Thứ ba, 18/8/2020, 00:00 (GMT+7)

Asian Baby Girl - vẻ đẹp 'gái hư' châu Á thành xu hướng

ABG (Asian Baby Girl) là trào lưu ăn mặc, làm đẹp, thậm chí là phong cách sống đang trở thành trào lưu thống trị Instagram của các cô gái trẻ.

Nếu như trước đây, con gái châu Á thường chạy đua theo vẻ đẹp kiểu phương Tây thì hiện tại, nhan sắc lai mới là xu hướng được phái đẹp cùng theo đuổi. Khái niệm ABG ra đời để chỉ những cô gái hoặc pha trộn dòng máu châu Á và Âu Mỹ, hoặc là con gái châu Á sống ở Mỹ lâu năm, nhờ đó có cả vẻ đẹp sexy kiểu phương Tây và ngọt ngào, nhỏ nhắn kiểu Á Đông. Trong vài năm trở lại đây, khái niệm ABG ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một tiêu chí sắc đẹp mới. Khắp Instagram, các cô gái đua nhau "hô biến" diện mạo để được trở thành một ABG đúng nghĩa.

Các cô gái châu Á và cả Âu Mỹ đua nhau làm đẹp theo kiểu ABG.

Thế nào là ABG?

Một Asian Baby Girl đích thực đi theo phong cách 50% "gái hư" và 50% "gái ngoan". Bạn có thể thấy họ makeup đậm, ăn mặc sexy hay xăm mình, tuy nhiên cũng thích tô son đỏ, hồng, dùng đủ kiểu kẹp tóc xì tin hay đi giày thể thao đáng yêu bất chấp thân hình nhỏ bé.

Bạn có thể thấy các ABG tối đến tiệc tùng nổi loạn nhưng buổi ngày lại chỉ thích trà sữa "phô mai que". Họ trông tưởng như là "dân chơi" nhưng kỳ thực lại là fan cứng của... Hello Kitty. Cũng chính nhờ sự pha trộn đối lập đó mà các ABG thường rất cuốn hút vì vừa ngọt ngào, lại vừa nổi loạn.

Các ABG ăn mặc sexy nổi loạn nhưng lại thích trà sữa, Hello Kitty.

ABG trang điểm thế nào?

Các ABG thường trang điểm không khác gì các cô gái phương Tây. Họ mang vẻ đẹp châu Á đặc trưng nhưng lại chuộng làn da nâu khỏe khoắn, đôi lúc lấm tấm tàn nhang. Hàng lông mày của họ luôn được tô rậm dày, đi kèm là đôi mắt kẻ eyeliner mắt mèo sắc lẹm. Không thể quên lông mi giả dày cộp và những lớp phấn khối, highlight giúp gương mặt càng thêm sắc sảo.

Đại diện ABG Lily Maymac.

Nhìn qua, các ABG thường mê style hầm hố và cool ngầu, gây liên tưởng đến các gangster với đủ thứ khuyên tai hay hình xăm. Tuy nhiên, họ trông vẫn rất dễ thương với gò má được tán màu hồng đậm tay, đôi lúc đính cả nhũ kim tuyến, sticker bắt mắt như các cô gái Hàn Quốc. Đôi môi cũng thường được tô các gam hồng, cam tươi tắn hơn hẳn so với phong cách makeup kiểu Âu Mỹ.

ABG Sangyay.

Mái tóc của các ABG cũng thường đi theo một phong cách đặc trưng, đó là suông dài và ít tạo kiểu để tạo vẻ phóng khoáng. Họ thường vẫn giữ các tông màu tóc tối của người châu Á, hoặc nhuộm kiểu ombre nâu vàng để giúp gương mặt cá tính, sang chảnh hơn.

Phong cách của các ABG

Vì thường là con gái châu Á sống ở Âu Mỹ hoặc là con lai châu Á nên các ABG có vóc dáng khá nhỏ bé. Để giúp thân hình trông cao ráo, sexy hơn, họ ưa chuộng những bộ cánh tối giản về kiểu dáng, ôm sát vào body và "càng ngắn càng tốt". Váy hai dây, áo ống, quần shorts, váy midi... là những món đồ xuất hiện thường xuyên trong tủ đồ của các cô nàng ABG sành điệu.

Những cách để ăn mặc chuẩn ABG.

Phong cách của các ABG là quyến rũ nhưng vẫn phải khỏe khoắn. Vì vậy, họ thường mặc đồ kiểu sporty chic và ưu tiên các thương hiệu thời trang thể thao. Họ có thể mặc váy đi tiệc tùng nhưng chân vẫn đi đôi sneakers hầm hố, họ có thể trông cực kỳ dễ thương trong chiếc áo hoodie rộng như "mượn của bạn trai", kết hợp cùng buộc tóc scrunchies xì tin.

Các ABG luôn mặc đẹp mọi lúc mọi nơi, cập nhật Instagram liên tục. Rất nhiều ABG trở thành influencers, truyền cảm hứng ăn mặc cho các cô gái khắp thế giới. Lily Maymac là một trong những ABG đúng nghĩa với nhan sắc ngọt ngào, thân hình nhỏ bé nhưng luôn toát lên vẻ khỏe khoắn, sexy. Cô có hơn 4 triệu người theo dõi và tạo ra rất nhiều trend ăn mặc, trang điểm.

Jessica Vu.

Jessica Vu cũng là một ABG đình đám với hơn nửa triệu người theo dõi trên Instagram. Cô gái gốc Việt này tạo cảm hứng nhờ rất nhiều tip làm đẹp hợp xu hướng.

Trang Shaelyn (Theo Nylon, PandaGossips)