Chủ nhật, 11/10/2020, 00:00 (GMT+7)

Dương Cẩm Lynh đầu tư hàng chục kg váy áo, hàng hiệu cho vai 'con nhà giàu'

Để chuẩn bị trang phục cho phim 'Bánh mỳ ông Màu', Dương Cẩm Lynh phải sắm mới nhiều váy áo, hàng hiệu, đồng thời mất 3 ngày 'quên ăn uống' để sắp xếp đồ cho từng phân cảnh.

Sau 8 tháng tạm nghỉ đóng phim vì Covid-19 và các kế hoạch riêng, Dương Cẩm Lynh mới đây trở lại phim trường với tác phẩm Bánh mỳ ông Màu. Để chuẩn bị cho lần tái xuất với vai diễn cô tiểu thư con nhà giàu Như Quỳnh, "bà mẹ một con" đầu tư kỹ lưỡng cho khâu váy áo. Cũng như các bộ phim trước, lần này Dương Cẩm Lynh vẫn giữ thói quen tự chọn và phối đồ cho nhân vật của mình.

Tạo hình của Dương Cẩm Lynh trong phim.

"Tôi mất nguyên 3 ngày trời để soạn đồ theo các phân cảnh của phim. Cả ngày cứ đi ra đi vô phòng thay đồ để lựa chọn, sắp xếp, quên luôn cả ăn uống. Cũng may là vai Như Quỳnh trong phim có phong cách thời trang khá giống tôi, cùng hướng tới sự thanh lịch, tinh tế nên tôi có sẵn nhiều trang phục để lựa chọn", Dương Cẩm Lynh nói với iOne.

Nữ diễn viên tiết lộ thêm, bộ phim được ghi hình trong điều kiện thời tiết nắng nóng, mỗi trang phục hầu như chỉ dùng cho một phân cảnh, vì vậy mỗi buổi quay cô luôn phải chuẩn bị rất nhiều trang phục. "Hành trang" đến phim trường của Dương Cẩm Lynh luôn là một vali nặng trịch, có lúc tới 20 kg, bao gồm đầy đủ váy áo, giày dép, phụ kiện... chỉn chu.

Dương Cẩm Lynh sắp xếp phụ kiện cho vai diễn.

"Như Quỳnh là con gái của một doanh nhân giàu có, cũng thuộc dòng trâm anh thế phiệt, vì vậy ngoài những trang phục sẵn có trong tủ đồ, tôi đồng thời mua thêm nhiều món đồ mới để làm mới mình và phù hợp với vai diễn", Dương Cẩm Lynh nói.

Nữ diễn viên cho biết, cô sắm mới thêm khoảng 1/3 số phục trang trong phim. Vì đều là những bộ đồ ưng ý, cô không đặt nặng vấn đề tiền nong. Người đẹp cũng không ngại sử dụng nhiều hàng hiệu cho nhân vật. Trong phim, cô sử dụng nhiều phụ kiện của Chanel, Dior, Louis Vuitton... Nhiều diễn viên từng tâm sự, cát-xê đóng phim không đủ để họ sắm quần áo, tuy nhiên với Dương Cẩm Lynh, cô cho biết vẫn cân đối được mọi thứ hợp lý.

"Tiền mua trang phục, một phần từ cát-xê phim, một phần tôi xem như khoản đầu tư. Bình thường tôi cũng đã có sở thích mua sắm, trang phục càng đa dạng càng tốt, để phòng khi có phim này phim kia cần tới, vì vậy 'gia tài đi phim' của tôi đến giờ cũng đầy nguyên một căn phòng rồi", bà mẹ một con tâm sự. Cũng nhờ "kho" quần áo phong phú đó mà khi nhận được vai tiểu thư nhà giàu, cô rất hào hứng để chứng tỏ được phong cách sang trọng, gu mix đồ tinh tế của bản thân.

Vai Như Quỳnh lần này khiến Dương Cẩm Lynh liên tưởng đến vai Thiên Kiều trong phim Kẻ thù phụ nữ, từng phát sóng cách đây 5 năm. Thiên Kiều là cô tiểu thư nhà giàu được chồng hết mực cưng chiều, yêu thương. Nhưng cô không quan tâm đến việc vun vén, chăm sóc gia đình mà chỉ thích đi làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện và tìm mọi cách thoái thác chuyện sinh con để giữ dáng. "Trong phim này, tôi phải lựa những bộ đẹp và sang chảnh nhất, túi xách, giày dép, nữ trang cũng phải đi cùng một cách tương xứng". Theo Dương Cẩm Lynh, đây cũng là bộ phim khiến cô tốn tiền nhất để đầu tư cho trang phục.

Từ trước đến nay, trang phục đóng phim luôn là một vấn đề "đau đầu" với Dương Cẩm Lynh. Nữ diễn viên cho biết, cô từng stress vì chọn đồ cho vai Tuyết Ngọc trong bộ phim gần đây Tiệm ăn dì ghẻ. Theo ý đồ của đạo diễn, Dương Cẩm Lynh cần ăn vận, làm tóc thật đơn giản, thậm chí có phần tuềnh toàng. Bên cạnh đó, vì bối cảnh phim mang hơi hướng vintage với hai tông màu là nâu và xanh nên cô cũng phải chọn lựa trang phục đi theo hai tông màu này. "Tôi ít khi mặc đồ theo phong cách này nên việc chọn phục trang cho vai Ngọc khá vất vả. Nhiều cảnh quay, trông tôi rất già và cũ kỹ, phải mất một thời gian tôi mới quen được", Dương Cẩm Lynh nói.

Vì thường xuyên diễn nhiều kiểu vai đa dạng khác nhau, người đẹp 8x luôn giữ lại những món đồ cho phim để sẵn sàng tái sử dụng ở phim sau nếu phù hợp, không ngại tạo ra hình ảnh trùng lặp. "Tôi luôn tìm cách kéo dài vòng đời của trang phục, đồng thời thay đổi cách phối đồ thành nhiều set khác nhau, vừa phong phú vừa mới lạ. Tất nhiên là không thể bê y nguyên đồ của phim trước vào phim sau, mà phải có sự chọn lọc và bổ sung đồ mới một cách phù hợp", nữ diễn viên tiết lộ.

Bánh mỳ ông Màu là phim đầu tiên Dương Cẩm Lynh tham gia trong gần một năm qua. Trong phim, cô sẽ hợp tác cùng Cao Minh Đạt, Quang Tuấn, nghệ sĩ Thanh Nam, Hoài An, Tường Vi... Phim xoay quanh hành trình ông Màu - vị chủ tịch công ty bất động sản danh tiếng, từ bỏ sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao chỉ vì muốn thành lập chuỗi cửa hàng bánh mỳ. Dương Cẩm Lynh vào vai cô con gái của ông chủ tịch.

Trang Shaelyn