Thứ hai, 28/9/2020, 10:00 (GMT+7)

Hà Kiều Anh: 'Nói tôi giàu nhờ lấy đại gia cũng được'

Hà Kiều Anh nhận mình là mẫu phụ nữ không tham vọng nên ai nói cô là "cái bóng của chồng" cô cũng chấp nhận, miễn sao gia đình hạnh phúc.

Hoa hậu Hà Kiều Anh.

- Hương Giang gần đây nói "cách nhanh nhất để đổi đời và trở thành sao hạng A là trở thành hoa hậu". Chị thấy sao?

- Chắc chắn là đổi đời vì danh hiệu hoa hậu thực sự cao quý. Tôi nghĩ danh hiệu Hoa hậu Việt Nam với nhan sắc, trí tuệ, nhân cách đại diện cho cả đất nước là niềm mơ ước của nhiều cô gái trẻ. Chỉ sau một đêm, từ một cô gái rất bình thường, cuộc sống của tôi đã bước sang trang mới. Thời ấy, mạng xã hội, truyền thông chưa phát triển nhưng tôi đã phải thực hiện nhiều việc mà trước đây bản thân chưa từng làm như đi phỏng vấn báo chí, tham gia nhiều chuyến thiện nguyện, công tác xã hội. Dự event, họp báo, tôi phải luôn trang điểm, mặc đẹp.

Bây giờ các cô ấy còn khác biệt hơn. Sau một đêm làm hoa hậu, mọi thứ sẽ khác hẳn. Làm hoa hậu không chỉ đổi đời mà còn đổi rất nhiều thứ. Tôi nghĩ, phụ nữ khi có sắc đẹp đã là một lợi thế. Tuy nhiên, lợi thế ấy phải đi kèm với tri thức. Bởi nếu không có tri thức, cũng không thể sử dụng sắc đẹp của mình được.

- Mọi người gọi chị là "hoa hậu đại gia" của showbiz. Chị thấy thế nào?

- Tôi không dám nhận danh xưng này, nhưng quả thật tôi là một người may mắn. Tôi ngày trước đi thi hoa hậu cũng là vì muốn có tiền. Tôi muốn được cát-xê cao hơn, kiếm được nhiều tiền hơn bởi gia đình tôi rất khó khăn. Là người mê kinh doanh nên sau khi đăng quang, tôi nghĩ mọi cách để kiếm tiền. 17 tuổi, tôi đã mở quán cà phê của riêng mình để kinh doanh và rất thành công. Sau đó, tôi lại nghĩ đến chuyện kinh doanh đất đai. Đam mê kiếm tiền nhưng nhờ duyên và sự may mắn, tôi làm gì cũng có lợi nhuận.

Tất nhiên cũng có những lần thất bát. Ví dụ như những năm thua lỗ cổ phiếu, ai cũng lỗ chứ không chỉ mình tôi. Từ đó tôi có cho mình những bài học xương máu. Nhưng mục đích cuối cùng vẫn là việc bản thân phải biết nắm bắt cơ hội và không quá tham lam. Nếu lam tham, mình dễ bị mất hết.

- Chị tự chủ về kinh tế nhưng chính sự thành đạt của ông xã lại khiến nhiều người cho rằng chị giàu nhờ lấy chồng đại gia. Điều này khiến chị cảm thấy thế nào?

- Tôi không hề khó chịu. Thật ra, tôi luôn muốn chồng mình là người tài giỏi. Tôi không muốn ai nhắc đến mình mà nói: 'Cô ấy đẹp thế mà lấy ông chồng chẳng ra làm sao, vừa dở lại lười; còn phải đi làm để nuôi chồng nữa!'. Tôi muốn được khán giả nói 'sao cô ấy hạnh phúc thế, may mắn thế, đã lấy được người chồng tài giỏi lại còn rất yêu thương vợ con, gia đình'. Tôi tin đây là mong muốn của bất kể người phụ nữ nào trên thế giới này. Ai cũng mong mình có cuộc sống hạnh phúc và càng hoàn hảo hơn khi người chồng đó có sự nghiệp, sự giỏi giang, chăm chỉ làm ăn, kiếm ra tiền và có thể lo tất cả cho vợ và con.

Nhiều phụ nữ tham vọng, họ muốn vươn lên bằng chứng mình, có sự nghiệp riêng, tự kiếm ra tiền. Nhưng tôi là mẫu phụ nữ không tham vọng. Nói tôi là "cái bóng" của chồng cũng được, miễn sao tôi có một gia đình hạnh phúc.

- Chị là mẫu phụ nữ của gia đình?

- Đúng vậy! Tôi là người rất yêu thương các con. Nếu cứ mải đi làm, bỏ bê các con thì cuộc sống này không còn ý nghĩa với tôi nữa. Thà chồng lao đi kiếm tiền, cho tôi ở nhà cũng được. Tôi chỉ cần ở nhà chơi với con, chăm lo nhà cửa, nấu nướng, cắm hoa. Tuy nhiên, tôi cũng không phải mẫu phụ nữ chỉ nhu nhược ở nhà. Tôi cũng có những công việc kinh doanh riêng. Những công việc ấy làm tôi vui, hạnh phúc, trưởng thành và có kinh nghiệm nhiều hơn. Tôi không muốn mình bị lạc hậu với đời sống khi là một người phụ nữ chỉ biết làm nội trợ. Nhưng tôi cũng không lao vào kiếm tiền như con thiêu thân để quên đi những giá trị gia đình.

- 28 năm sống trong sự nổi tiếng, chị từng nghe những tin đồn nào ngớ ngẩn về mình?

- Tôi gặp rất nhiều tin đồn thất thiệt về mình. Thời điểm mới đăng quang, tôi có vào bệnh viện Từ Dũ, thăm dì sinh em bé. Ngay ngày hôm sau, mọi người đã đồn đại và gọi cho mẹ tôi hỏi: 'Ôi, thế Hà Kiều Anh vào Từ Dũ nạo thai à?'.

Những năm gần đây, tôi gặp nhiều tin đồn về hôn nhân. Tôi và chồng đang rất hạnh phúc, yêu thương nhau nhưng vì anh ấy làm về kinh doanh, không bao giờ muốn xuất hiện trên báo chí nên nhiều người đồn chúng tôi rạn nứt, sắp ly hôn. Đã là người của công chúng và xác định đi con đường này nên tôi chấp nhận thị phi.

- Chị thích nhan sắc của mình thời mới đăng quang hay hiện tại?

- Tôi yêu thích mọi thời điểm của bản thân. Thời trẻ, tôi dễ thương, xinh xắn, hồn nhiên. Mới lớn và không có kinh nghiệm gì về cuộc sống nên tôi ngày ấy nhìn rất trẻ trung, năng động. Hiện tại, sau khi lập gia đình, có con, trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, con người tôi chín chắn hơn. Nét đẹp vì thế cũng mặn mà hơn. Tôi hài lòng với nhan sắc của mình hiện tại. Tôi thấy mình mặn mà, chín chắn, hiểu chuyện và biết chăm sóc bản thân.

Thiên Anh