Thứ bảy, 27/2/2021, 16:51 (GMT+7)

Á hậu Ngọc Thảo: 'Không có chuyện tôi cùng Phương Anh cô lập Đỗ Thị Hà'

Ngọc Thảo giải thích do tính chất công việc nên cô và Đỗ Thị Hà ít gặp mặt, nhưng không có chuyện mối quan hệ của cả hai căng thẳng.

Ngọc Thảo sinh năm 2000, hiện là sinh viên ĐH Công nghệ TP HCM. Cách đây bốn tháng, cô giành ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020, đồng thời đoạt giải thưởng phụ Người đẹp Biển. Cô cao 1,74 m, số đo ba vòng 81-61-95 cm và đôi chân dài 1,11 m. Ngọc Thảo đang có mặt tại Thái Lan, cùng đại diện của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020.

Á hậu Ngọc Thảo.

- Chị mang tâm thế gì khi là đại diện Việt Nam tại Miss Grand International năm nay?

- Tôi hơi lo lắng vì phải thực hiện cách ly 14 ngày khi sang Thái Lan. Đồng thời, khi trở về từ cuộc thi, tôi lại tiếp tục trải qua 14 ngày cách ly nữa. Tuy nhiên, tôi đã chuẩn bị sức khỏe tốt cùng những kiến thức cơ bản trong việc phòng chống Covid-19.

Đại diện của các nước đã bắt đầu xuất hiện, tôi ấn tượng nhất với đại diện của Philippines, Nga. Các cô ấy trông thật cuốn hút và biết cách làm mình được chú ý. Tôi hy vọng mình sẽ lọt vào top 5 và đi sâu hơn. Tôi sẽ nỗ lực hết mình vì mục tiêu này.

- Cuộc sống của chị thay đổi thế nào sau bốn tháng đăng quang?

- Trở thành á hậu là món quà đẹp nhất mà tôi dành tặng cha mẹ và bản thân ở tuổi 20. Gia đình tôi đã làm 10 mâm cỗ để đãi anh em, bạn bè và hàng xóm. Nhiều bà con ở xa cũng bắt xe đò đến nhà để chúc mừng cha mẹ tôi.

Mọi người hay hỏi tôi sự khác nhau trước và sau khi trở thành á hậu như thế nào. Thực ra, tôi thấy không có sự thay đổi nhiều, ngoại trừ việc phải ăn mặc tử tế, trang điểm trước khi ra đường. Trước đây, tôi mặc đồ thoải mái lắm, ít trang điểm. Bây giờ, ít nhất là tôi phải thoa son môi, kẻ mắt và diện đồ đẹp khi gặp người khác. Nhưng tôi không gồng mình với danh hiệu mới. Tôi vẫn là tôi một cách tự tin, thoải mái nhất. Ra đường, nhiều người nhận ra tôi là Á hậu Việt Nam. Mọi người chú ý nhiều hơn nhưng tôi không khó chịu. Tôi nghĩ mình cứ cư xử lễ phép, mực thước thì mọi chuyện sẽ suôn sẻ.

Về thu nhập, tôi còn nhớ show diễn đầu tiên mình nhận được số tiền cát-xê là 300 nghìn đồng. Cầm trên tay số tiền kiếm được tôi rất xúc động. Sau khi trở thành á hậu, con số này đã cao hơn rất nhiều lần, tôi không tiện tiết lộ.

- Nhiều người vẫn tiếc khi chị không là hoa hậu. Chị nghĩ sao?

- Trước đêm chung kết, ba mẹ có nhắn tin cho tôi là dù kết quả có thế nào, tôi vẫn là hoa hậu trong lòng ba mẹ. Ba mẹ không đặt nặng vấn đề tôi phải đoạt giải. Tôi cũng chỉ cố gắng làm sao vào top 5 để được thi ứng xử. Cho nên, ở thời khắc được công bố vào top 5, tôi đã rất xúc động.

Tôi không biết mọi người bên ngoài nghĩ thế nào nhưng với tôi, gần ba tháng thi hoa hậu là quãng thời gian thanh xuân đẹp nhất. Các thí sinh coi nhau như chị em. Chúng tôi cùng ăn bánh tráng trộn, uống trà sữa, tâm sự, nói đủ thứ chuyện mỗi khi quay hình khuya. Hậu trường thi sắc đẹp không hề khốc liệt mà chỉ toàn những yêu thương, nụ cười. Đến hiện tại, tôi chỉ mong quãng thời gian sống chung cùng mọi người ở Vũng Tàu kéo dài hơn để chúng tôi có thể được vui đùa nhiều nhất.

Khi tôi nói cảm thấy danh hiệu Á hậu 2 vừa vặn với mình, mọi người bình luận trên mạng xã hội và nói tôi "giả tạo quá". Họ thắc mắc lý do tôi đi thi nhan sắc mà không muốn giành vương miện. Thực ra, thời điểm mới bước chân vào cuộc thi, tôi luôn khao khát giành được ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, khi vào top 5, tôi chỉ suy nghĩ là "những người đứng cùng mình đều rất xứng đáng". Tôi nghĩ chị Phương Anh hay Đỗ Hà đều hội tụ đủ những yếu tố để bùng nổ ở đấu trường nhan sắc quốc tế trong năm 2021. Tôi hy vọng bản thân và các bạn sẽ đem được niềm tự hào về Việt Nam mình.

Ngọc Thảo, Phương Anh (trái) thân thiết làm dấy lên nghi vấn cả hai cô lập Đỗ Thị Hà trong top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020.

- Thực hư tin chị có mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" với Đỗ Thị Hà khi thường xuyên thân thiết bên Á hậu 1 Phương Anh và cô lập hoa hậu?

- Đây có lẽ là tin đồn ngớ ngẩn nhất tôi từng nghe. Tôi và chị Phương Anh đều ở Sài Gòn và thường xuyên có lịch làm việc cùng nhau nên tần suất gặp gỡ khá nhiều. Trong khi đó, Hà là hoa hậu, lịch trình bận rộn, lại ở Hà Nội nên tôi và Hà ít có cơ hội gặp mặt. Nhưng mỗi khi chị em tụ họp lại rất vui vẻ và thân thiết. Không chỉ chúng tôi mà tất cả nàng hậu thuộc công ty quản lý của tôi đều rất thân thiết. Ngoài những lúc làm việc, mọi người còn hay họp mặt đi ăn, làm đẹp, tâm sự cùng nhau.

- Bị chê chảnh chọe, thể hiện thái quá vì luôn xuất hiện với biểu cảm được nhận xét "như phim cung đấu", chị phản ứng thế nào?

- Có lẽ do đôi mắt quá sắc của tôi nên mọi người có cảm giác như thế. Đôi khi tôi còn nhờ các anh chị makeup làm sao cho đôi mắt "đỡ" sắc. Nhưng bây giờ các fan lại thích nhìn biểu cảm đó và hay đề nghị tôi "diễn" lại. Qua đó giúp tôi nhận ra mình có rất nhiều cách để biến những điều "đáng ghét" thành những điều "dễ thương", quan trọng là sự chân thật và cách truyền tải chúng.

Tôi nghĩ sự thân thiện không chỉ đánh giá qua vẻ bề ngoài mà còn ở cách ứng xử. Tôi thừa nhận gương mặt mình có phần lạnh lùng và lúc trước tôi làm model, thường biểu cảm lạnh nên có phần quen với nét mặt đó. Tôi đang cố gắng tập cười cho tự nhiên và thiện cảm hơn.

- Phản ứng của ba mẹ chị trước những bình luận thiếu tích cực về con gái?

- Ba tôi thì không để ý, còn mẹ thì đọc hết và nói: "Thảo ơi, họ bình luận con thế này, thế kia...". Tôi bảo mẹ đừng đọc những điều tiêu cực, quan trọng nhất là hiện tại, tương lai mình ra sao.

- Có nhiều chàng trai tìm đến khi chị đăng quang?

- Trở thành người nổi tiếng tất nhiên sẽ nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt, không phủ nhận trong đó có nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên, tôi cũng chưa nghĩ đến việc yêu đương. Khi mình không có tín hiệu phản hồi thì một thời gian đối phương cũng sẽ thôi theo đuổi, đó là điều hiển nhiên.

Á hậu Ngọc Thảo đến tòa soạn
 
 
Biểu cảm 'như phim cung đấu' của Á hậu Ngọc Thảo.

Thiên Anh