấu ấn, hình ảnh của bản thân. Khi đi sự kiện, khán giả sẽ thấy tôi xuất hiện với hình ảnh một cô hoa hậu lộng lẫy, cầu kỳ, hoặc đôi khi quyến rũ, sành điệu. Lúc dạo phố, trang phục của tôi đa dạng hơn, lúc này tôi đặt tiêu chí thoải mái, trẻ trung lên trên hết.

Còn khi là giảng viên, tôi định hình phong cách thanh lịch, nhã nhặn nhưng vẫn giữ tính thời trang. Những bộ trang phục ưa chuộng của tôi khi lên trường là áo sơ mi phối với chân váy đến gối, đầm phối với áo khoác ngắn cùng hoạ tiết hoặc cùng màu. Tôi cũng lưu ý chọn những chiếc đầm có tay và kín phần thân trên, độ dài váy phải quá nửa đùi trên, không quá ôm sát cơ thể, không đa họa tiết hoặc màu sắc để tránh việc sinh viên chú tâm đến trang phục của mình hơn là bài giảng. Bên cạnh đó trong những buổi sinh hoạt ngoại khoá và cuối tuần, tôi có thể thoải mái hơn với quần jeans dài phối cùng áo phông có tay.

- Bạn đầu tư thế nào cho váy áo đi dạy?

- Trước đây, tôi làm công việc quản lý phát triển dự án. Phần lớn những trang phục tôi có từ trước để phục vụ công việc này và cả những trang phục đời thường đều nằm ngoài những tiêu chí tôi đã kể trên. Vì vậy, thời gian đầu với vai trò giảng viên, tôi phải "cải tổ" lại tủ quần áo bằng việc sắm sửa thêm một ít trang phục mới cho phù hợp với môi trường làm việc giáo dục. Tuy nhiên tôi xác định chỉ mua sắm vừa đủ, vì việc quan trọng nhất của mình khi đến trường là bài giảng chứ không phải váy áo.

- Thường xuyên diện hàng hiệu đắt đỏ đến trường, bạn có sợ hình ảnh xa cách với sinh viên hay các giảng viên khác?

- Tôi nghĩ xa cách hay không phụ thuộc vào việc mình tương tác với các em sinh viên thế nào. Bản thân tôi vào trường, những lúc như đứng đợi thang máy chẳng hạn, thấy sinh viên chào tôi đều chủ động hỏi chuyện các em. Khi lên lớp, tôi định hướng phong cách giảng dạy của mình là một giảng viên gần gũi, tâm lý, luôn lắng nghe những nguyện vọng, mong muốn của các em hơn là việc quá nghiêm khắc để tạo khoảng cách.

Trường tôi có môi trường quốc tế nên các bạn sinh viên không bị bó buộc trong cách ăn mặc. Tôi thấy nhiều em đi học mặc đồ cũng có gu và đầu tư lắm, nên tôi không nghĩ việc mình mặc đồ có thương hiệu là vấn đề to tát đâu (cười).

Các giảng viên trong trường cũng được tự do trong việc lựa chọn trang phục, thế nên mỗi người có một phong cách khác nhau phù hợp với lứa tuổi, vóc dáng cũng như tính cách của họ. Tôi tự nhận thấy mình có phần trẻ trung, đa dạng về kiểu dáng trang phục cũng như điệu đà hơn một số giảng viên khác, tuy nhiên tất cả thầy cô đều tuân thủ quy chuẩn trang phục khi đến trường.

- Người nổi tiếng thường hạn chế mặc lặp đi lặp lại để giữ hình ảnh. Ngân Anh khi đi dạy thì sao?

- Nếu như đi sự kiện, tôi hạn chế mặc một bộ đồ nhiều lần để tránh gây nhàm chán, tuy nhiên nếu là đi dạy thì tôi không ngại đâu. Thứ nhất, tôi nghĩ khi đã vào trường thì mọi người sẽ chú ý và đánh giá tôi qua chuyên môn giảng dạy chứ không phải vì trang phục đó đã mặc lúc nào, mặc trùng mấy lần rồi. Thứ hai, về khía cạnh kinh tế, nếu tôi có tính sĩ diện thì thu nhập của tôi từ việc giảng dạy mỗi tháng luôn bị âm bởi chi phí sắm sửa đồ mới liên tục, như thế chắc chắn là một bài toán chi tiêu không thông minh chút nào rồi.

Trang phục đến trường của Ngân Anh thường có chất liệu vải tweed sang trọng, kiểu dáng trên dài dưới ngắn để tạo hình ảnh thanh lịch.

- Một số trang phục đi dạy của bạn bị khán giả nhận xét là hơi ngắn, bạn nghĩ thế nào?

- Phương pháp giảng dạy ở trường tôi là giảng viên cùng hoạt động với sinh viên chứ không phải cả buổi chỉ đứng trên bục giảng diễn thuyết, vì vậy việc lựa chọn trang phục dễ di chuyển cũng là một ưu tiên của tôi. Tôi thường kết hợp đồ theo kiểu nếu chân váy ngắn trên gối 5-10 cm, phần áo sẽ là cổ cao hoặc tay dài "kín cổng cao tường" hơn một chút, vì vậy nếu nhìn tổng thể thì tôi nghĩ trang phục vẫn chừng mực, lịch sự.

Ngân Anh gợi cảm trong một chuyến du lịch.

- Nhiều người cho rằng là một giảng viên thì cần kín đáo trên giảng đường và cả ở đời thường, quan điểm của bạn về điều này?

- Là một giảng viên, ít nhiều cũng là tấm gương cho các bạn sinh viên, mọi lời nói và cách hành xử của mình có sự ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên tôi nghĩ ra khỏi môi trường giảng đường, giảng viên cũng có cuộc sống, phong cách và sở thích riêng. Không thể bảo đã làm giảng viên thì không được mặc đồ ôm sát cơ thể đi tập gym hay không mặc đồ tắm khi đi du lịch được. Có chăng tôi sẽ hạn chế chia sẻ những hình ảnh quyến rũ đó lên mạng xã hội, hoặc nếu có đăng thì sẽ đi kèm những chú thích mang tính chia sẻ thông tin, truyền tải những năng lượng tích cực cho giới trẻ.

- Việc là hoa hậu thuận lợi và khó khăn thế nào với bạn khi đi dạy?

- Tôi nghĩ không riêng gì hoa hậu, nếu là một doanh nhân hay bác sĩ đang làm công việc chuyên môn của mình và được mời đi dạy, chắc chắn họ sẽ có nhiều bỡ ngỡ trong cách tiếp cận và nắm bắt tâm lý sinh viên, định hình phương pháp giảng dạy và phong cách đứng lớp phù hợp, mà gọi chung là kỹ năng nghiệp vụ sư phạm. Thời gian qua, nhà trường đã tạo điều kiện cho tôi hoàn thiện những kỹ năng sư phạm mình còn thiếu.

Xuất phát điểm là hoa hậu, khi đi dạy tôi có sẵn nhiều kinh nghiệm thực tiễn cũng như các mối quan hệ đối tác trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, nghệ thuật để đưa vào việc phát triển chương trình đào tạo gắn với ứng dụng thực tế nhất. Điều đó hoàn toàn phù hợp với đặc thù của ngành Quản trị sự kiện, bộ môn tôi đang đảm nhiệm giảng dạy. Nói vui thì các bạn sinh viên đã biết tôi trước đó cũng sẽ tò mò mà đăng ký môn tôi nhiều hơn (cười).

Trang Shaelyn (thực hiện)