Thứ năm, 24/9/2020, 21:01 (GMT+7)

Chúng Huyền Thanh: Nhiều người nói chồng tôi là 'trai cong'

Chúng Huyền Thanh từng bị khuyên không nên cưới Jay Quân vì anh là "trai cong", "chỉ thích qua đường".

Huyền Thanh 'bế bụng bầu' đi sự kiện cùng ông xã.

- Chị và ông xã đón nhận tin mang thai lần hai trong tâm trạng thế nào?

- Thật ra, tôi và ông xã dự định có em bé vào năm 2022. Tình hình dịch bệnh khiến mọi thứ thay đổi nên chúng tôi quyết định có em bé sớm hơn một năm. Gần đây, tôi phát hiện mình chậm "rụng dâu" hơn 1 tháng nên đi siêu âm và nhận được kết quả mang bầu.

Biết vợ có tin vui, ông xã tôi rất hạnh phúc. Anh ôm tôi vào lòng và lấy điện thoại, gọi điện báo tin vui cho mọi người trong gia đình. Những ngày qua, anh dành toàn bộ thời gian bên cạnh tôi. Anh thường massage khi tôi mỏi nhức và chịu khó đọc sách, nghiên cứu về dinh dưỡng trên internet để có sự chuẩn bị tốt nhất cho tôi và con. Bên cạnh đó, anh cũng biết cách tạo niềm vui trong gia đình để tôi không stress khi bầu bí.

Tôi đang mang bầu được ba tháng. Sức khỏe của tôi và con ổn định. Ba tháng đầu là thời gian con còn rất nhỏ, dễ bị tác động nên thời điểm này, tôi hạn chế vận động mạnh, không mặc đồ bó, không đi giày cao gót và kiêng những món ăn dễ gây động thai.

- Chị lo lắng điều gì khi mang bầu?

- Trước đây, khi chưa có con, tôi sợ việc mang thai, ở cữ chăm con sẽ tăng cân, xấu đi và vất vả. Nhưng khi có con rồi thì những suy nghĩ ấy hoàn toàn biến mất. Sau lần sinh con đầu, tôi từng rất lo lắng khi tăng tới hơn 20 kg. Nhưng nhờ chồng luôn bên cạnh hỗ trợ, giúp bản thân lấy lại vóc dáng, tôi không còn lo lắng điều gì về cân nặng trong lần mang thai thứ hai.

Lần bầu này, tôi đã chuẩn bị đầy đủ tâm lý, kiến thức để chăm sóc bản thân và em bé một cách tốt nhất nên mọi thứ nhẹ nhàng lắm! Cả gia đình chỉ hồi hộp mong chờ xem lần này em bé sẽ là trai hay gái thôi!

- Vợ chồng chị thích sinh con trai hay con gái?

- Joyce - con trai đầu của tôi - là con so nên bé khá chậm. Cu cậu vẫn ngây thơ vô số tội dù đã hơn 2 tuổi và sắp có em. Lần này, vợ chồng tôi thích sinh bé gái để gia đình có đủ nếp lẫn tẻ, dễ chia phe (Cười lớn).

Huyền Thanh kết hôn với Jay Quân khi vừa tròn 20 tuổi.

- Là Á quân The Face, chị có tương lai xán lạn trong nghề mẫu nhưng lại chấp nhận lui về làm hậu phương cho chồng. Sự nghiệp dang dở, chị có nuối tiếc?

- Tôi lên xe hoa năm 20 tuổi. Nhiều người cho rằng tôi vội vàng, song tôi không nghĩ vậy. Tôi và ông xã có hơn 8 năm quen biết, 2 năm yêu trước khi về chung một nhà. Hiện, gia đình tôi ai cũng là tiền phương và hậu phương. Tôi và chồng chia sẻ mọi thứ trong gia đình, từ việc chăm con, dọn dẹp nhà cửa cho đến làm kinh tế. Sự nghiệp của tôi là gia đình. Tương lai, tôi cũng sẽ phát triển mọi thứ liên quan đến gia đình.

Từ khi tôi sinh con đầu lòng, các nhãn hàng về mẹ và bé rất quan tâm. Tôi chỉ cần làm KOLs thì thu nhập cũng rất ổn định. Trong gia đình, ông xã tôi đóng vai trò như một người quản lý. Anh ấy định hướng và cho tôi những lời khuyên tốt nhất trong sự nghiệp. Anh hướng dẫn tôi làm hình ảnh, chăm sóc con, quan tâm đến cuộc sống gia đình. Còn tôi sẽ đảm đương chuyện nhà cửa, giúp ông xã yên tâm đầu tư phát triển sự nghiệp diễn xuất.

- Chồng chị ưa nhìn, đặc thù công việc tiếp xúc với nhiều bạn diễn nữ. Chị áp lực ra sao trong việc giữ chồng?

- Vợ chồng tôi dính lấy nhau suốt ngày nên không có cơ hội để ghen nữa. Nhưng có lẽ, tôi vẫn là người ghen nhiều hơn. Thấy chồng đóng phim cùng các bạn diễn nữ, tôi ghen lắm! Tuy nhiên, tôi hiểu được tính chất công việc của anh và tin ông xã là người tử tế, có chừng mực trong các mối quan hệ. Tôi là người vợ biết chăm sóc cho gia đình, thường xuyên chăm chút cho diện mạo của bản thân và biết làm chồng vui. Chừng đó thôi cũng đủ giữ chân, khiến anh mê mệt! (Cười)

Chồng tôi cũng là mẫu đàn ông luôn nghĩ về gia đình. Sau mỗi set quay, mệt nhọc đến mấy thì việc đầu tiên anh làm sau khi về tới khách sạn là gọi điện về cho vợ để nhìn mặt con. Gần như tất cả công việc liên quan đến việc chăm con, khi không ca hát hay đóng phim, anh chia sẻ hết với tôi. Tôi làm gì thì anh cũng làm được y như vậy, từ nấu nướng, cho con ăn đến thay tã, tắm cho con. Anh luôn cố gắng làm mọi thứ, chia sẻ với tôi khi rảnh rỗi.

Tổ ấm nhỏ của Huyền Thanh.

- Điểm gì ở chồng khiến chị chưa hài lòng?

- Anh cầu toàn, hay nặng nề khi mọi việc không được như ý muốn. Chồng tôi chỉ cần bớt stress một chút thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn.

- Lần giận nhau lâu nhất của anh chị diễn ra trong bao lâu?

- Hai vợ chồng tôi vẫn rất mặn nồng. Chúng tôi chưa bao giờ cãi nhau đến mức giận dỗi, không nói chuyện. Tôi là người đơn giản, không để bụng, trong khi anh Quân thường nhường nhịn, chủ động làm lành nên cả hai chưa bao giờ giận nhau quá một ngày. Chúng tôi cũng luôn hâm nóng, làm mới tình cảm bằng nhiều cách. Chẳng hạn, lâu lâu, hai vợ chồng tôi vẫn có những buổi hẹn hò, trốn con đi xem phim riêng. Những chuyến du lịch riêng tư của hai vợ chồng cũng giúp tình cảm của chúng tôi khăng khít hơn.

- Tin đồn ngớ ngẩn nhất chị từng nghe về anh ấy?

- Hồi chưa cưới, nhiều người khuyên tôi không nên yêu Jay Quân bởi anh ấy "đào hoa, chỉ thích yêu qua đường". Nhiều người còn đồn anh Quân là "trai cong" dù chưa từng gặp anh ấy.

Nhiều năm yêu, chung sống, tôi thấy ông xã dành cho mình rất nhiều tình cảm. Có một lần tôi bị một người đàn ông nước ngoài lớn tiếng bắt nạt. Tôi không biết tiếng Anh nên đã gọi cho ông xã. Ngay lập tức anh có mặt và bảo vệ tôi. Anh yêu cầu người đàn ông kia phải xin lỗi hai mẹ con. Khi đó, tôi cảm thấy vừa an toàn, vừa tự hào vì có một người chồng bản lĩnh, đủ khả năng bảo vệ gia đình. Ngoài ra, anh cũng là người biết tính toán, chi tiêu hợp lý nên quán xuyến chuyện nhà cửa rất tốt! Tôi thấy mình hạnh phúc, may mắn khi lấy được anh.

Sắp tới, vợ chồng tôi sẽ dành thời gian chăm sóc con, làm những sản phẩm nhẹ nhàng về chủ đề gia đình. Sinh xong bé thứ hai, chắc chắn tôi sẽ trở lại với công việc nghệ thuật.

Thiên Anh