Thứ tư, 26/5/2021, 13:38 (GMT+7)

Bà Phương Hằng 'bóc phốt' những nghệ sĩ nào và họ phản ứng ra sao?

Với quan niệm 'im lặng là vàng nhưng nói ra mới là kim cương', CEO Phương Hằng đề cập đến những vấn đề gây tranh cãi về đời tư của các nghệ sĩ như Vy Oanh, Hồng Vân, Đàm Vĩnh Hưng...

Vạch trần Hoài Linh chậm giải ngân hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện

Bà Phương Hằng là "khắc tinh" của nhiều sao Việt.

Mâu thuẫn của bà Phương Hằng với NSƯT Hoài Linh bắt nguồn từ việc bà tố Hoài Linh và ông Võ Hoàng Yên là "một cặp trời sinh". Trước đây, bà nhiều lần livestream, kêu gọi Hoài Linh lên tiếng về việc ông Võ Hoàng Yên "lừa đảo", nhưng danh hài im lặng. Bà Hằng sau đó tố Hoài Linh cũng "lừa đảo" giống Võ Hoàng Yên khi chậm giải ngân hơn 13 tỷ đồng tiền cứu trợ miền Trung.

Tối 22/5, trên sóng livestream, bà phát ngôn: "Bây giờ tiền đó báo chí đưa tin là người ta quyên góp trong mùa lũ lụt, sáu tháng rồi. Nhưng mà quý vị ơi, đối với Hoài Linh 13 tỷ có cái gì đâu, đền thờ cả trăm tỷ, búng tay cái 'chóc' là có rồi. 13 tỷ nghĩa lý gì, chỉ có điều Hoài Linh bị quên thôi.

Mà nếu thật sự Hoài Linh có nhận 13 tỷ đó của quý vị thì thời điểm nhận là giúp đỡ cho lũ lụt, mà giờ lũ lụt không còn nữa, chỉ còn dịch. Vậy thì thôi tiền ai trả về nhà đó đi. Ai chuyển vô sao chuyển ra y vậy thì tôi thấy hay hơn", bà nói. Bà Hằng cũng tung nhiều thứ bà cho là bằng chứng, chứng minh lời mình nói, trong đó có tin nhắn của một "đàn em" Hoài Linh, tiết lộ toàn bộ số tiền ủng hộ miền Trung vẫn còn nằm trong tài khoản của anh.

Hoài Linh biển thủ tiền từ thiện
 
 
Hoài Linh trần tình về số tiền từ thiện hơn 13 tỷ đồng.

Trước lời tố từ bà Hằng và sức ép dư luận, tối 24/5, NSƯT Hoài Linh xác nhận, số tiền từ thiện chưa đến tay người miền Trung. Tổng số tiền gửi vào tài khoản hiện nay, sau khi cộng luôn lãi suất và trừ những gì anh đã chi, còn lại hơn 13,7 tỷ đồng.

Nhưng anh phủ nhận biển thủ tiền số tiền vì sẽ không dại dột đánh đổi 30 năm sự nghiệp, danh tiếng chỉ vì 13 tỷ. Hoài Linh hứa không làm cho khán giả, những nhà hảo tâm tin tưởng mình thất vọng. Số tiền này, anh sẽ chuyển đến người dân miền Trung. Anh mong dịch bệnh qua nhanh để sớm có điều kiện thực hiện lời hứa đến trao tận tay, trực tiếp nói lời xin lỗi với đồng bào miền Trung.

Sau vụ việc, Hoài Linh nhận nhiều chỉ trích từ khán giả.

"Bóc phốt" Đàm Vĩnh Hưng mua kim cương trả góp

Hôm 30/4, Đàm Vĩnh Hưng đăng tải bài viết có nội dung: "Người xưa nói 'đa ngôn ắt loạn tâm', người nay thủ thỉ 'nói nhiều kém sang'. Xưa hay nay đều đúng, rất đúng!". Cho rằng bị Đàm Vĩnh Hưng "đá xoáy", đụng chạm tới mình, doanh nhân Phương Hằng quyết định livestream, "bóc phốt" giọng ca 48 tuổi.

Nhận xét về cách nói chuyện của Đàm Vĩnh Hưng, nữ doanh nhân khẳng định "rất láo". Bà tiết lộ: "Tôi với Đàm Vĩnh Hưng có sở thích giống nhau là rất mê kim cương. Đàm Vĩnh Hưng cũng mua kim cương. Nhưng tôi sang hơn vì tôi mua xong thì trả tiền mặt, còn Đàm Vĩnh Hưng mua kim cương trả góp. Khổ vậy đó, cũng đam mê, cũng đua đòi, cũng ráng cố gắng cho thiên hạ nghĩ mình cũng là ca sĩ nổi tiếng, cũng đeo hột".

Đàm Vĩnh Hưng buộc phải lên tiếng khi bị bà Hằng nói 'mua kim cương phải trả góp'.

Trước sự việc, Đàm Vĩnh Hưng nhắc trực tiếp tên bà Phương Hằng trên trang cá nhân và chia sẻ: "Trước tiên, em thừa nhận mình không bao giờ có cửa để so sánh với chị. Một chút nhỏ của chị em cũng không bằng. Em viết thư này và gọi chị là 'chị' như xưa giờ em vẫn tôn trọng chị".

Nam ca sĩ khẳng định status anh viết trước đó không phải "đá xoáy" bà Phương Hằng như cách nghĩ của nhiều người. "Status của em không có chữ nào nhắc đến tên chị. Chuyện của chị với bất kỳ ai cũng không liên quan đến cuộc sống em. Chị không biết được sự thật trong câu chuyện cãi cọ của em và người thân em thì sao chị lại vội vã vơ vào mình và quả quyết rằng em nói chị vậy chị Hằng ơi. Chị có bỏ thời gian ra để xem kỹ trước khi lên tiếng chưa chị", anh nói. Đàm Vĩnh Hưng khẳng định status của anh là câu chuyện của riêng, không liên quan đến bà Phương Hằng. Sau khi giải quyết được vấn đề, anh quyết định xóa status, chứ không vì sợ bất kỳ ai mà phải gỡ bài. "Chị nghĩ cả cái đất nước này có mỗi mình chị nói hay sao mà chị vội vàng tự lấy dây buộc mình vậy chị Hằng", anh đáp trả.

Nói về việc bị bà Hằng tố mua kim cương trả góp, Đàm Vĩnh Hưng tự nhận mình nghèo nên phải phấn đấu theo cách của người nghèo. Việc anh có trả góp hay không cũng là tiền anh đánh đổi bằng mồ hôi, sức lực của mình hàng đêm. "Khi em báo lương hát cho chị, chị cũng mặc cả, trả giá năm lần bảy lượt mới chịu mà chị. Em cũng không lấy tiền của chị Hằng, em cũng hát cả một liveshow của em mà chị, hay phải đi cướp giật của ai để phục vụ đam mê hột xoàn của mình", anh nói.

Tố NSND Hồng Vân xúc phạm, chửi bới khán giả

Trong buổi livestream tối 22/5, bà Phương Hằng bất ngờ tung đoạn ghi âm được cho là của NSND Hồng Vân, đưa ra quan điểm về bê bối từ thiện của Hoài Linh. Bà Hằng cho rằng đoạn ghi âm đó có những lời thiếu văn hóa, thô tục.

Trước phát ngôn từ bà Hằng, hai ngày sau, Hồng Vân lên tiếng. Nữ nghệ sĩ cho biết lý do cô giữ im lặng là vì "phải hoàn thành xong nghĩa vụ của một người công dân, hòa chung với niềm vui của đất nước khi quá trình bầu cử đã diễn ra một cách an toàn và tốt đẹp". Cô nói bản thân là nghệ sĩ nhưng luôn chọn cách sống khép kín, tránh xa mọi sự ồn ào, thị phi. Tuy nhiên, gần đây lại vướng vào một vụ việc ầm ĩ, bị lôi vào câu chuyện một cách khá là "lạ lùng".

Hồng Vân phủ nhận xúc phạm, chửi bới khán giả.

"Tôi và các anh chị em nghệ sĩ đã bị một số nhân vật liên tục lôi ra miệt thị, sỉ nhục bằng những ngôn từ nặng nề, phản cảm và hệ lụy của việc đó là rất nhiều nick ảo đã vào trang cá nhân của tôi chửi bới tục tĩu. Hết chửi ở Facebook họ qua YouTube, chế tác rất nhiều video phản cảm công kích mình và đồng nghiệp", Hồng Vân chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ tiết lộ ngay cả những nhóm chat bạn bè với những nội dung hết sức riêng tư về quan điểm sống, những cảm xúc hỉ, nộ, ái ố, cô không biết bằng cách nào đã bị lấy ra cắt, ghép và đưa lên mạng xã hội với những nội dung chụp mũ, vu cáo, hạ nhục nhân phẩm của cô và đồng nghiệp. Ban đầu, cô chọn cách im lặng, không đôi co, phản biện. Nhưng sau khi đã xong bầu cử, mặc dù Covid-19 vẫn đang hoành hành, cô vẫn giãi bày vì sự việc đang bị đẩy đi không đúng sự thật.

Cô khẳng định với khán giả, bản thân luôn tri ân và không bao giờ chửi họ như thông tin quy chụp. "Tôi mang ơn cả những khán giả không còn thương mình nữa vì ít nhiều họ đã ủng hộ mình trong suốt thời gian họ chưa ghét mình", NSND nói. Liên quan đến những tin nhắn về quỹ từ thiện của Hoài Linh, nữ nghệ sĩ từ chối nhắc đến mà chỉ khẳng định "Vân là người luôn ủng hộ những việc làm đúng và có lợi cho cộng đồng".

Khi Hồng Vân lên tiếng đính chính, anh N.H.K - người cung cấp đoạn ghi âm cho bà Phương Hằng - khẳng định không có chuyện đoạn ghi âm bị cắt ghép. Anh thách thức Hồng Vân kiện mình nếu đoạn ghi âm bị làm giả hay cắt ghép.

"Bóc" Vy Oanh làm vợ bé, đẻ thuê cho đại gia già

Vy Oanh gần đây làm "dậy sóng" mạng xã hội khi có quan điểm được cho là mỉa mai chuyện vợ chồng bà Phương Hằng hiến tặng các khu đất thổ cư với giá trị lên tới 1.000 tỷ đồng để phòng chống Covid-19. Trong bình luận đối đáp với anti-fan, Vy Oanh viết: "Chừng nào chính quyền công bố họ cầm trên tay tiền tươi 1.000 tỷ hãy nói chuyện tiếp nhé! Chứ tiền này mới nằm trên mồm thôi! Đợi bán đất 50 năm á, mơ hồ quá! Giàu thế đưa tiền tươi đi, nếu thương dân rồi bán đất rồi lấy lại sau, đang dịch cấp bách mà. Tầm tuổi tôi bây giờ, cô của mấy người chắc gì bằng tôi đâu. Con nít ai đi ganh với bà già nè! Ganh người ta cũng lựa chỗ chứ!".

Đọc được bình luận của Vy Oanh, bà Hằng bức xúc. Không chỉ nói Vy Oanh không có nổi 1.000 tỷ đồng, bà Hằng còn tung tin, tố giọng ca Đồng xanh làm vợ bé năm 17 tuổi và "đẻ thuê" cho đại gia 70 tuổi với giá 115 tỷ đồng.

Vy Oanh phải "lên tiếng tự vệ" khi bị bà Hằng tố làm vợ bé, đẻ thuê cho đại gia 70 tuổi.

Trước cáo buộc từ bà Hằng, Vy Oanh quyết định lên tiếng để tự vệ, lấy lại uy tín, danh dự bản thân. "Danh dự cả đời, dễ gì đánh mất", cô nhấn mạnh. Giọng ca 36 tuổi kể gần đây, cô liên tục bị các nick ảo tấn công. Nhiều người tung số điện thoại, nơi cô làm việc lên mạng nhằm triệt đường kinh tế. Thậm chí, có người spam các tin nhắn báo tin cô bị xe cán chết, hù dọa chém giết, trù ẻo gia đình, con cái và cha mẹ cô.

Vy Oanh khẳng định loạt tin đồn cô từng đẻ thuê, làm vợ bé... là không chính xác. Trước đây cô bị hãm hại. Nhiều người muốn hại cô đã lập nick ảo để vu oan cho cô nhưng đuối lý vì không có bằng chứng nên im lặng. Chính chồng cô cũng đã lên tiếng để khép lại ồn ào. Vy Oanh nói cô là "công dân liêm chính, không cướp giật trộm cắp nên hiên ngang với đời, không ngại bất kỳ thế lực nào vì bản thân không làm gì sai trái luân thường đạo lý, luôn tôn trọng pháp luật". Cô kể có những khi làm việc kiệt sức, nói không ra hơi để có được đồng tiền lo cho mình và gia đình. Thế nhưng vẫn có những người cô không quen lại đi kể lể trên mạng, đơm đặt thông tin về cô.

"Tôi phải có trách nhiệm bảo vệ danh dự mình, cũng là bảo vệ cho những người luôn tin yêu vào tôi. Có thể chửi rủa, xúc phạm cũng được vì tôi làm dâu trăm họ nhưng tuyệt đối không được vu khống, bôi nhọ tôi làm bé, đẻ thuê, cướp chồng, làm gái. Tôi tin vào pháp luật, tin vào nhân quả", cô nói.

Đáp trả Vy Oanh, trên sóng livestream với gần 300.000 người xem tối 25/5, bà Hằng tiếp tục tố Vy Oanh "đánh tráo khái niệm" nhằm che giấu quá khứ, lừa thiên hạ và giật chồng. "Dĩ vãng dơ dáy dễ gì giấu diếm. Em đừng có chọc chị. Chị chỉ đang nói người đàn ông đầu tiên cho em mấy triệu USD để qua Mỹ đẻ, còn ngoài ông đó em có bao nhiêu ông khác thì chị không biết", bà Hằng nói. Vợ ông Dũng "Lò Vôi" nhắn nhủ Vy Oanh "dám chơi dám chịu". Bà tuyên bố sẵn sàng công khai danh tính người đàn ông đầu của giọng ca Đồng xanh và khẳng định câu chuyện của cô "khá nhiều người biết". Trước động thái mới của bà Hằng, Vy Oanh giữ im lặng.

Vy Oanh thách bà Phương Hằng đưa bằng chứng cô 'đẻ thuê cho đại gia 70 tuổi'

Xem thêm:

- Những câu nói viral mạnh từ livestream của bà Phương Hằng
- Sao Việt: Người tin yêu, kẻ nghi ngờ Hoài Linh trục lợi
- Luật sư: Hoài Linh làm chưa đúng, khiến dư luận nghi ngờ
- Hoài Linh tiếp tục gây tranh cãi vì thông tin 'từng phẫu thuật ung thư tuyến giáp'

Thanh Quế