Thứ năm, 24/1/2019, 08:13 (GMT+7)

Á quân The Face: 'Tôi ngượng chín mặt khi tắm trần trên phim'

Được mặc đồ bảo hộ và chỉ phải diễn khi hầu hết ê-kíp đã rời khỏi hiện trường nhưng Đồng Ánh Quỳnh vẫn rất xấu hổ khi quay cảnh nude.

Đồng Ánh Quỳnh, sinh năm 1995, được khán giả biết đến khi giành ngôi Á quân The Face 2017. Sau cuộc thi, học trò Minh Tú tập trung phát triển công việc người mẫu. Mới đây, cô lấn sân điện ảnh với vai diễn Thư ký Dung trong bộ phim Yolo - Bạn chỉ sống một lần.

Đóng phim không vì tiền

Trailer YOLO
 
 
Trailer phim 'Yolo - Bạn chỉ sống một lần'.

- Thu nhập từ nghề người mẫu không đủ nên Đồng Ánh Quỳnh chuyển sang đóng phim?

- Thẳng thắn mà nói, cát-xê của tôi tăng lên nhiều sau hơn một năm chính thức hoạt động. Trước đó, tôi từng làm việc ở Hà Nội với vai trò người mẫu ảnh và cả catwalk. Khi ấy, tôi làm với mục đích kiếm thêm thu nhập để không phải phụ thuộc vào gia đình. Vậy nên tôi đã học được cách tiết kiệm và tiêu xài sao cho đúng. Làm ra được bao nhiêu, tôi sẽ tự cân đối chi tiêu của mình phù hợp với mức độ đó.

Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng thu nhập từ nghề mẫu không đủ nên chuyển sang phim ảnh. Tôi có niềm đam mê với phim ảnh từ rất lâu rồi, nhưng cái duyên với nghề mẫu đến với tôi trước, thế là tôi vui vẻ đón nhận.

- Chị đến với vai Thư ký Dung như thế nào?

- Tôi đến với vai Dung như một cái duyên đã định sẵn. Ban đầu, tôi có đi casting cho bộ phim Yolo, và ê-kíp yêu cầu tôi phải có thời gian training cho vai diễn vì tôi là người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề.

Thời điểm đó, tôi đã ký một hợp đồng quảng cáo trong thời gian training nên từ chối. Nhưng khi vừa kết thúc lịch quay, tôi lại nhận được điện thoại từ phía ê-kíp ngỏ ý hỏi tôi về thời gian và có muốn tham gia bộ phim này một lần nữa không. Thế là tôi nhận lời ngay mà chẳng có một chút chần chừ. Tôi không muốn cơ hội vụt mất một lần nữa.

Với Đồng Ánh Quỳnh, Soobin Hoàng Sơn khá trẻ con còn Cường Seven đàn ông, trầm tính.

- Lần đầu chạm ngõ điện ảnh có khiến chị bỡ ngỡ?

- Tôi từng có kinh nghiệm quay TVC quảng cáo, viral clip, MV... nhưng điện ảnh là một cái gì đó rất khác, đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ hơn và cảm nhiều hơn.

Ban đầu tôi cũng loay hoay lắm, nhưng đạo diễn và các diễn viên trong phim cũng giúp đỡ tôi rất nhiều. Anh Soobin nhập cuộc sớm hơn tôi, anh Cường Seven thì nhiều kinh nghiệm nên cũng chỉ cho tôi phải làm như thế nào trong cảnh quay ấy. Dần dần, cảnh quay hỏng ít hơn, lúc đó tôi nhận ra mình đã tiến bộ hơn rồi.

- Đóng phim cùng Soobin Hoàng Sơn và Cường Seven, chị có kỷ niệm gì với hai đàn anh?

- Kỷ niệm thì nhiều nhưng tôi vẫn nhớ nhất những ngày làm việc thâu đêm suốt sáng, mà mấy anh em vẫn nhiều năng lượng lạ lùng.

Tôi không thể so sánh giữa anh Soobin với anh Cường, ai là người tôi thích đóng cùng hơn được, vì hai anh là hai kiểu hoàn toàn khác nhau. Anh Soobin vui vẻ, trẻ con còn anh Cường lại trầm tính, đàn ông hơn một chút. Cả hai người đều mang lại cảm giác thoải mái khi làm việc, sau cảnh quay mọi người còn đùa giỡn vô cùng vui vẻ.

Ngượng chín mặt với cảnh tắm trần

Cảnh tắm trần của Đồng Ánh Quỳnh.

- Trong 'Yolo', vai Thư ký Dung của chị gây sốt bởi cảnh tắm trần. Chị gặp khó khăn gì với cảnh quay này?

- Lên phim, mọi người nhìn như thế nào thì thực tế là như vậy. Quay phim, tôi vẫn mặc bình thường, còn phần trên thì mặc đồ bảo hộ. Tuy nhiên, là con gái mà, tôi ngại kinh khủng. Cảnh quay này thực sự khiến tôi đỏ mặt.

Lúc đó trong set quay cũng không có ai, chỉ có hai anh quay phim, tôi và anh Soobin thôi. Tôi xác định mình sẽ làm nghề nghiêm túc nên luôn chuẩn bị sẵn tinh thần. Dù ngại, tôi vẫn cố gắng hoàn thành vai diễn tốt nhất. Tôi cũng lo lắng không biết cảnh đó sẽ như thế nào, nhưng may mắn thay khi lên phim, phản ứng của khán giả khá tốt.

- Đạo diễn phải bỏ ra bao nhiêu tiền để Đồng Ánh Quỳnh chịu nude trên màn ảnh?

- Nói vui một chút thì đây không phải là lần đầu tiên tôi tắm trước máy quay đâu. Tôi từng thực hiện phần thử thách quay TVC quảng cáo sữa tắm ở tập 10 The Face 2017 rồi đấy chứ. Nhưng tôi vẫn là con gái, nên ngượng là điều đương nhiên rồi.

Thật ra, ngay từ khi bắt đầu nhận lời tham gia bộ phim, tôi chưa từng nghĩ đến chuyện cát-xê. Tôi coi đây như một cơ hội, và đã là cơ hội thì không tính toán chuyện tiền bạc. Thậm chí ở thời điểm đó, tôi nghĩ có đóng free, tôi cũng đóng. Nhưng đương nhiên, tôi cũng được trả một khoản thù lao xứng đáng sau bộ phim.

Còn về cảnh nude, tôi chỉ cân nhắc xem nó có quan trọng và cần thiết để gật đầu đồng ý hay không thôi.

- Lần đầu đóng phim nhưng 'Yolo' ra rạp có khá ít suất chiếu và không đạt được hiệu ứng như kỳ vọng. Chị còn ý định tiếp tục theo đuổi nghề diễn?

- Tôi có hơi buồn. Phải đi quay mới biết ê-kip đã vất vả thế nào. Nhìn thấy phim ít suất chiếu, bản thân tôi có hơi hụt hẫng. Với tôi, quan trọng nhất vẫn là cảm nhận của khán giả sau khi ra rạp thay vì quan tâm đến số lượng suất chiếu của phim. Bởi, nhiều người không có thời gian để ra rạp, sau này họ vẫn có thể xem phim trên mạng.

Sau Yolo, tôi đã đặt ra một kế hoạch nghiêm túc cho bản thân về việc theo đuổi diễn xuất. Chắc chắn tôi sẽ đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc để theo đuổi lĩnh vực mới mẻ này.

Bị đồn đồng tính vì quá thân thiết với phụ nữ

- Sau The Face, chị nhiều lần bị dư luận nghi vấn yêu phụ nữ. Lý do vì sao vậy?

- Tôi nghe nhiều nên cũng quen rồi, cũng không có khó chịu gì cả. Có lẽ do mọi người chưa bao giờ thấy tôi có một người đàn ông nào bên cạnh, hoặc do tôi quá thân thiết với chị em, bạn bè thân của tôi cũng đều là nữ giới nên có nhiều nghi hoặc, vậy thôi.

- Chị có bao giờ tự nhủ, "mình phải có bạn trai để dư luận hết nghi ngờ"?

- Đôi khi tôi cũng nghĩ như vậy đấy. Nhưng tôi không bao giờ để tình cảm của mình phải phụ thuộc vào người khác hay phải đáp ứng thắc mắc của bất kỳ ai cả. Tôi cũng không thể chạy theo dư luận được. Hơn hết, chuyện tình cảm là chuyện cá nhân, tôi muốn giữ cho riêng mình, cho người ấy chứ không muốn công khai để trở thành vấn đề bàn tán sôi nổi.

- Một cô gái xinh đẹp, quyến rũ như Đồng Ánh Quỳnh hiện vẫn chưa có bạn trai. Thông tin này tin được bao nhiêu %?

- Nếu tôi nói tin 100% đi, mọi người có tin không ? Nhiều người bảo tôi kén nhưng thật ra tôi không có tiêu chí gì khi lựa chọn bạn trai đâu. Mỗi thời điểm mình đều có những suy nghĩ và cảm xúc khác nhau. Với tôi ở thời điểm hiện tại, tôi thích người lạc quan, vui vẻ, trưởng thành, có lý tưởng sống và quan tâm đến mình.

- Gần đây xuất hiện thông tin chị và HLV Minh Tú rạn nứt tình cảm, không còn xuất hiện cùng nhau. Thực hư thông tin này?

- Tôi và chị Tú vẫn giữ mối quan hệ chị em bình thường. Có thể là do công việc mỗi người khác nhau, lịch trình làm việc cũng khác nhau nên tôi và chị Tú không có thời gian để gặp nhau nhiều như trước. Nhưng cứ khi nào có cơ hội, chị em đều hẹn nhau đi ăn, đi cafe và vẫn rất vui vẻ.

Chị Tú sau The Face cũng giúp đỡ tôi rất nhiều, giới thiệu tôi với những nhãn hàng chị hợp tác, từ đó tôi có thêm những hợp đồng quảng cáo có giá trị. Tôi nghĩ rằng đó là những điều thiết thực nhất mà huấn luyện viên của tôi đã làm cho tôi.

Năm 2019, tôi muốn tập trung vào phim ảnh. Tôi muốn lần trở lại tới của mình sẽ tốt đẹp hơn và không làm mọi người thất vọng.

Thiên Anh