Chủ nhật, 18/10/2020, 00:00 (GMT+7)

Bí mật về cuộc hôn nhân của 'ái nữ số một' nhà Tổng thống Trump

Ivanka Trump và chồng Jared Kushner có một mối quan hệ thú vị. Qua thời gian, họ dần hé lộ cho công chúng về đời sống hôn nhân với nhiều điều khá bất ngờ.

Họ đều là người 'cuồng công việc'

Ivanka và Jared không xa lạ gì với "núi" công việc quyền lực. Ái nữ Ivanka Trump có công ty riêng, còn Jared là nhà phát triển bất động sản, ông trùm truyền thông và là cố vấn cấp cao của bố vợ, Donald Trump. Cô từng nói về chồng trên tạp chí New York: "Tôi mừng cho anh ấy khi ở lại văn phòng làm muộn. Tôi biết cảm giác tuyệt vời thế nào khi ngồi xuống và trả lời email".

Cuộc hôn nhân của họ là 'mối quan hệ làm ăn'

Cả Ivanka và Jared đều nhắc đến mối quan hệ của họ như một thỏa thuận làm ăn. Đây là câu cửa miệng của cả hai người khi đi chơi với những người bạn đã giới thiệu họ với nhau. Ivanka chia sẻ với Vogue: "Họ giới thiệu chúng tôi một cách rất ngây thơ, nghĩ rằng sự quan tâm của đôi bên chỉ là làm ăn với nhau. Mỗi khi gặp họ, chúng tôi đều nói rằng 'Mối làm ăn tốt nhất của chúng tôi đây'".

Ivanka Trump và chồng Jared Kushner. Ảnh: AFP.

Họ nắm giữ vai trò như việc kinh doanh ở nhà

Trong cuộc phỏng vấn với Vogue, Jared kể về cuộc sống ở nhà với Ivanka: "Tôi sẽ nói rằng cô ấy là CEO trong nhà, còn tôi là thành viên hội đồng quản trị". Jared chọn cách so sánh vai trò ở nhà của mình và Ivanka như đang làm việc là bất bình thường với các cặp đôi khác nhưng không phải lạ với hai con người nghiện công việc này.

Jared không tham gia lên kế hoạch cho đám cưới

Khi được hỏi về vai trò của Jared trong việc lên kế hoạch đám cưới, Ivanka cho biết: "Anh ấy dành nhiều thời gian và công sức để thiết kế chiếc nhẫn hoàn hảo nhất cho tôi! Tôi nghĩ anh ấy đang tận hưởng việc không làm gì còn tôi sẽ lo toàn bộ việc còn lại".

Thiệp mời đám cưới của họ có cả quảng cáo

Có vẻ như một tờ quảng cáo của sân golf nhà Trump đi kèm thiệp mời đám cưới của Ivanka và Jared. Page Six miêu tả rằng tấm thiệp có tờ rơi tặng một lượt chơi golf miễn phí ở sân golf của Trump. Ivanka phủ nhận tin tức trên, cô nói rằng "đám cưới của tôi là một sự kiện riêng tư, hoàn hảo, những kỷ niệm của đám cưới này sẽ được tôi trân trọng suốt đời".

Ivanka là người lên kế hoạch cho đám cưới của họ. Ảnh: Getty.

Ivanka cố nắm tay Jared ở đám cưới

Một sự việc ngại ngùng khác liên quan đến đám cưới xảy ra ngay trong buổi lễ chính. Page Six cho hay, "trong lúc tổ chức hôn lễ chính, cô dâu cố gắng cầm tay chú rể". Hãy tưởng tượng bạn phải cố gắng nắm tay hôn phu của mình trong lễ cưới, và đối phương không cầm tay bạn lại. Thật xấu hổ và lạnh lùng.

Những đêm hẹn hò kèm công việc

Những đêm hẹn hò của Jared và Ivanka thường có dính dáng đến công việc. Ivanka nói với Vogue: "Ý tưởng của chồng tôi về buổi hẹn hò thường có chi tiết liên quan một khu đất dự án". Ivanka cho ví dụ: "Tôi thấy mình đứng trên mái của một siêu thị Whole Foods ở Gowanus dưới trời mưa. Lúc nửa đêm. Và anh ấy cho tôi xem khu đất to tướng vừa mua. Tôi nghĩ "Ha, thì ra đây là lý do anh chọn nhà hàng này".

Ivanka và Jared có tài năng bí mật

Chúng ta đều biết Jared và Ivanka có thể xử lý được các phi vụ làm ăn và bất động sản. Nhưng chúng ta không biết rằng họ đã mai mối thành công cho 7 cặp đôi khác. Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, Ivanka cho biết: "Mọi người không nhận ra đây là tài năng tiềm ẩn của chúng tôi. Chúng tôi thấy được điểm mạnh, đam mê và tính cách tương đồng giữa những người bạn và thích giúp những người mà mình quan tâm tìm được hạnh phúc". Điểm cộng nữa cho Ivanka và Jared: chưa có mối nào mà họ giới thiệu có kết cục là ly dị.

Sắc đẹp của Ivanka có thể không phải là tự nhiên

Nhiều hãng tin cho rằng Ivanka nhìn quá hoàn hảo. Michelle Villett của Beautyeditor chú ý đến "lông mày người mẫu" và chiếc mũi có gồ của Ivanka hồi tuổi teen. Villett tin rằng toàn bộ gương mặt của Ivanka thay đổi vào năm 2005 khi chiếc mũi của cô nhìn gọn hơn và không còn gồ.

Khi Ivanka đến dự lễ trao giải Quả Cầu vàng 2007, ngực cô lớn hơn, mà theo Villett "rõ ràng là giả" và "quá to so với người". Villett cho biết: "Tôi không thể tìm thấy bất kỳ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nào ghi nhận chuyện này, nhưng tôi chắc rằng có nâng ngực và sửa mũi. Tôi đoán cô ấy cũng bắt đầu tiêm botox". Kể từ khi cha cô bắt đầu tranh cử tổng thống, Ivanka đã truyền cảm hứng phẫu thuật thẩm mỹ cho rất nhiều phụ nữ khác.

Tôn giáo từng chia rẽ Ivanka và Jared

Họ có thể là một cặp đôi hoàn hảo, nhưng một bài báo của Cosmopolitan viết rằng Ivanka và Jared từng chia tay một thời gian ngắn hồi 2008. Lý do? Vấn đề tôn giáo.

Mẹ của Jared dường như có liên quan đến lần chia tay này. "Bất chấp sự phản đối của cha mẹ, Jared và Ivanka không chia tay lâu. Ivanka đồng ý chuyển sang đạo Do Thái, nhưng ngay cả khi như vậy, vẫn còn nhiều bài kiểm tra khó nhằn từ phía bố chồng tương lai". Cuối cùng, cô cũng qua được ải bố chồng.
Jared còn là cố vấn cấp cao của bố vợ, Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

Jared rất giống bố vợ, Donald Trump

Theo tạp chí New York, "Trump và Kushner có nhiều điểm chung hơn vẻ bề ngoài". Điều này có thể gây ngạc nhiên khi so sánh phong thái nhỏ nhẹ của Jared với danh tiếng về những phát ngôn của Donald. Nhưng họ có nguồn gốc khá gần nhau, Trump đến từ Queens, Kushner đến từ Livingston, New Jersey, cả 2 đều thành danh ở Manhattan và trải qua nhiều thời kỳ dữ dội với tin đồn báo lá cải và khó khăn tài chính. "Với vai trò là nhà phát triển bất động sản, Trump mạo hiểm vào thập kỷ 80 và phá sản hồi thập niên 90; Kushner mạo hiểm với khủng hoảng kinh tế 2008 và gần như mất tòa nhà quan trọng nhất của gia đình, 666 Đại lộ 5. Cả 2 sau đó đều tái xuất".

Kushner và Trump còn có chung cái nhìn mang tính bè phái về cuộc sống, kinh doanh và chính trị". Và theo một bài báo của NY Times, Donald Trump thậm chí thấy ở Kushner một phiên bản trẻ hơn của chính mình.

Jared miêu tả chiến dịch tranh cử của mình như trò Moneyball

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi với Forbes, Jared chia sẻ về chiến dịch tranh cử giúp bố vợ thắng chức Tổng thống. Sau khi Trump dành được suất ứng cử viên, Jared nhận trách nhiệm về dữ liệu cho chiến dịch. Anh tập trung vào việc tăng tối đa lợi nhuận cho mỗi đồng USD được chi ra cho chiến dịch. Anh nói: "Chúng tôi chơi Moneyball, tự hỏi rằng bang nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho bầu cử. Tôi hỏi, làm thế nào để chúng ta gửi gắm được thông điệp của Trump với người dân mà mất ít chi phí nhất?".

Forbes giải thích: "Hoạt động dữ liệu chi phối mọi quyết định của chiến dịch: di chuyển, gây quỹ, quảng cáo, địa điểm tổ chức tập trung - ngay cả chủ đề của các bài diễn thuyết".

Jared theo học Harvard nhờ trợ giúp của bố

Jared học ở Đại học Harvard, nhưng anh vào học không theo cách truyền thống. Tờ Time cho biết năm 1998, Charles Kushner đã tặng 2,5 triệu USD cho Harvard. Một người tư vấn ở trường dự bị của Jared nói rằng điểm số trên lớp và bài kiểm tra sẽ không giúp anh ta có được thư gọi nhập học.

Forbes nhấn mạnh một chi tiết trong cuốn sách về đỗ cao đẳng năm 2006, chỉ ra Jared Kushner là ví dụ điển hình cho thấy con của những người ủng hộ giàu có sẽ được ưu tiên. Tuy nhiên, người quản lý được nhắc đến trong cuốn sách sau đó đã lên tiếng đặt nghi vấn độ chính xác của thông tin này. Và bất kể Jared vào được trường bằng cách nào, anh ta đã nhập học, theo học chuyên ngành về chính phủ và tốt nghiệp xuất sắc. Sau đó anh theo học Đại học New York, nhận được bằng Tiến sĩ kép về Luật và Quản trị kinh doanh.

Jared bắt đầu mua các tòa nhà từ khi còn học cao đẳng

The Real Deal cho biết Jared Kushner bắt đầu sở hữu các tòa nhà của riêng mình từ khi còn học cao đẳng. Anh bắt đầu mua những tòa nhà nhỏ, nơi nhiều gia đình sinh sống ở Somerville, Massachusetts. Vào giao dịch đầu tiên, bố đưa cho anh một nửa số tiền và Jared kêu gọi được số tiền còn lại từ những người bạn của gia đình.

Jared kể lại: "Tôi ở trong lớp, và nhận được một cuộc gọi về toilet bị hỏng và và phải làm việc với người quản lý tòa nhà. Buồn cười là, tôi không có xe hơi, nên tôi nhờ chủ thầu của tôi, một gã người Guatemala cao 1,9m tên Nelson đón tôi ở ký túc xá trên chiếc xe tải Dodge Ram và đưa tôi đến làm việc".

>>Xem thêm:

Gương mặt 'trông như phẫu thuật hỏng' của con rể Trump
Những điều ít biết về Melania trước khi thành Đệ nhất phu nhân Mỹ
Những điều bí ẩn về cậu út nhà Trump

Huyền Anh (Theo cheatsheet)