Thứ tư, 21/4/2021, 00:00 (GMT+7)

Diễn viên đóng Thúc Sinh: Bỏ dở công việc ở Mỹ vì nghĩ 'Kiều' là cơ hội lớn trong nghề

Lê Anh Huy đang là chuyên viên siêu âm tim ở Mỹ, trước khi gặp đạo diễn Mai Thu Huyền trong một lần đi làm mẫu ảnh và được cô mời casting phim 'Kiều'.

Lê Anh Huy sinh năm 1989, là con trai duy nhất trong gia đình có ba người con tại Biên Hòa, Đồng Nai. Năm 15 tuổi, anh theo gia đình sang Mỹ, định cư đến nay. Chia sẻ với iOne, Nam vương American International 2013 nói anh biết đến phim Kiều khi về Việt Nam du lịch. Anh gặp Mai Thu Huyền lần đầu khi làm mẫu ảnh tại địa điểm cô quay talkshow ở TP HCM. Thấy dáng đi, gương mặt, thần thái cùng chiều cao 1,91 m của Anh Huy hợp vai Thúc Sinh, nữ đạo diễn mời anh tham gia buổi casting phim Kiều. Trúng tuyển, Anh Huy nghỉ việc chuyên viên siêu âm tim ở Mỹ, về Việt Nam đóng phim.

Diễn viên Lê Anh Huy.

"Vai diễn là cơ duyên lớn, mở ra cơ hội để tôi tham gia nghệ thuật, phát triển sự nghiệp diễn xuất ở Việt Nam. Đọc kịch bản, trò chuyện với biên kịch, đạo diễn hình ảnh NSƯT Phi Tiến Sơn và đạo diễn Mai Thu Huyền, tôi thấy được tâm huyết của toàn bộ ê-kíp. Kịch bản phim được lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam. Tôi nghĩ cơ hội này sẽ không đến lần thứ hai nếu bỏ qua nên quyết định dừng công việc tại Mỹ, dành ba tháng rèn luyện các kỹ năng, trước khi phim bấm máy", anh nói.

Trong phim, nhân vật của Anh Huy được thêm thắt nhiều chi tiết khác nguyên tác như giỏi võ nghệ, thân hình cường tráng. Là vai diễn điện ảnh đầu tiên nên Anh Huy khá lo lắng. Anh tham gia lớp học diễn xuất với sự theo sát của Kathy Uyên, luyện võ thuật hành động cùng võ sư Tuấn Nguyễn. Anh học cưỡi ngựa, đến các buổi workshop với tổ đạo diễn để phân tích tâm lý nhân vật và tập diễn tất cả các phân đoạn trong kịch bản.

Trailer phim Kiều
 
 
Trailer phim 'Kiều'.

Theo Anh Huy, Thúc Sinh là vai diễn nặng tâm lý tình cảm, hình ảnh nhân vật không còn xa lạ với nhiều người. Anh đau đáu, trăn trở việc làm thế nào để nhân vật trở nên lạ mà quen trên màn ảnh. Việc biên kịch phác họa Thúc Sinh rất sinh động, với nhiều tâm huyết tạo cho anh nhiều áp lực. "Tôi nghiền ngẫm kịch bản tới mức thuộc luôn phần thoại của bạn diễn. Bên cạnh đó, tôi chú trọng rèn luyện hình thể để có ngoại hình chuẩn chỉnh nhất khi lên phim. Để giữ cơ bắp suốt hai tháng đi quay, tôi đem theo bộ dây thun đàn hồi, tập chủ yếu trong khách sạn với các bài cơ bản như gập bụng, hít đất. Tôi ăn uống kiêng khem, hạn chế thực phẩm nhiều đường, tinh bột xấu và giảm tối đa việc uống rượu bia", anh chia sẻ.

Là "lính mới" trong lĩnh vực diễn xuất, Lê Anh Huy gặp nhiều khó khăn khi đóng cảnh nóng cùng hai bạn diễn nữ. Anh kể ở cảnh nóng với nhân vật Kiều (Mỹ Duyên), anh rất ngại. Lần đầu cả hai tập cảnh hôn, có rất nhiều người xung quanh nhìn. Mỗi khi tập, mọi người còn chĩa điện thoại quay nên anh càng ngại, không dám hôn.

"Tôi và Mỹ Duyên được chị Kathy Uyên dạy kỹ năng giải phóng tâm lý nhân vật. Trước khi vào set, chúng tôi thực hiện những bài khởi động để thoát hết những suy nghĩ tiêu cực, áp lực. Tôi và Duyên nói chuyện, làm tâm lý với nhau nhiều. Cả hai thỏa thuận những điểm nên và không nên khi quay. Tôi luôn nói với Duyên rằng 'em phải nhớ trước mặt em là Thúc Sinh - người yêu em, cứu em ra khỏi lầu xanh và có tình cảm thật sự với em'. Tôi tạo dựng niềm tin với bạn diễn để khi thực hiện cảnh nóng, mọi thứ sẽ diễn ra trơn tru, tự nhiên.

Bên cạnh đó, tôi cũng vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, nhai kẹo cao su. Chuẩn bị vào set, tôi hít đất, tập tại chỗ để hình thể rắn chắc, linh hoạt chứ không cứng nhắc. Ở cảnh nóng của Kiều và Thúc Sinh, mọi người nhìn thấy khung cảnh xung quanh là rừng hoang nhưng bên ngoài có cả trăm con người theo dõi, kè kè bên cạnh. Đạo diễn cũng dặn dò tôi khi diễn phải che chắn cho Duyên để hình thể của cả hai không bị lộ nhiều quá trước ống kính. Nhập tâm vào nhân vật, tôi không còn ngại với Mỹ Duyên hay ê-kíp. Tôi sống trọn với nhân vật của mình, kết hợp ăn ý với Duyên. May mắn cảnh tình cảm với Kiều được ê-kíp khen, diễn một phát ăn ngay. Khi phim ra rạp, mọi người nhận xét cảnh này tự nhiên, không gượng gạo", anh kể.

Về cảnh nóng với nhân vật Hoạn Thư (Cao Thái Hà), Anh Huy cho rằng việc mình diễn dè dặt là do bám sát đường dây kịch bản. Bởi, Hoạn Thư phải làm chủ tình hình. Hoạn Thư không sợ gì vì sinh ra trong dòng dõi quyền quý và Thúc Sinh là chồng cô ấy. Anh nói nhân vật của mình sai khi ngoại tình, không được tự do về tinh thần, không được sống với bổn phận của người đàn ông, tồn tại dưới trướng nhà vợ nên khi đứng trước Hoạn Thư, Thúc Sinh trở nên "nhỏ bé".

"Cao Thái Hà trước khi đóng cảnh nóng đã nắm tay và nói với tôi: 'Anh, ba tháng tới, em làm vợ anh nha'. Biết tôi và Duyên là diễn viên mới nên Hà luôn chủ động. Cô ấy hướng dẫn bạn diễn tìm cảm xúc thật. Tôi và Hà trong phim là vợ chồng, sẽ không được phép có khoảng cách. Do đó, chúng tôi trò chuyện, tương tác thoải mái với nhau để có cảm xúc làm phim. Những cảnh nóng của tôi với Hoạn Thư diễn ra dễ dàng, không gượng gạo vì hai đứa đã nuôi tình cảm suốt thời gian dài. Do đó khi lên phim, mọi thứ rất tự nhiên, chân thật", anh nói.

Về Việt Nam đóng phim, Anh Huy nói anh nhớ công việc từng làm ở bệnh viện. "Tôi học đại học bốn năm tại trường Lincoln, chuyên ngành Imaging Diagnosis (Chẩn đoán hình ảnh) và chuyên sâu ngành siêu âm tim mạch. Tình yêu của tôi dành cho ngành y rất lớn. Làm y sĩ, tôi giúp bệnh nhân tìm ra bệnh, phòng bệnh, chữa bệnh. Tôi mang lại cho mọi người nhiều niềm vui. Mỗi ngày tới bệnh viện, tôi gặp nhiều người, thấy được sự quý trọng sức khỏe của họ. Nghe được mỗi câu chuyện về những mảnh đời khác nhau giúp tôi có thêm nhiều trải nghiệm cảm xúc khi đóng phim. Tôi rất nhớ công việc cũ.

Mẹ tôi cũng làm việc trong ngành y. Bà động viên tôi rất nhiều. Thời gian tôi xa gia đình, theo đuổi ước mơ, mẹ hay gọi điện thoại. Mẹ vui khi đọc những bài báo về con trai. Mỗi khi đoàn phim ra lò một clip mới về hậu trường đóng phim, mẹ luôn xem trước và gửi cho tôi", anh kể.

Anh Huy tiết lộ lần về Việt Nam du lịch, gặp Mai Thu Huyền là thời điểm anh mới chia tay bạn gái. Hiện, anh độc thân. Trong tương lai, anh muốn quen một cô gái thuộc típ phụ nữ của gia đình. "Tôi may mắn được Tổ thương nên có cơ hội đến gần khán giả. Sau Kiều, tôi nhận được lời mời tham gia hai dự án khác và đang xem xét. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có cơ hội tiếp tục được tham gia nghệ thuật ở quê nhà".

Trước những ý kiến chê bai phim Kiều, Anh Huy từ chối bình luận vì "nhạy cảm". Anh khẳng định sẽ tiếp thu ý kiến đa chiều để hoàn thiện mình hơn.

Xem thêm: Phim 'Kiều': Khi Thúy Kiều chẳng còn như nguyên tác

Thiên Anh