Thứ bảy, 15/5/2021, 00:05 (GMT+7)

Harry thừa nhận lộ ảnh khỏa thân, tiệc tùng thác loạn trong quá khứ

Hoàng tử Harry nổi tiếng là 'nổi loạn' khi còn trẻ, từ một cậu bé hỗn hào thành thiếu niên nghịch ngợm, rồi lại thành 'crush hoàng gia' của nhiều người khi vào độ tuổi ngoài 20.

Tối 13/5, Harry trò chuyện với Dax Shepherd và Monica Padman trong podcast Armchair Expert dài 90 phút. Cuộc phỏng vấn xoay quanh vấn đề sức khỏe tâm thần, nhằm quảng bá cho The Me You Can't See, series Harry hợp tác sản xuất với nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey, dự kiến được công chiếu vào 21/5 trên Apple TV+.

Trong cuộc phỏng vấn, Harry mở lòng về sự khó khăn của mình trong hoàng gia. Khi nói về những ngày "tiệc tùng thác loạn" khi còn trẻ, Harry cho rằng nguyên nhân là nỗi đau và "chấn thương thời thơ ấu", thừa nhận đã thử hút cần sa và uống rượu quá mức ở độ tuổi ngoài 20. Và anh không nhận biết được điều này khi đang tiệc tùng.

Hoàng tử Harry (giữa) cùng P. Diddy và Kanye West (trái) năm 2007.

Trong những năm tuổi teen, Harry gần như tiệm cận với hình ảnh "trai hư" hoàng gia, tiệc tùng, uống rượu, hút cần sa. Con đường nổi loạn mang đến cho Harry rất nhiều tai tiếng trong nhiều năm: trang phục không phù hợp, cãi nhau ở hộp đêm, và chuyến đi khét tiếng đến Vegas.

Nhưng theo chuyên gia Hoàng gia Katie Nicholl, nền tảng cho danh hiệu "Hoàng tử tiệc tùng" của Harry đã có từ trước khi anh học hết trung học. Bà chia sẻ trong bộ phim tài liệu Prince Harry: The Troubled Prince (Hoàng tử Harry: Hoàng tử rắc rối): "Lần đầu tôi gặp Hoàng tử Harry là ở một câu lạc bộ đêm. Đó là năm cậu ấy vẫn học trung học và đáng nhẽ ra phải đang ôn tập. Cậu ấy ở Kensington Roof Gardens nốc rượu vodka, hút thuốc Malboro Lights, vây quanh là một nhóm cô gái tóc vàng xinh đẹp. Đó là Hoàng tử Harry".

Hoàng tử Harry thời trung học. Ảnh: AP.

Theo nhiều tin tức, Harry từng thử hút cần sa và thích tiệc tùng hơn là học hành hay thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia - vai trò mà anh từ bỏ năm 2020.

Lo lắng về lề lối của Harry, Thái tử Charles quyết định đưa con trai 16 tuổi đến trung tâm cai nghiện để nói chuyện với những con nghiện đang cai về ảnh hưởng của nghiện ngập với cuộc sống của họ. Những bệnh nhân ở trung tâm Featherstone Lodge nói với hoàng tử trẻ tuổi rằng cơn nghiện của họ bắt đầu từ việc uống rượu và hút cần sa, rồi dần dần nặng đô hơn khi họ bắt đầu thử những chất kích thích mạnh hơn. Nhưng nếu chuyến thăm này có thật sự ảnh hưởng đến Harry thì cũng chẳng được lâu.

Harry chọn không học đại học, nhập ngũ Học viện Quân đội Hoàng gia Sandhurst, nhưng vẫn tiệc tùng như sinh viên năm nhất. Hoàng tử thường xuyên bị chụp ảnh đang loạng choạng đi bên ngoài các hộp đêm với các cô gái, điều mà anh trai William hoàn toàn né tránh khi học ở Cao đẳng St Andrews.

Năm 2004, Harry lao vào một cuộc "ẩu đả" với một nhóm paparazzi chụp khi anh rời hộp đêm.

Mọi việc càng bê bối hơn với Harry khi anh bước vào độ tuổi ngoài 20. Năm 2004 anh cãi cọ với một paparazzi bên ngoài một hộp đêm ở London. Mặc dù việc là thành viên hoàng gia mang lại cho anh một số sự bảo vệ, tước hiệu của Harry đồng nghĩa với việc bị soi mói nhiều hơn bạn bè mình rất nhiều. Là thành viên hoàng gia, con của nhà vua tương lai, Harry được mong đợi sẽ giữ gìn một số phẩm chất và đạt được kỳ vọng nhất định - vào thời điểm đó, anh thất bại ở cả hai.

Harry sau đó xin lỗi vì hành động của mình và có vẻ như đang tự chấn chỉnh lại bản thân khi nhập ngũ. Nhưng cho đến năm 2012 anh vẫn chứng nào tật nấy.

Buông thả theo đúng nghĩa đen ở một khách sạn ở Las Vegas, Harry bị chụp hình khỏa thân khi đang tiệc tùng. Một lần nữa, Harry xin lỗi vì đã "để gia đình thất vọng" nhưng nói rằng lúc đó anh đang ở "khu vực riêng tư" và bức ảnh không nên bị tuồn ra ngoài như vậy. "Đây có thể là trường hợp kinh điển khi tôi làm binh sĩ nhiều hơn là làm hoàng tử", anh nói.

Harry bị lộ ảnh khỏa thân. Ảnh: TMZ

Tuổi trẻ nổi loạn của Harry được các chuyên gia hoàng gia phân tích và thảo luận nhiệt tình qua nhiều năm. Nhiều người cho rằng sự thác loạn của anh là do đau buồn và áp lực. Mất mẹ khi mới 12 tuổi, Harry vật lộn để đối mặt với chuyện này và đã lên tiếng về ảnh hưởng của nó tới sức khoẻ tinh thần của mình, đặc biệt là khi còn trẻ. Trong khi đó, vai trò của anh trong gia đình cũng khiến anh xung đột với anh trai và bố; Harry là "người thừa" được một người nối ngôi nuôi dạy bên cạnh một người nối ngôi khác.

Trong gia đình, vai trò của Harry là hỗ trợ bố, người đứng đầu danh sách nối ngôi và sau đó là anh trai. Điều này tạo ra môi trường mà vai trò hoàng gia của Harry được định đoạt bởi bố và anh trai, hai người đều có cơ hội cao đội vương miện một ngày nào đó, còn Harry đứng nhìn từ bên ngoài.

Hoàng tử Harry quẩy trong hộp đêm
 
 
Harry 'quẩy' trong bar ở Croatia.

Các chuyên gia suy đoán rằng vị trí này không vừa lòng Harry, khiến anh rời hoàng gia cùng vợ hồi đầu 2020. Nhưng mối tình với Meghan Markle đã làm hoàng tử mềm mỏng lại, từ một kẻ nổi loạn thành một người chồng, người cha chu đáo.

Người bình luận hoàng gia Duncan Larcombe nói với The Sun trong những ngày đầu Harry và Meghan quen nhau: "Anh ấy ở trên một hành tinh khác với Harry mà chúng ta đã chứng kiến, đi từ một cậu bé thành người lớn, thành sĩ quan quân đội, rồi thành thành viên nổi tiếng nhất hoàng gia. Đó là sự khác biệt một trời một vực với Harry ngày xưa... Tôi nghĩ hiện giờ anh ấy đang hạnh phúc nhất".

Harry được bình chọn 'Hoàng tử quyến rũ nhất thế giới'.

Hiện tại Harry đã bỏ lại phía sau chuỗi ngày tiệc tùng và đang hướng đến tương lai cho gia đình nhỏ của mình, cách xa Hoàng gia Anh.

Xem thêm:

- Harry nói 'có thể ngẩng cao đầu' khi ở Mỹ và kể chuyện hẹn hò Meghan ở siêu thị
- Harry ví mối quan hệ với Thái tử Charles là 'vòng lặp nỗi đau'

Huyền Anh (Theo Honey, Cosmopolitan, TMZ)