Thứ bảy, 15/8/2020, 00:20 (GMT+7)

Gia tộc Skarsgård nổi tiếng nhất ở Hollywood

Chú hề Pennywise, Tarzan và Bill Bootstrap có điểm gì chung? Họ thuộc cùng một gia đình.

Có nhiều diễn viên mang họ Skarsgård hơn bạn tưởng, và họ đều là cha con, anh em ruột của nhau. Tổ tiên của dòng họ Skarsgård là Jan Skarsgård - người đã nghĩ ra cái tên này.

Khoảng những năm 1940, ở Thụy Điển có rất nhiều dòng họ phổ biến như Nilsons, Johnsons, Johanssons. Bởi vậy, chính phủ khuyến khích người dân sáng tạo thêm họ mới và Jan tạo ra Skarsgård.

Jan Skarsgård là giám đốc nhà hát, ông có con trai là Stellan. Do ảnh hưởng lớn từ nghề nghiệp của cha, sau này lớn lên, Stellan trở thành diễn viên.

Khi lập gia đình, Stellan sinh 7 con trai và 1 con gái, 4 trong số họ nối nghiệp cha. Dòng họ Skarsgård lớn mạnh đến nỗi người ta ví họ như "Gia đình Baldwin ở Hollywood".

4 con trai của Stellan theo đuổi nghề diễn viên lần lượt là: Alexander, Gustaf, Bill và Valter Skarsgård. Hầu hết đều có bộ phim đầu tay từ trước khi lên 10 tuổi.

Không khí trong gia đình Skarsgård rất phóng khoáng, cởi mở. Ông bố Stellan thường xuyên khỏa thân đi lại. Cửa ra vào luôn mở. Những người thân như chú, dì, ông bà đều sống xung quanh. Bữa tối trên bàn ăn thường có khoảng 10 -15 người.

Tất cả người nhà Skarsgård đều rất cao, chiều cao trung bình của họ là 1,8 m.

Bố - Stellan Skarsgård

Người cha của gia tộc điện ảnh nổi tiếng nhất Thụy Điển đã đóng hơn 60 vai nhưng khán giả biết đến ông nhiều nhất qua nhân vật Bill Bootstrap trong Cướp biển vùng Caribbean và Boris Shcherbina trong Chernobyl.

Dù hầu hết các con đều nối nghiệp bố, Stellan thừa nhận không bao giờ ép họ phải trở thành diễn viên. "Tôi chưa bao giờ đặt tham vọng vào các con, ngoài việc muốn chúng phải trở thành người tử tế", Stellan nói.

Stellan có cách dạy con đặc biệt. Ông tin tất cả trẻ ở tuổi 16 phải tự mình đưa ra mọi quyết định, nhiệm vụ của cha mẹ là để chúng làm điều đó. Nếu không, các con sẽ sống với cha mẹ cả đời hoặc trách họ đã hủy hoại đời mình.

Nam diễn viên chỉ có duy nhất một con gái là Eija. Cô làm người mẫu và cũng nổi tiếng trên mạng xã hội. Khi Eija 2 tuổi, cô đánh nhau với anh trai và yêu cầu cha phải nhắc các anh rằng "con gái luôn đúng". Stellan đã viết vào mẩu giấy và dán lên tường bếp. Đến giờ mẩu giấy vẫn ở đó.

Con trai thứ ba của Stellan là Sam từng đóng phim khi còn nhỏ nhưng không tiếp tục phát triển sự nghiệp. Sam là người đàn ông duy nhất trong gia đình theo đuổi nghề giống mẹ: bác sĩ.

Alexander Skarsgård

Alexander sinh năm 1976. Cậu con trai cả bắt đầu đóng phim từ khi 8 tuổi. Đến khi đóng ma cà rồng Eric Northman trong True Blood, anh nổi tiếng khắp thế giới. Ngoài ra, khán giả cũng biết đến anh qua Huyền thoại Tarzan hay Big Little Lies.

Alexander từng xin gia nhập lực lượng hải quân, phục vụ trong đội chống khủng bố năm 19 tuổi.

So với các cậu em nổi tiếng, Alexander có chiều cao nổi bật nhất: 1,94 m. Anh từng nhận danh hiệu Người đàn ông hấp dẫn nhất Thụy Điển 5 năm liên tiếp.

Alexander là fan thể thao cuồng nhiệt và ủng hộ câu lạc bộ Hammarby. Tình yêu bóng đá đã dẫn anh đến một tình huống khó quên. Một lần khi đi xem trận đấu ở Stockholm, nam diễn viên không kìm được cảm xúc nên hò hét và vẫy tay ủng hộ đội bóng. Đoạn video ghi lại cảnh tượng đã được xem gần 800.000 lần trên YouTube.

Đại diện của nam diễn viên gọi điện cho hãng phim Warner Bros đố họ tìm được người nào hoang dã hơn Alexander cho vai Tarzan. Cuối cùng anh được đóng chính trong phim.

Alexander Skarsgard - Hammarby
 
 
Alexander cổ vũ Hammarby.

Gustaf Skarsgård

Gustaf sinh năm 1980, là con trai thứ hai, có chiều cao không thua kém anh cả: 1,93 m. Lần xuất hiện đầu tiên trên màn ảnh của anh là khi 9 tuổi, trong phim Coq Rouge của Thụy Điển.

Gustaf từng tham gia Nhà hát Kịch Hoàng gia, đóng một số vở của Shakespeare. Hồi nhỏ, Gustaf mơ làm diễn viên để được ăn đồ ngọt thỏa thích trên phim trường. Nhưng anh cũng thừa nhận rằng từng không mong đợi trở thành người đặc biệt, chỉ dự định đóng kịch tại nhà hát ngoại ô Stockholm.

Tuy nhiên khi cơ hội đến, Gustaf không bỏ phí. Anh từng tham gia các phim như The Way Back (2010), Westworld (2016). Trong Vikings (2013), anh đảm nhiệm cả vai trò diễn viên lẫn đạo diễn. Mới đây nhất, Gustaf đóng vai pháp sư Merlin trong Cursed - phim của Netflix lấy cảm hứng từ truyền thuyết Vua Arthur.

Là thành viên trong gia đình có đông diễn viên, Gustaf tiết lộ anh em họ thường ganh đua nhau thứ hạng trên IMDb. Anh cả Alexander cũng nói giữa họ có chút cạnh tranh, nhưng nó giống như động lực để phấn đấu hơn là một cuộc chiến thực sự.

Bill Skarsgård

Bill sinh năm 1990, là con trai thứ tư của Stellan. Lần đầu Bill diễn xuất là khi 10 tuổi trong phim Järngänget, vai chính được giao cho anh trai Alexander. Học trung học, Bill từ bỏ ý định nối nghiệp bố vì không muốn trở thành diễn viên thứ tư mang họ Skarsgård. Anh tập trung cho môn khoa học, muốn trở thành bác sĩ nhưng cuối cùng vẫn làm diễn viên.

Năm 29 tuổi, Bill thành ngôi sao phim Hemlock Grove và đóng vai chú hề đáng sợ nhất thế giới trong phim It. Để khắc họa chú hề Pennywise, Bill xem phim tài liệu, nghiên cứu hành vi của động vật hoang dã. Anh nói: "Tôi nghĩ hắn là sự kết hợp của một con linh cẩu và một con gấu xám".

Bill hay phải trố mắt vì nếu thả lỏng, ánh mắt anh trông đờ đẫn. Anh đã áp dụng chiêu này vào It. Trong phim, con ngươi của Bill có thể nhìn về hai hướng, thậm chí anh có thể cười giống hệt Pennywise. Đáng sợ hơn, đó không phải nhờ kỹ xảo mà đều do Bill tự làm.

Trong quá trình quay It, Bill hay để nguyên trang phục và lớp makeup để gọi video call cho con gái. Trong căn phòng của cô bé 11 tháng tuổi chứa đầy những con búp bê Pennywise mà nam diễn viên được tặng.

Cuối cùng là Valter Skarsgård, con trai thứ 5 của Stellan. Valter có khuôn mặt như sinh đôi với anh trai Bill dù cách nhau 5 tuổi.

Gần đây, Valter đã bắt đầu đóng phim. Khán giả có thể thấy anh trong bộ phim phiêu lưu Arn - The Kingdom at Road's End, đóng cùng bố và hai anh trai Gustaf, Bill.

Thúy Anh (Theo Brightside)