Thứ bảy, 21/3/2020, 12:00 (GMT+7)

Chàng trai 'mở tạp hóa' trong trại cách ly từ đồ ăn tiếp tế

Vũ Việt Linh và những người bạn cùng phòng được người thân tiếp tế đồ ăn nhiều đến độ gom chung lại có thể 'mở được một sạp hàng'.

Vũ Việt Linh (28 tuổi) quê Đồng Nai, nhiếp ảnh gia tại Czech, là một trong số những người có tinh thần lạc quan khi phải cách ly tập trung. Để bớt buồn chán, anh chàng này nghĩ ra nhiều trò, trong đó có việc "mở tiệm tạp hóa trong trại cách ly". Hình ảnh "cửa hàng mini" Linh chia sẻ trên trang cá nhân hút gần 40.000 lượt yêu thích, hơn 30.000 bình luận. 

Việt Linh đùa vui với lời rao trên Facebook: "Mấy nay ở trong trại mình bận 'start up' tiệm tạp hóa. Quán em mới khai trương hôm nay mà chưa thấy ai mở hàng. Mấy bạn mua gì em cũng bán. Tướng em lên hình nhìn hơi bần vậy thôi, ở ngoài nhìn em cũng không sang lên được miếng nào đâu''.

Việt Linh trưng dụng một chiếc giường để không làm ''tiệm tạp hóa''.

Lời mời chào cùng những mặt hàng đa dạng ở ''tiệm tạp hóa trong trại cách ly'' của Linh nhanh chóng thu hút chú ý. Nhiều người nhận xét "ông chủ" hàng tạp hóa tếu táo, hài hước. Tuy nhiên, cũng có bình luận chỉ trích anh chàng "đã ăn cơm nhà nước còn nhân cơ hội để kiếm chác'' hay "góp phần làm bùng phát dịch bệnh".

Chia sẻ với iOne, Việt Linh nói: "Mình bày ra chụp hình cho vui vậy thôi chứ có buôn bán gì đâu. Phòng mình có 8 người, mỗi ngày lại có người thân tiếp tế nên thành ra đồ nhiều như vậy. Bọn mình để chung hết lại và sử dụng chung thôi''.

Trước đó, Linh từng chia sẻ câu chuyện về nước và hút gần 70 nghìn lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận. Anh chàng khiến người xem thích thú với nhật ký hình ảnh 5 ngày ở trại cách ly. 

Trở về từ Cộng hòa Czech hôm 15/3, Việt Linh cùng nhóm bạn phải điền tờ khai y tế tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Anh chàng kể: "Ở Czech, mình không đi đâu trong 14 ngày qua. Anh tình nguyện viên hỏi 'Ai mới từ Cộng hòa Czech về bước qua một hàng', tưởng được ưu tiên ai dè... cho đi cách ly hết''.

Linh cùng nhóm bạn được xe đưa tới khu cách ly tại quận 12, TP HCM. Anh kể, bước vào phòng cách ly mọi thứ đã được chuẩn bị chu đáo, những chiếc giường có "chiếu thơm và êm như nằm trên tấm phản nhà ngoại". Các chú bộ đội quá chu đáo, nửa đêm còn đến từng phòng phát bàn chải, bột giặt, dầu gội đầu, ly, khăn mặt...

Những bữa ăn ở khu cách ly được bộ đội mang tới từng phòng.

Buổi sáng, mọi người trong khu cách ly được tận hưởng bản nhạc đồng quê trong lúc ăn sáng. Tuy nhiên, đối với Linh đó là hoạt động xa xỉ bởi anh chàng chỉ thích ngủ đến trưa. 

Linh và nhóm bạn chụp ảnh trong trại cách ly.

Quỳnh Anh