Thứ ba, 31/8/2021, 00:00 (GMT+7)

Bích Ngọc 'Hương vị tình thân': 'Tôi đấu tranh nhiều để cắt bớt cảnh hôn của Diệp'

Sang phần 2 'Hương vị tình thân' mới nhận vai, Bích Ngọc đã cố gắng để thể hiện tính cách của Diệp, thậm chí phải tranh luận với đạo diễn để bỏ bớt cảnh hôn.

- Cảnh hôn giữa bạn và Sỹ Hưng trong 'Hương vị tình thân' diễn ra như thế nào?

- Cảnh hôn giữa Diệp và Dũng "Mathiu" diễn ra khá đơn giản và nhanh chóng, không có vấn đề gì xảy ra ở hậu trường. Tôi và anh Sỹ Hưng tập dượt trước với nhau vài lần trước khi bấm máy và chỉ cần hai đúp là đã quay xong cảnh hôn.

Tôi và anh Hưng mới quen biết khi đóng Hương vị tình thân. Mới đầu tôi cũng hơi ngại một chút nhưng đã là diễn viên, đóng cảnh hôn là chuyện rất bình thường nên tôi không thấy có vấn đề gì.

Trên phim trường mọi người rất nghiêm túc nên tôi không quá xấu hổ khi đóng cảnh hôn. Mỗi khi chuẩn bị vào quay, tôi đều trêu anh trợ lý đạo diễn "Lại quay cảnh hôn, lúc đầu thì bảo là không hôn mà giờ quay đến mấy cảnh hôn liền". Lúc ấy, anh ấy phải "dỗ dành" tôi: "Quay một tý có sao đâu".

Diệp - Dũng trong 'Hương vị tình thân' tạo ra nhiều tranh cãi.

- Được biết giữa bạn và đạo diễn Danh Dũng thường có bất đồng về các cảnh tình cảm trên phim trường, cụ thể là gì vậy?

- Tôi nghĩ góc nhìn của đạo diễn và tôi về nhân vật Diệp có nhiều điểm khác nhau. Vai diễn của tôi thay đổi rất nhiều từ kịch bản đến khi ra ngoài hiện trường. Nhiều lúc ra ngoài trường quay, đạo diễn Danh Dũng mới có những sáng tạo riêng. Những lúc đấy các diễn đều phải ứng biến nhanh theo đạo diễn, và các cảnh hôn cũng thế.

Tôi rất tôn trọng những sáng tạo riêng của chú Dũng. Tuy nhiên, cũng có những điểm tôi phản bác lại đạo diễn. Chẳng hạn, tôi thấy mấy tập trước có cảnh hôn rồi, hôm nay lại hôn tiếp thì sẽ phản bác, hoặc đưa ý kiến khi thấy nó không cần thiết. Khi xảy ra bất đồng, tôi và đạo diễn sẽ cùng nhau bàn bạc lại trên phim trường, có khi là chú Dũng thuyết phục được tôi hoặc ngược lại. Sau khi thống nhất xong sẽ quay.

Tôi không thích dùng quá nhiều cảnh hôn để thể hiện tình cảm. Có nhiều cách để các nhân vật bộc lộ cảm xúc. Tôi mong muốn chỉ chọn ra một vài cảnh đắt giá nhất cho phim. Nhưng với đạo diễn, vai Diệp không phải là một người "bình thường" nên những cảnh hôn trong phim cũng rất bất chợt theo đúng cá tính.

- Bạn có thể bật mí các tập sắp tới chuyện tình của Diệp và Dũng sẽ phát triển như thế nào?

- Diệp và Dũng sẽ càng ngày càng tình cảm và cũng sẽ có sóng gió. Tôi không muốn tiết lộ trước quá nhiều về nội dung phim.

Diệp là vai diễn mới nhất của Bích Ngọc sau 'Nhà trọ Balanha'.

- Cảm xúc của bạn như thế nào khi đọc các bình luận của khán giả rằng 'không ưa nổi Diệp'?

- Thực ra nhân vật Diệp là một vai diễn khá ức chế cho khán giả. 100 người xem thì cả 100 đều nhận xét nhân vật này quá là ngu. Ngay cả tôi khi đi quay cũng phải ca thán "con bé này dại trai thế nhỉ". Tuy nhiên, nhìn vào mặt tích cực sẽ thấy Diệp là một cô gái chung tình, yêu Dũng ba năm rồi mà vẫn tiếp tục mối tình.

Khi đặt mình vào nhân vật, tôi luôn xác định Dũng là người mà Diệp rất yêu để cố gắng thể hiện tình cảm. Đôi khi tôi cũng thấy tình cảm này ngây ngô, dở hơi nhưng tôi hiểu đây là tình cảm kiểu như fan dành cho thần tượng, nó mù quáng, dở hơi nhưng cũng rất chân thành, bao dung, dù có gì xảy ra cũng sẽ bảo qua hết.

Nhan sắc Bích Ngọc ngoài đời.

- Phải sang đến phần 2 mới nhận vai, điều này khiến bạn gặp khó khăn gì?

- Nếu để tôi đóng Diệp theo kiểu của mình sẽ dễ dàng hơn. Nếu vai Diệp do tôi đóng từ phần 1 sẽ dễ hơn vì nhân vật đã được mình xây dựng, sáng tạo.

Khó khăn của tôi là dù ngoại hình khác nhưng phần bên trong, tính cách vẫn là Diệp của phần 1. Tuy thời gian trong phim giữa hai phần là 3 năm, gặp nhiều biến cố, Diệp có thể sẽ trưởng thành hơn, tính cách khác một chút nhưng tôi vẫn phải tạo ra sợi dây liên kết giữa Diệp của phần 1 và phần 2, để khán giả không cảm thấy khiên cưỡng khi thấy hai diễn viên cùng đóng một nhân vật.

Trong những tập đầu phần 2, tôi còn rất lúng túng. Tôi đã phải về xem lại các phân đoạn của Diệp ở phần 1 do Ánh Tuyết đóng để nắm bắt được thói quen, biểu cảm của nhân vật. Tôi cũng phải xin tổ sản xuất cho đọc lại hết kịch bản phần 1 để nắm rõ được cốt truyện.

Khi ra phim trường, những diễn viên hay đóng cùng tôi nhất như chị Phương Oanh, cô Tú Oanh đã chỉ dạy cho tôi rất nhiều, đặc biệt là cô Tú Oanh. Khi hai mẹ con diễn với nhau, mẹ Bích hay nhắc tôi trước đây chị Ánh Tuyết diễn như thế này, biểu cảm thế kia để tôi vào vai dễ hơn.

Bích Ngọc sinh năm 1997, tốt nghiệp ĐH Ngoại thương. Khi còn đi học, Bích Ngọc đã tham gia khóa học đào tạo diễn viên truyền hình, từ đó có nhiều cơ hội diễn xuất. Cô từng xuất hiện trong các phim truyền hình như Đi qua mùa hạ, Tình khúc bạch dương, Tình yêu và tham vọng... Trước Hương vị tình thân, bộ phim nổi tiếng của cô là Nhà trọ Balanha.

Yên Chi (thực hiện)