Thứ tư, 4/8/2021, 12:00 (GMT+7)

8 sai lầm trong ăn mặc phụ nữ Paris không bao giờ mắc phải

Pháp là một đất nước kỳ lạ: những thứ họ ăn được gọi là "nền ẩm thực Pháp", những thứ họ uống là "rượu vang Pháp" và những thứ họ mặc cũng trở thành kinh điển.

Phong cách của những cô gái Pháp luôn cuốn hút bất kỳ ai, họ mang dáng vẻ bí ẩn và rất điêu luyện trong thời trang. Và một quý cô nước Pháp sang trọng sẽ không bao giờ làm những điều sau đây.

KHÔNG QUÁ CHẠY THEO TREND VÀ TỰ ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH RIÊNG

"Xin đừng hỏi tôi cái gì đang là mốt," nàng influencer người Pháp Julia Roitfeld trả lời phỏng vấn Vogue. "Tôi chỉ thích mua những bộ quần áo mà tôi thấy đẹp, tôn lên vẻ đẹp của tôi, tôi chưa bao giờ có ý nghĩ phải săn những món đồ hot nhất".

Các tín đồ thời trang Paris luôn nổi tiếng về cách làm sao để xây dựng nét đặc trưng và luôn gắn bó với nó. Họ vẫn cập nhật tủ quần áo theo một vài xu hướng mới, nhưng luôn tuân theo một quy tắc thẩm mỹ nhất định. Nhờ đó mà con gái Pháp khi đi shopping rất "nhanh-gọn-lẹ". Thần chú của họ luôn là: Tránh xa đồ kém chất lượng, chỉ mua những món đồ dùng được bền lâu.

PHỤ NỮ PHÁP KHÔNG BAO GIỜ MẶC NHỮNG THIẾT KẾ CÓ LOGO "RẦM RỘ"

Theo Julia Roitfeld, phong cách Pháp không chỉ nằm ở cách phối quần áo, nó còn là thần thái khi họ bước đi, cách mở túi xách, cách ngồi bắt chéo chân - tuy chỉ là những điều nhỏ nhặt nhưng có thể tạo nên sự khác biệt. Nhìn phụ nữ Pháp, trước tiên ai cũng phải chú ý đến cái cốt cách của họ, rồi sau đó mới đến quần áo. "Ở Pháp, không ai khoe ra mình đang mang đồ của hiệu này hiệu kia, bởi vì nó rất hợm hĩnh".

Ngoài các nhãn hiệu mang tính biểu tượng của nước Pháp như Chanel hay Louis Vuitton, phụ nữ Pháp luôn tránh xa các logo to, sặc sỡ, "khẩu vị" của gái Pháp là màu sắc trung tính và không logo.

NGƯỜI PARIS KHÔNG BAO GIỜ MẶC NHỮNG MÓN ĐỒ KHÔNG VỪA VẶN

Có một việc phụ nữ Pháp hay làm là họ rất chú ý đến độ vừa vặn của trang phục. Họ chấp nhận mang đồ đi sửa nếu nó không phù hợp với vóc dáng, chứ không cố gắng để "hòa hợp" với bộ đồ đó, còn không thì họ sẽ không mặc món đồ luôn. Nhà thiết kế Sophie Theallet từng chia sẻ rằng phụ nữ Pháp chỉ mặc đồ có thể tôn lên cơ thể của họ, có theo xu hướng hay không không quan trọng.

Ngoài ra, không một cô gái Pháp nào không có một (hoặc 10) chiếc blazer trong tủ. Blazer được coi là chất keo "kết dính" mọi phong cách.

HỌ KHÔNG CHĂM CHÚT QUÁ NHIỀU PHỤ KIỆN

Gái Pháp không bao giờ đeo nhiều hơn ba món trang sức cùng một lúc, vì nếu hơn ba, tổng thể sẽ rất lộn xộn và rối mắt. Họ chỉ chọn những món đồ trang sức đơn giản và tinh tế, mang được với bất kỳ quần áo nào.

PHỤ NỮ PARIS CHỈ MANG ĐÔI GIÀY CAO GÓT MÀ HỌ CÓ THỂ ĐI

Không có hình ảnh nào kém hấp dẫn hơn tập tễnh trên một đôi giày cao gót. Karl Lagerfeld không bao giờ cho người mẫu đi những đôi giày cao ngất ngưỡng trên sàn diễn Chanel. Gái Pháp vẫn luôn tự tin dù dưới chân chỉ là những đôi giày bít mũi đế thấp, họ chỉ cần xỏ vào và đi đâu cũng tới.

PHỤ NỮ PHÁP SẼ KHÔNG BAO GIỜ PHỐI QUÁ NHIỀU MÀU ĐẬM VỚI NHAU

Con gái Pháp thường mặc tông màu trung tính. Ngay cả trên thảm đỏ, sao nữ Pháp vẫn giữ bộ váy ở mức tối giản. Gam màu ưa chuộng của gái Pháp là (rất nhiều) màu be, xám, xanh navy, đen và trắng.

Còn nếu bạn chỉ thích những sắc màu mạnh, đừng ngại làm nổi bật màu sắc đó nhưng là chỉ với một chiếc quần dài HOẶC áo len thôi, phần còn lại của trang phục thì càng trung tính càng tốt.

NGƯỜI PARIS KHÔNG MUA ĐỒ GIÁ RẺ, HỌ ĐẦU TƯ VÀO TRANG PHỤC

Phụ nữ Pháp tiết kiệm để mua những món đồ sẽ theo họ suốt cuộc đời: đó là chiếc khăn quàng cổ Hermes, chiếc túi Chanel hay là chiếc áo jacket bằng vải tweed. Nghe thì có vẻ là một khoản đầu tư lớn, nhưng nếu chia cho cả một cuộc đời mặc nó, thì một lần mua sẽ thực sự giá trị hơn rất rất nhiều lần so một chuỗi vô tận những lần mua đồ "tầm phào".

PHỤ NỮ PHÁP ĂN MẶC VÌ CHÍNH HỌ, KHÔNG PHẢI VÌ BẤT KỲ AI KHÁC

Phong cách Pháp trông có vẻ kiêu kỳ. Các cô gái Pháp luôn tôn trọng bản thân theo một cách nào đó, vậy nên họ biết họ muốn mặc gì và sẽ không mặc gì, cho dù mấy tạp chí thời trang có tung hô cái này cái kia như thế nào đi nữa.

Đó chính là một quy tắc mà không chỉ phụ nữ Pháp, mà hầu hết tất cả phụ nữ yêu thời trang đều phải nắm vững: Phong cách đẹp nhất chính là mặc cho chính mình, mặc để cảm thấy thoải mái chứ không phải để khoe khoang. "Phải mất cả cuộc đời để học được điều đó".

Trong cuốn sách "How To Be Parisian Wherever You Are" (Cách để trở thành người Paris dù bạn có ở đâu", tác giả Caroline de Maigret viết: "Bạn phải tìm ra con người thật của bạn, chứ đừng trở thành một sản phẩm mà người khác mong muốn".

Thủy Tiên (Theo French-style)