Thứ bảy, 24/7/2021, 16:58 (GMT+7)

Dàn vận động viên Olympic tài năng và sexy nhất

Tokyo trở nên nóng hơn vào hè này, không chỉ do đợt nóng kỷ lục mà còn bởi những gương mặt 'siêu hot' đến từ các quốc gia tham dự Olympic.

Ban tổ chức Olympic Tokyo không cho phép người hâm mộ đến sân cổ vũ do lo ngại Covid-19, vậy nên các VĐV sẽ là những người mang lại sức nóng thật sự cho sự kiện này. Họ là những người giỏi nhất trong môn thể thao của mình nhờ quá trình tập luyện khổ cực, cống hiến hết mình, và là VĐV có được những kỹ năng thi đấu khiến người theo dõi phải trầm trồ. Bên cạnh sức mạnh thể thao, hầu hết các vận động viên này còn sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo và nổi bật trong các hoạt động xã hội khác.

Sau đây là những vận động viên nổi bật nhất thi đấu tại Olympic 2020.

Alica Schmidt

Được mệnh danh là "vận động viên quyến rũ nhất thế giới", cô gái người Đức 22 tuổi thu hút đông đảo người hâm hộ tại Olympic. Nữ vận động viên tóc vàng, mắt xanh dành được tấm vé đến Tokyo và thi đấu ở nội dung tiếp sức 4x400m cho nữ và tiếp sức 4x400m hỗn hợp nam-nữ môn điền kinh. "Vẫn cảm thấy không tin được. Tôi rất biết ơn và cảm thấy hồi hộp khi được làm điều mà tôi hằng mơ ước kể từ khi bắt đầu tập luyện", cô viết về cảm xúc khi được tham dự Olympic trên trang cá nhân.

Alica thường xuyên chia sẻ những bức hình tập luyện cho 1, 8 triệu người theo dõi Instagram. Không chỉ có thân hình nóng bỏng, nữ VĐV xinh đẹp đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp điền kinh, nổi bật nhất là huy chương bạc nội dung tiếp sức 4x400m ở Giải Thể thao dưới 20 tuổi của châu Âu, huy chương đồng ở giải U23 châu Âu năm 2019. Cô là người đại diện cho nhiều nhãn hàng thực phẩm của Đức nhờ sở thích ăn uống lành mạnh và nấu ăn khi có thời gian rảnh.

>>Xem thêm: Nữ VĐV quyến rũ nhất hành tinh lần đầu dự Olympic

Caeleb Dressel

Đội trưởng tuyển bơi cao 1,9m của Mỹ có thể sẽ khiến bể bơi sôi sục khi thi đấu ở kỳ Olympic thứ hai của mình. Được ưu ái gọi là "vận động viên nam giỏi nhất sau Michael Phelps", anh chàng 24 tuổi có lẽ là kình ngư nóng bỏng nhất thế giới hiện nay.

Tại cuộc thi của Liên đoàn Bơi lội Quốc tế hồi tháng 11, Dressel lập 3 kỷ lục thế giới mới, trong đó anh tự phá kỷ lục của chính mình ở nội dung 50m tự do với khoảng cách 0,08s.

Dressel cũng sở hữu 7 huy chương vàng Vô địch Thế giới và giữ 9 kỷ lục ở nội dung 50m tự do của Hiệp hội Thể thao Cao đẳng Quốc gia trong 4 năm thi đấu cho Đại học Florida. Bên cạnh đó, Dressel từng giành 2 huy chương vàng tại Olympic Rio 2016, chứng tỏ bản thân là một đối thủ nặng ký cho kỳ thế vận hội năm nay. Nhiều người hâm mộ còn cá cược xem Dressel có đuổi kịp được kỷ lục 8 huy chương vàng của Michael Phelps tại Olympic Bắc Kinh 2008 hay không.

Tuy nhiên, đối với Dressel, bơi lội còn hơn cả các danh hiệu. Anh viết trên Instagram: "Mục đích của tôi không phải để đếm huy chương mà là trở nên giỏi hơn mỗi ngày".

Alix Klineman

VĐV bóng chuyền bãi biển 31 tuổi người Mỹ, cao 1,93m, từng giành huy chương đồng tại Olympic Rio 2016 cùng đồng đội April Ross (39 tuổi). Bộ đôi là một trong những ứng cử viên cho chiếc huy chương vàng tại kỳ Olympic năm nay. Họ đứng thứ hai thế giới sau Sarah Pavan và Melissa Humana-Paredes của Canada.

Klineman chơi bóng chuyền trong nhà từ năm 8 tuổi. Cô đã giành được 4 chức vô địch toàn nước Mỹ khi còn học ở Stanford và được vinh danh là "Vận động viên trong nước nổi bật của năm" trên tạp chí Bóng chuyền năm 2010.

Sau khi tốt nghiệp, Klineman thi đấu chuyên nghiệp trong 5 năm rồi chuyển sang bóng chuyền bãi biển năm 2017. Cùng mục tiêu đạt huy chương vàng tại Olympic Tokyo 2020, cô hy vọng xóa bỏ định kiến về các vấn đề sức khỏe của phụ nữ, đặc biệt là kỳ kinh nguyệt, điều cấm kỵ thảo luận của thể thao.

Alex Morgan

Nữ cầu thủ bóng đá người Mỹ được coi là một trong những vận động viên đẹp nhất thế giới kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp năm 2011, khi đó cô 22 tuổi. Cùng năm, cô xuất hiện trên bìa tạp chí Sport Illustrated với bộ bikini được sơn lên cơ thể.

10 năm sau, người đẹp bóng đá càng quyến rũ hơn. Cô vừa được vinh danh "Cầu thủ của tháng" trong tháng 5 bởi Hiệp hội Truyền thông của Liên đoàn Bóng đá nữ Quốc gia.

Morgan thẳng tiến đến Olympic Tokyo 2020 với hy vọng đội của mình sẽ là đội tuyển nữ đầu tiên của Mỹ vô địch World Cup và đạt huy chương vàng Olympic liên tiếp. Nếu thành công, đây sẽ là huy chương vàng thứ hai của Morgan sau lần đầu ở London năm 2012.

Nữ VĐV thường xuyên chia sẻ những hình ảnh nóng bỏng trên Instagram với 9 triệu người theo dõi. Cô một lần nữa lên bìa tạp chí Sport Illustrated Swimsuit Issue năm 2019 và được Kim Kardashian mời làm người mẫu cho thương hiệu đồ lót Skims, nhãn hiệu chính thức tài trợ đội tuyển thi đấu Olympic của Mỹ.

Alex Morgan trên trang bìa của Sports Illustrated.
Kim Kardashian đã mời Alex Morgan làm người mẫu cho thương hiệu.

Tuy vậy, Morgan vẫn thích bóng đá hơn là sàn catwalk. Cô chia sẻ năm 2012: "Rõ ràng cố làm người mẫu một ngày sẽ khó hơn vì tôi không phải là người mẫu. Tôi lớn lên cùng bóng đá, đó là niềm đam mê của tôi, và tôi thấy thoải mái hơn khi ở trên sân tập cùng bộ đồ đá bóng".

Rhys McClenaghan

Năm 2019, Rhys trở thành vận động viên thể dục dụng cụ đầu tiên của Ireland giành huy chương đồng ở một giải vô địch thế giới, nội dung ngựa tay quay.

Hồi đầu tháng này, anh thành trung tâm chú ý khi lên Twitter để bác bỏ giả thuyết rằng giường bằng bìa cứng của làng Olympics sẽ ngăn các vận động viên quan hệ tình dục. Anh vừa nhún nhảy trên giường vừa nói trong video: "Trong tập hôm nay về tin giả ở Olympics, những cái giường này có mục đích chống quan hệ tình dục. Chúng được làm từ bìa cứng, được cảnh báo sẽ rời ra khi có chuyển động bất ngờ trên đó. Đây hoàn toàn là tin vịt".

McClenaghan được các vận động viên khác khen ngợi và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cảm ơn anh vì cho thấy "giường bìa cứng vẫn chắc chắn lắm".

>> Xem thêm: BTC Olympic dựng giường bìa giấy 'chống sex', VĐV phán 'vẫn chắc chắn lắm'

Sandi Morris

Với chiều cao 1,72m, mái tóc vàng xoăn dài cùng một huy chương bạc Olympic, Sandi Morris đứng đầu khi nhắc đến vẻ đẹp song hành cùng khả năng thể thao vượt trội. Vận động viên 29 tuổi hy vọng được bước lên bục cao nhất khi thi đấu ở kỳ Olympic thứ hai của mình.

Vận động viên nhảy cao chia sẻ trong một bài đăng trên Instagram: "Tôi bị choáng ngợp. Tôi chưa thể tìm được từ ngữ để viết... Tôi được thi đấu Olympic hai lần. Đó là một danh hiệu mà tôi có thể tự hào".

Leticia Bufoni

Với việc môn trượt ván được đưa vào thi đấu lần đầu tiên ở Olympic năm nay, còn ai sáng giá cho chức vô địch hơn vận động viên đạt 6 huy chương vàng X Games Leticia Bufoni? VĐV người Brazil là đại diện chính thức cho World Skate, cơ quan quản lý trượt ván được IOC công nhận.

Cùng vô số thành tích trong môn trượt ván, VĐV 28 tuổi lọt vào danh sách "Những phụ nữ quyền lực nhất trong thể thao quốc tế" của Forbes năm 2018 và "Những vận động viên ăn khách nhất thế giới" của Sports Pro Media. Cô từng lên bìa các tạp chí như GQ Brazil và ESPN’s 2015 Body Issue. Cô cũng là một nhân vật trong game Tony Hawk Pro Skater 1&2 và Tony Hawk Pro Skater 5.

Alex Walsh

Alex Walsh, vận động viên bơi lội cao 1,83m, là đại diện cho đội bơi Mỹ tham gia Olympic sau khi thắng nội dung 200m đơn nữ tại giải Olympic Swimming Trials ở Omaha. Alex thông báo tin mừng cho bố mẹ bằng biển tên: "Alex Walsh, Olympian".

Cô chia sẻ thành công của mình trên Instagram và nhắn nhủ: "Bạn biết điều gì truyền cảm hứng cho tôi không? Sự dũng cảm, động lực. Hãy ở trường. Đừng bao giờ lười biếng, đừng bao giờ kêu ca vì vất vả. Làm việc chăm chỉ sẽ nhận lại thành quả xứng đáng".

Allyson Felix

Không phải VĐV điền kinh nữ đẹp nhất Olympic 2020, nhưng Allyson Felix của đội tuyển Mỹ là người dày thành tích nhất. Cô từng đạt 6 huy chương vàng trong 3 kỳ Olympic gần nhất. Cô cũng đạt kỷ lục với 13 huy chương vàng giải vô địch Thể thao thế giới. Mùa hè năm nay đánh dấu lần thứ 5 tham dự Olympic của nữ VĐV 35 tuổi. Kỳ Olympic đầu tiên của cô là Athens 2004, tại đây cô về nhì ở nội dung 200m nhanh khi mới 18 tuổi. Ngoài ra cô còn đạt được nhiều thành tựu khác bên ngoài đường đua.

Felix đấu tranh vì quyền phụ nữ vào năm 2018 khi gọi tên cựu nhà tài trợ Nike vì dọa cắt thù lao của cô sau khi cô sinh con. Sau lùm xùm, Nike thay đổi chính sách sinh sản để bảo vệ các hợp đồng tài trợ cho các vận động viên trong 18 tháng trước và sau khi sinh con.

Allyson Felix được chụp với con gái Camryn.

Đầu tháng 7, cô lên bìa tạp chí Time, đạt được ước nguyện từ lâu của mình. Cô ghi trên Instagram: "Tôi sẽ không bao giờ quên cuộc nói chuyện với Wes Felix về ước mơ một ngày được lên bìa Time hơn 20 năm trước. Khi đó tôi nghĩ nó sẽ thể hiện tôi chạy nhanh đến mức nào và tôi có thể sẽ giành được bao nhiêu huy chương. Tôi nhận ra hôm nay rằng bìa của Time là về thay đổi, hy vọng và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo".

Bobby Finke

Với gương mặt chữ điền và cơ bụng giống bộ giáp Hy Lạp cổ đại, vận động viên bơi lội Bobby Finke đạt "huy chương vàng" cho vẻ ngoài của mình. Chàng trai 21 tuổi đạt kỷ lục của bang Florida, Mỹ, NCAA và SEC cho nội dung 1650m tự do. Nói về sức mạnh trên đường đua xanh, Finke chia sẻ với ABC News: "Tôi có hai chị gái và chúng tôi khá ganh đua. Tôi nghĩ cạnh tranh với các chị có lợi cho tôi". Dù vậy, gia đình của Finke không thể đến xem con trai thi đấu vì lệnh hạn chế Covid-19.

Abby Weitzeil

Vận động viên bơi lội 24 tuổi nắm giữ kỷ lục của Mỹ với nội dung 50m tự do (23.45 giây) và 100m tự do (51.26 giây). Tháng 12/2020, Weitzeil trở thành phụ nữ người Mỹ đầu tiên bơi 45m trong chưa đến 21 giây. Cô chia sẻ: "Trong khoảng thời gian dài, tôi chắc chắn rằng người ta không bao giờ nghĩ rằng một phụ nữ sẽ bơi được trong chưa đến 21 giây. Thật hay khi chứng minh được rằng phụ nữ đang tiến ngày càng nhanh".

Vì đại dịch Covid-19, cô không thể thi đấu tại Olympic trong năm cuối đại học, tuy nhiên, cô vẫn kỳ vọng đạt được thành tích cao trong kỳ Olympic thứ hai của mình. Trước đó ở Olympic Rio 2016, cô thắng một huy chương vàng và một huy chương bạc. Hồi tháng 2, cô ký hợp đồng với hãng đồ bơi Speedo, gia nhập đội Speedo Mỹ cùng Caeleb Dressel, Kathleen Baker và Ryan Murphy.

Tom Daley

Ngôi sao nhảy cầu của đội tuyển Anh tạo nên cơn sóng truyền thông khi tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 ở tuổi 14. Kể từ đó, anh tiếp tục "phủ sóng", hút 5 triệu người theo dõi trên YouTube, Instagram và Twitter bằng tính cách thu hút và vẻ ngoài như tượng tạc.

Tom từng xuất hiện trong chương trình Splash! để hướng dẫn những người nổi tiếng khác về bộ môn nhảy cầu. Tuy nhiên, Daley không chỉ có gương mặt đẹp. Anh đã đạt 2 huy chương đồng trong hai kỳ Olympic gần nhất, 3 huy chương vàng ở giải vô địch thế giới. Anh đấu tranh vì quyền của cộng đồng LGBTQ, chống lại luật cấm đồng tính ở 37 nước thuộc khối Thịnh vượng chung.

Daley công khai là người đồng tính từ năm 19 tuổi, tuyên bố hẹn hò với biên kịch người Mỹ Lance Black, sau đó cặp đôi có một đứa con bằng phương pháp mang thai hộ. Daley cho hay mối tình với Black là lý do khiến anh từ bỏ ý định ngừng thi đấu môn thể thao yêu thích 10 năm trước. "Lance là lý do tôi vẫn thi đấu. Vào tháng 3/2013, tôi cảm thấy kiệt quệ và không muốn tập luyện nữa. Rồi tôi gặp anh ấy và nghĩ rằng 'Anh chàng này sẽ không muốn ở bên mình trừ khi mình thành công với việc mình làm'".

Daley sẽ thi đấu ở nội dung 10m đơn và 10m phối hợp.

Simone Manuel

Simone Manuel ghi danh vào lịch sử năm 2016 sau khi trở thành vận động viên da đen đầu tiên đạt huy chương vàng nội dung bơi đơn ở tuổi 20. Cô mở đường cho nhiều vận động viên da đen khác - những người từng bị cấm bơi chung ở bể bơi với người da trắng. Cô đấu tranh vì quyền bình đẳng sắc tộc trên Instagram. Cô được công ty Procter & Gamble ủng hộ, lan tỏa thông điệp qua chiến dịch Athletes for Good Fund.

Simone phát biểu ở trại tập luyện của đội Mỹ ở Hawaii: "Nếu bạn có một ước mơ, không gì có thể cản đường bạn - kể cả chính bạn. Tôi đã phải đấu tranh với sự hoài nghi của người khác, và cũng của cả chính mình".

Johnny Hooper và Max Irving

Đội tuyển nam môn bóng nước của Mỹ là tập hợp những anh chàng vừa giỏi vừa ưa nhìn. Tuy nhiên, không ai nổi bật hơn hai cầu thủ tấn công Johnny Hooper và Max Irving. Hooper ( 24 tuổi) là đội trưởng, dẫn dắt đội ghi bàn trong giải vô địch thế giới và giải Pan American Games. Còn Irving ( 26 tuổi) từng vô địch toàn nước Mỹ khi còn học ở UCLA, vừa hoàn thành mùa giải với 43 bàn thắng. Cả Hooper và Irving đều hy vọng được đứng lên bục cao nhất khi đại diện cho đội tuyển Mỹ ở Olympic Tokyo 2020.

Max Irving, 26 tuổi, VĐV người Mỹ, 3 lần vô địch UCLA.
John Hooper, 24 tuổi.

Hooper chia sẻ với People hồi tháng trước: "Khi còn là đứa trẻ, bạn thấy những người như Michael Phelps, Tony Azevedo thi đấu môn thể thao của mình. Họ lên đó và nhận huy chương. Đó là điều tuyệt vời nhất mà tôi từng xem. Và tôi rất hào hứng khi có được cơ hội này, tôi sẽ cố gắng có được huy chương vàng cho đội Mỹ".

Xem thêm:

- Nhạc sĩ của Olympic Tokyo bị tẩy chay vì quá khứ 'kinh tởm'
- Olympic Tokyo được dự báo 'là một thảm họa sắp xảy ra'

Huyền Anh (Theo New York Post)