Thứ ba, 24/8/2021, 00:30 (GMT+7)

Chàng trai khóc nức nở khi nhận thùng đồ ăn gia đình gửi vào TP HCM

"Khui" thùng lương thực được gia đình gửi từ Vũng Tàu xuống TP HCM, Thành Đạt bật khóc khi thấy từng túi đồ được gói cẩn thận, kèm lá thư tay lần đầu mẹ viết.

Lo lắng con trai đang ở trong "vùng cam" không thể tự đi chợ, ngày 20/8, ba mẹ và các chị gái của Nguyễn Thành Đạt (28 tuổi, sống tại TP HCM) chuẩn bị đồ có sẵn, mua thêm rau, quả, thịt, cá rồi đóng thùng gửi từ Vũng Tàu vào TP HCM.

Trước đó, Đạt vẫn dặn gia đình không cần phải gửi đồ vào vì tự lo liệu được. Nhưng khi thấy tình hình dịch bệnh phức tạp, lượng người đến siêu thị đông, từ 23/8 người dân không được ra ngoài, ba mẹ và ba chị gái Đạt đã cấp tốc chuẩn bị, tìm xe để gửi đồ ăn. Chị Ba phải chạy đôn đáo khắp nơi để hỏi các nhà xe còn nhận hàng vì đang hạn chế xe chạy vào thành phố.

"Ba mình là cán bộ phường, thời điểm này phải đi suốt để chống dịch. Nhà có 4 chị em, 3 chị gái đã đi lấy chồng, mỗi người một nơi, nhưng khi biết tin cần chuẩn bị đồ 'tiếp tế' để gửi vào TP HCM, mọi người đều chia nhau đi mua. Hôm trước chị Ba còn gửi một danh sách dài những thứ đã mua rồi hỏi còn thiếu gì, mà mình thấy nhiều quá trời. Thậm chí anh rể còn gửi thêm bột cho mình làm bánh", Thành Đạt nhớ lại.

Nguyễn Thành Đạt.

10h sáng 22/8, thùng hàng được gói ghém cẩn thận rồi gửi xe chuyển đi. Trước đây, chạy xe từ Vũng Tàu vào TP HCM chừng 2 tiếng, nhưng thời điểm dịch bệnh thì "may mắn lắm mới nhận được hàng".

Sốt ruột, chừng 13h Đạt liên lạc cho nhà xe nhưng lượng hàng lớn, xe chưa đến nơi. Cách 1 - 2 tiếng Đạt lại gọi một lần, có những lúc nhà xe nói "chắc có lẽ không nhận được hàng em à, còn nhiều đơn lắm, nếu không thể chuyển đến trước 18h mong em thông cảm, nhà xe sẽ gửi hàng về lại Vũng Tàu".

Nhận tin, lòng Đạt chùng xuống, thùng hàng gia đình gửi lên không chỉ đơn giản là đồ tiếp tế, mà đó còn là tình cảm quan tâm của cả nhà dành cho "cậu Út". Nếu hàng bị trả về, có lẽ người buồn nhất là gia đình của Đạt.

17h30, nhà xe báo đã chạy đến đường Nguyễn Xiển. Đúng 18h Đạt chạy nhanh xuống nhận đồ, lòng thở phào nhẹ nhõm: "Cảm xúc như vỡ òa sau 8 tiếng chờ đợi. Thật sự mình cảm thấy rất hạnh phúc và may mắn vì nhận được đồ của ba mẹ và các chị gửi lên".

Một thùng xốp trắng, to và nặng đến nỗi anh không thể bê, phải đặt xuống đất và chật vật kéo về nhà.

"Vừa ngồi 'đập hộp' mình vừa khóc vì cảm nhận được tình cảm của mọi người chứa đựng trong đó. Từ từ mở từng gói đồ, mọi thứ đều được bọc cẩn thận trong giấy báo, bên ngoài bọc túi nilon. Đang ngồi xếp lại, mình thấy một phong bì, bất ngờ hơn đó là một lá thư do chính tay mẹ mình viết. Lâu lắm rồi mình mới được thấy chữ của mẹ. Đây là lần đầu tiên mẹ viết thư gửi từ ngày mình học xa nhà, đọc từng dòng thư của mẹ, nước mắt lại lăn dài", Đạt xúc động chia sẻ.

Bức thư tay mẹ viết riêng cho "cậu Út".

"Ba mẹ, anh chị thấp thỏm lo sợ từng ngày. Ngày nào mà không thấy con đăng tin hoặc không nhắn tin lên 'rúp' (group/ nhóm chat - PV) của gia đình, ba mẹ và anh chị buồn lắm đó con. Nhất là đến bữa ăn trưa hay bữa ăn tối tuy gia đình không có những món cao lương mỹ vị gì nhưng cũng nghĩ đến con và tự hỏi 'Giờ này con đã ăn gì chưa'..." - đọc từng lời mẹ viết trong thư, 9x lại khóc vì nhớ và thương gia đình.

Thành Đạt cùng bố mẹ và 3 chị gái.

"Các chị mình đi lấy chồng, mỗi người ở một nơi, nhưng cả nhà vẫn lập một nhóm chat để nói chuyện mỗi ngày. Lúc nhận được thùng hàng mình cũng gọi điện thoại để cả nhà biết tin, mọi người đều rất vui và phấn khởi", Đạt kể.

Thừa nhận bản thân là người sống thiên về tình cảm, dễ xúc động "thương ai thì nói chứ không giấu kín", 9x chia sẻ bản thân không ngại thể hiện tình cảm với những người thân yêu, thậm chí là những lúc yếu lòng nhất.

"Ban đầu mình muốn làm clip để lưu giữ những kỷ niệm đẹp với gia đình nhưng không ngờ nhận được sự ủng hộ và đón nhận từ nhiều người đến vậy. Được lan truyền những thông điệp tích cực đến mọi người trong mùa dịch là điều mình cảm thấy hạnh phúc nhất", Đạt nói.

Chàng trai khóc nức nở khi nhận thùng đồ ăn của bố mẹ gửi vào TP HCM
 
 
Clip ghi lại cảnh Đạt xúc động khi nhận được thùng đồ của gia đình. Nguồn: Nguyễn Đạt

Vào Sài Gòn cũng được 10 năm, sau khi tốt nghiệp ngành kiến trúc, Thành Đạt làm việc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Dịch bùng phát khiến công việc gặp những khó khăn nhất định, nhưng không để bản thân rơi vào sự chán trường, mệt mỏi, 9x tự tìm kiếm những công việc mới, duy trì suy nghĩ tích cực và buộc bản thân bận rộn mỗi ngày.

"Mình làm trong ngành tổ chức sự kiện, tiếp xúc nhiều người nên không muốn về quê khi dịch bệnh bùng phát. Thời gian ở nhà, mình cũng tập tành làm bánh, viết nhạc, làm clip, chăm sóc bản thân, rèn luyện những kỹ năng còn thiếu... Thực ra việc ở nhà không gây quá nhiều khó khăn với mình, giờ chỉ mong dịch bệnh sớm qua để cuộc sống trở lại như xưa", Đạt tâm sự.

Nhận được thùng lương thực tiếp tế từ gia đình, Đạt bật cười cho biết chiếc tủ lạnh vốn trống trơn nay đã đầy tràn, "không thể nhét thêm bất cứ thứ gì nữa".

"Mình cảm thấy rất may mắn vì luôn có gia đình ở bên đồng hành. Mình mong mọi người hãy luôn nhớ về gia đình và chia sẻ với họ vì dù có thế nào, gia đình vẫn là nơi che chở và bao bọc cho để những người con có thể trở về", Đạt bộc bạch.

Thúy Quỳnh
Ảnh: Nhân vật cung cấp