Chủ nhật, 12/7/2020, 08:17 (GMT+7)

Ẩn ý phía sau trang phục của các nhân vật 'Điên thì có sao'

Đạo diễn phục trang tiết lộ, trang phục của các nhân vật đều được tính toán từng chi tiết để thể hiện tính cách.

Điên thì có sao? là drama đang gây chú ý của đài tvN, kể về câu chuyện tình cảm giữa một nhân viên điều dưỡng có hoàn cảnh khó khăn (Kim Soo Hyun) và một cô nhà văn sang chảnh, kiêu ngạo nhưng cũng có tuổi thơ bất hạnh (Seo Ye Ji). Bộ phim không chỉ để lại ấn tượng về nội dung mới mẻ, diễn xuất tốt của dàn diễn viên, mà còn nhờ khoản phục trang được đầu tư từng chi tiết.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, giám đốc phụ trách trang phục của phim Jo Sang Gyeong tiết lộ tạo hình của mọi nhân vật đều được tính toán. "Chỉ cần nhìn trang phục của diễn viên, khán giả cũng có thể tưởng tượng được tính cách, con người của vai diễn", cô nói.

Kang Tae diện những bộ cánh cũ kỹ, nhạt nhòa.

Với vai nam chính Moon Kang Tae, Kim Soo Hyun diện những trang phục đơn giản, thể hiện sự gần gũi, tin cậy. Vì Kang Tae đã sống cả một cuộc đời hy sinh để chăm sóc anh trai bị bệnh tâm thần, anh không có thói quen chăm lo cho bản thân. Phục trang của của Kim Soo Hyun vì thế mà rất cơ bản để thể hiện việc nhân vật này không để tâm đến ngoại hình của mình.

"Trang phục chủ đạo của Kang Tae là áo thun và những chiếc quần khaki cũ. Chúng trông rất nhạt nhẽo, thiếu nổi bật", Jo Sang Gyeong nói.

Đồng phục của các nhân viên y tế có gam màu dịu mắt.

Ngay cả việc bộ đồng phục điều dưỡng mà Kang Tae diện ở bệnh viện cũng có màu pastel vì lý do đặc biệt. "Phim muốn thể hiện bệnh viên tâm thần là một không gian rất tươi sáng, lành mạnh, không hề đáng sợ như nhiều người vẫn tưởng. Việc các nam nữ y tá mặc đồ xanh, hồng pastel là để làm dịu đi bầu không khí lạnh lẽo ở bệnh viện", đạo diễn phục trang tiết lộ.

Vai nữ chính Go Moon Young (Seo Ye Ji) lại có phong cách ngược lại hoàn toàn. Ê kíp đã chọn những trang phục hào nhoáng, có hơi hướng lập dị. Phong cách chủ đạo của cô là gothic, thể hiện một cô gái bí ẩn, bên ngoài trông lạnh lùng, mạnh mẽ nhưng nội tâm lại cô đơn, chứa nhiều tổn thương. Moon Young không thể thiếu những phụ kiện cầu kỳ, tôn lên tích cách "chảnh chọe".

Đạo diễn tiết lộ, khán giả theo dõi bộ phim sẽ thấy Moon Kang Tae và Go Moon Young thay đổi phong cách của họ dần dần theo diễn biến của từng tập phim, khi mối quan hệ của họ ngày càng trở nên lãng mạn. Kang Tae bắt đầu mặc nhiều màu sắc thay vì chỉ xanh, trắng như trước, trong khi Moon Young cũng sẽ chuyển qua các trang phục giản dị và thoải mái hơn, thể hiện sự hòa hợp dần đều giữa hai nhân vật.

Nam nữ chính ngày càng hòa hợp về trang phục.

Ngoài hai vai chính, nam nữ thứ của phim cũng được tính toán kỹ về khoản phục trang. Vai người anh trai bị bệnh tâm thần có tài năng hội họa của Kang Tae là Sang Tae (Oh Jung Se đóng) luôn mặc những chiếc áo phông kẻ ngang. Điều này dựa trên một cuộc khảo sát của ê kíp.

"Tôi nhận thấy các nghệ sĩ có khuynh hướng họa tiết lặp đi lặp lại trong các tác phẩm. Vì vậy để thể hiện triệu chứng của nhân vật, tôi quyết định cho anh ta mặc áo sọc lặp đi lặp lại", đạo diễn chia sẻ.

Nhân vật cô y tá Nam Ju Ri (Park Gyu Young) lại được xây dựng hình tượng là "ấm áp". Những bộ quần áo của cô trong phim vì thế mà dùng nhiều màu sắc tạo nên sự ấm áp, gần gũi, đại diện cho tính cách ngây thơ, mềm mỏng. Những chiếc áo sơ mi màu oải hương hay áo khoác tông đỏ thể hiện rất rõ điều đó.

Ê kíp phim nhấn mạnh, bộ phim còn truyền tải nhiều thông điệp qua trang phục, vì thế khán giả theo dõi nên để ý kỹ để khám phá.

Trang Shaelyn (theo Koreaboo)