Thứ bảy, 17/7/2021, 14:00 (GMT+7)

Con trai 'tỷ phú số một thế giới' Bernard Arnault vừa làm đám cưới giản đơn là ai?

Alexandre Arnault - người thừa kế sáng giá của tập đoàn LVMH, con trai thứ hai của 'ông trùm hàng hiệu' Bernard Arnault - tổ chức đám cưới siêu giản dị nhưng đầy ngọt ngào với bạn gái thời thanh mai trúc mã.

Alexandre Arnault (29 tuổi) con trai thứ hai của Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn LVMH, Bernard Arnault, kết hôn với Géraldine Guyot, Chủ tịch thương hiệu phụ kiện D’Estrëe, ở Paris hôm 10/7. Cặp đôi tuyên bố đính hôn hồi đầu năm bằng bức ảnh về buổi lễ thân mật trên mạng xã hội. Alexandre ghi kèm: "Chúng ta bắt đầu yêu nhau từ 1998 đến giờ và giờ là trọn đời".

Học theo xu hướng tổ chức đám cưới giản dị của giới thượng lưu, cặp đôi chọn cách để ngày trọng đại tránh xa truyền thông. Géraldine chọn váy cưới là chiếc váy đơn giản mang hơi hướng cổ điển của JW Anderson với cổ tròn, tay dài, vai phòng và thêu hoa nhẹ nhàng. Cô dâu đổi sang bộ trang phục thứ hai cho buổi lễ tối. Alexandre chia sẻ một bức hình hai người đang khiêu vũ cùng nhau trên Instagram.

Họ kết hôn sau lời cầu hôn lãng mạn ở Paris. Vào dịp Valentine năm nay, Alexandre thuê toàn bộ nhà hàng đạt sao Michelin, Carbone ở Manhattan, để kỷ niệm với vợ. Géraldine từng theo học tại trường Central Saint Martins ở London. Cô quay lại Paris năm 2015 để thành lập thương hiệu D’Estrëe, chuyên về những phụ kiện thời trang cao cấp, bao gồm mũ và trang sức. Thương hiệu đang được bán ở hơn 100 địa điểm trên toàn thế giới. Beyonce là một trong những người nổi tiếng yêu thích thương hiệu này. Géraldine nằm trong danh sách 30 Under 30 của Forbes trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử vào năm ngoái.

Đám cưới không xa hoa nhưng khoảnh khắc ngôn tình trong ngày cưới của họ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cặp đôi tổ chức đám cưới siêu giản dị.

Để hiểu Alexandre là ai, trước tiên phải biết rõ "thế lực" của cha anh, Bernard Arnault - ông chủ đế chế LVMH, công ty sở hữu các thương hiệu xa xỉ giá trị nhất trên thế giới gồm Louis Vuitton, Dom Perignon và Christian Dior. Theo Business Insider, khối tài sản của Bernard tăng với tốc độ đáng kinh ngạc. Kể từ tháng 1/2019, Bernard tăng hơn gấp đôi giá trị tài sản ròng và vượt qua cả Bill Gates và Mark Zuckerberg để trở thành người giàu thứ ba thế giới. Đó là khối tài sản khổng lồ đủ để mạnh tay mua cả một hòn đảo riêng ở Bahamas, máy bay phản lực, những bất động sản ở Paris, Los Angeles và cả bộ sưu tập nghệ thuật với các tác phẩm của Jean-Michel Basquiat và Picasso. Hiện khối tài sản 170 tỷ USD của Bernard Arnault chỉ xếp sau Jeff Bezos và Elon Musk về khối tài sản cá nhân. Hồi tháng 5, ông Bernard từng vượt qua Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 186 tỉ USD.

Karl Lagerfeld và Bernard Arnault (phải) tại Paris năm 2005.

Bernard Arnault có 5 người con (4 trai, 1 gái) sau hai cuộc hôn nhân và các con của ông đều giữ các vai trò quyền lực ở LVMH. Con gái lớn nhất của ông, Delphine (46 tuổi) là giám đốc và phó chủ tịch điều hành của Louis Vuitton. Tiếp đến là con trai cả Antoine (44 tuổi) - người đã kết hôn với siêu mẫu Nga Natalia Vodianova vào năm ngoái - đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành của Berluti, Chủ tịch Loro Piana và giám sát hình ảnh, truyền thông của LVMH. Em trai của Alexandre, Frederic (26 tuổi) được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Tag Heuer vào năm ngoái. Riêng cậu út Jean (23 tuổi) vẫn là sinh viên và chưa tham gia điều hành.

Từ trái qua: Frederic, Delphine, Antoine, Bernard, Helene và Alexandre Arnault.

Alexandre là con đầu của Bernard với người vợ thứ hai - nhạc công piano giao hưởng Hélène Mercier-Arnault. Giống mẹ, anh cũng là một nhạc công piano. Khi lớn lên, anh dành ngày cuối tuần ở các cửa hàng của các thương hiệu thuộc LVMH. Anh từng chia sẻ: "Kỳ nghỉ của tôi thường bao gồm việc đến các cửa hàng ở các nước khác".

Alexandre từng theo học kỹ sư, tốt nghiệp hai trường Ecole Telecom ParisTech và Ecole Polytechnique của Pháp. Anh từng làm cho công ty tư vấn McKinsey & Company và công ty đầu tư KKR trước khi nối nghiệp gia đình với một chức vụ cao ở Fendi. Nhờ vào việc kinh doanh của gia đình, anh quen biết nhiều người nổi tiếng và cả các doanh nhân.

Alexandre (hàng sau, trái) ngồi bên cạnh bố, Bernard Arnault.

Với chiều cao hơn 1,80 m, sở thích là những bộ vest sành điệu nhưng kín đáo, anh dễ dàng hòa nhập cùng những người bạn. Ở show diễn của Louis Vuitton vào tháng 1/2018, Alexandre ngồi "Front-row" (hàng ghế đầu quyền lực) cùng David Beckham. Vào show diễn của hãng này vào tháng 6, anh ngồi giữa Rihanna và Bella Hadid. Anh cũng từng gặp Jeff Bezos, thần tượng của mình, và cả Warren Buffett.

Evan Spiegel, CEO và chủ tịch của Snapchat, từng chia sẻ về Alexandre: "Anh ấy rất giỏi xây dựng lòng tin với mọi người vì anh ấy giao tiếp và hoạt động theo cách rất trung thực. Và tôi nghĩ đó là điều đáng quý trong giới doanh nhân".

Alexandre tận dụng những người bạn nổi tiếng của mình cho việc kinh doanh của gia đình. Hồi đầu năm, LVMH tuyên bố sẽ mua lại một nửa số cổ phần của thương hiệu champagne của Jay-Z, Armand de Brignac, với số tiền không được tiết lộ. Alexandre là người giới thiệu cho sự hợp tác này. Trong thời gian làm CEO cho Rimowa, anh vực dậy được thương hiệu này bằng hàng loạt bộ sưu tập hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng khác như Off-White và Supreme. Chiếc vali trong suốt giá 1200 USD trong bộ sưu tập với Off-White hết hàng trong một tuần mở bán năm 2018. Cùng năm đó, hàng dài người xếp hàng để được chạm tay vào chiếc vali trắng đỏ trong bộ sưu tập với Supreme.

Alexandre Arnault ngồi giữa Rihanna và Bella.
Arnault trong bữa tối kỷ niệm 80 năm chiếc vali của Rimowa ở Paris vào năm 2017.

Giống như nhiều người nổi tiếng, triệu phú, doanh nhân, Alexandre cũng quản lý chỉn chu hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội. Trên trang Instagram với hơn 128.000 người theo dõi, Alexandre chia sẻ về cuộc sống cá nhân với các hình ảnh chụp cùng các em trai trong chuyến nghỉ dưỡng xa xỉ ở Hy Lạp, Sicily hay chiếc vòng cổ Tiffany trị giá 13.000 USD dành tặng hôn thê.

Tuy thành công trong kinh doanh nhưng anh lại không được lòng các đồng nghiệp cùng công ty. Một số nhân viên của Rimowa cho hay Alexandre khá lạnh lùng. Anh không nói chuyện với cấp dưới khi ở văn phòng hay ở các bữa tiệc công ty. Các nhân viên cho biết thêm anh chỉ nói chuyện với phó giám đốc điều hành về kinh doanh của công ty. Ở Cologne, chuyện tương tự cũng xảy ra khi một cựu giám đốc điều hành cho hay Alexandre chỉ nói chuyện với những người anh quen ở Paris hay đến từ LVMH. "Anh ấy bắt đầu công việc khi còn quá trẻ - anh ấy không hề có kinh nghiệm quản lý. Tôi không biết liệu anh có thời gian để thử tìm ra cách quản lý của riêng mình và cách hành xử với nhân viên hay không", một người trong công ty cho hay.

Đại diện của LVMH nói rằng Alexandre là "nhà lãnh đạo gần gũi, luôn cởi mở. Anh dành thời gian với nhân viên ở cả nhà máy và cửa hàng, và từng đến thăm toàn bộ các nhãn hiệu của tập đoàn vài lần".

Alexandre với hôn thê Geraldine Guyot, tại một buổi trình diễn thời trang ở Paris vào tháng 2/2020.

Alexandre hiện là phó chủ tịch điều hành của Tiffany & Co., một thương hiệu thuộc LVMH. Anh mang lại hướng tiếp cận mới cho thương hiệu này. Những ngôi sao như Gal Gadot hay Anya Taylor-Joy đeo trang sức do thương hiệu tài trợ đến dự lễ trao giải Quả Cầu Vàng hồi tháng 3. Vào ngày Cá tháng Tư, công ty trêu chọc khách hàng khi thông báo trên mạng xã hội rằng sẽ đổi màu xanh truyền thống của Tiffany sang màu vàng tươi. Công ty cũng chú ý vào thị trường châu Á bằng việc bổ nhiệm hai thương hiệu đại sứ mới là vận động viên trượt tuyết Trung Quốc Eileen Gu và Rosé của Blackpink.

Một đại diện của LVMH cho biết Bernard vẫn chưa cân nhắc khi nào ông sẽ nghỉ hưu hoặc ai sẽ là người kế nhiệm. Các con của ông "đều tập trung vào vị trí hiện tại để phát triển kinh doanh và đóng góp cho tập đoàn", người đại diện cho biết. Tất nhiên hầu hết những người theo dõi ngành này đều không nghi ngờ gì rằng người dẫn dắt tiếp theo của LVMH sẽ là một trong những đứa con nhà Arnault - mà ở đó Alexandre là một trong những người thừa kế sáng giá.

Erwan Rambourg, tác giả cuốn sách Future Luxe, cho biết: "Bernard Arnault sống và hít thở trong sự sang trọng. Ông ấy bị ám ảnh - theo một cách tốt. Tôi không nghĩ anh ấy là một người sẽ nói rằng, 'Ồ, tôi sẽ giữ một chút khoảng cách' và để việc lại cho một CEO không phải là thành viên của gia đình".

Trong một bộ phim tài liệu năm 2013, Bernard đã nói về những đứa con của mình: "Ít nhất một trong số chúng sẽ chứng tỏ mình có khả năng tiếp quản". Khi được hỏi liệu Bernard có đồng tình với bình luận này hay không, đại diện LVMH cho biết: "Như ông Arnault đã nói trong cuốn sách Les Grands Fauves - Tôi cho các con tôi vào bồn tắm. Lúc đó tôi quan sát cách chúng bơi".

Xem thêm: Hai tỷ phú 'cả đời hết lòng với tình yêu duy nhất'

Huyền Anh (Theo Mail, Business Insider)