Thứ tư, 9/12/2020, 12:00 (GMT+7)

6 lý do con gái tỷ phú Steve Jobs được mến mộ

Mô tả bản thân là người 'hạnh phúc, có định hướng, nhạy cảm', Eve Jobs, sinh năm 1998, con gái nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs quá cố, chứng tỏ mình là người có tất cả những điều đó và hơn thế nữa.

Hồi cuối tuần qua, Eve Jobs đăng bức ảnh tô son (giá bình dân 14 USD) và đắp mặt nạ trong bồn tắm trên trang Instagram. "Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến mọi người tại Glossier! Cùng xem bộ sưu tập nào", cô viết.

Lần đầu "tấn công giới thời trang", cô được mời tham gia chiến dịch quảng cáo sản phẩm cho dịp lễ Giáng sinh và năm mới của hãng mỹ phẩm Glossier bên cạnh diễn viên Sydney Sweeney (23 tuổi) và nhân vật truyền hình thực tế Naomi Smalls (27 tuổi).

Eve Jobs, 22 tuổi, đã bắt đầu được chú ý. Con gái của tỷ phú công nghệ Steve Jobs đang thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Một sinh viên hiếu học và khá kín tiếng, không lạ khi Eve Jobs lại khiến mọi người tò mò.

Cô là con gái út của Steve Jobs

Thế giới biết đến Steve Jobs là gương mặt đại diện của Apple, nhưng đối với Eve, ông là "bố". Cô là con gái út của Steve và vợ là Laurene Powell Job. Eve có hai anh chị là Reed Jobs (28 tuổi) và Erin Sienna Jobs (24 tuổi). Forbes ước tính tổng tài sản của gia đình Jobs là hơn 20 tỷ USD.

Sinh thời, Steve Jobs rất mực yêu thương, chiều chuộng con, kỳ vọng con trở thành bản sao của mình bởi Eve rất thông minh.

Cô là tay đua ngựa cừ khôi

Ngựa thì thích táo, thế nên cũng dễ hiểu khi con gái của người sáng lập Apple lại được con vật này yêu quý. Cô nổi tiếng với bức hình mặc bộ đồ trắng khi tham gia Lễ hội cưỡi ngựa Mùa đông ở Wellington, Florida. Cô cũng có một chiếc iPhone dắt vào thắt lưng.

Eve được vinh danh là "Người cưỡi ngựa của tháng" trong cuộc đua hồi tháng 3/2017 ở Sảnh ghi danh Cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật. Thành tích này dành cho "người cưỡi ngựa ghi được nhiều điểm nhất khi cưỡi một con ngựa thi đấu trong tháng đó". Cô đã thi đấu ở nhiều giải trên toàn thế giới, bao gồm ở Anh và Canada. Eve cũng từng thi đấu với Jennifer Gates, con gái của Bill Gates.

Eve bắt đầu xem cưỡi ngựa từ năm 2 tuổi, và cưỡi ngựa liên tục từ năm 6 tuổi cho đến nay. Trong một cuộc phỏng vấn với Horse Sport năm 2019, Eve chia sẻ một trong những nơi yêu thích nhất trên thế giới của cô là chuồng ngựa ở California và Italy.

Eve sở hữu một vài con ngựa và cô tập luyện tại một trang trại rộng 1,4 ha, trị giá 15 triệu USD ở Wellington, Florida. Mẹ cô, Laurene Powell Jobs, mua trang trại này năm 2016. Trang trại có chuồng ngựa chứa được tới 20 con và một khu vực tập nhảy qua chướng ngại vật. Business Insider cho biết trang trại gồm 4 phòng ngủ, 5 phòng tắm rưỡi, và một bể bơi dài 12 m.

Eve có tham vọng và mục đích phấn đấu rõ ràng

Cũng giống bố, Eve có tham vọng của riêng mình. Sau khi tốt nghiệp trung học ở California, Eve nhập học một trong những trường danh giá nhất thế giới, Stanford. Đây cũng là nơi mà bố mẹ cô gặp nhau lần đầu tiên năm 1989, khi Steve giảng dạy ở đây. Mẹ của Eve, Laurene, tham dự bài giảng với tư cách sinh viên học thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Eve dường như được thừa hưởng trí thông minh của bố mẹ. Cô theo học ngành công nghệ khoa học và xã hội, đây không phải là một lựa chọn dễ dàng. Nhưng khi không bận học, cô dành thời gian cho sở thích cưỡi ngựa.

Một cô gái trẻ mạnh mẽ

Người viết tiểu sử của Steve Jobs, Walter Issacson, miêu tả Eve là "một quả pháo vui vẻ, mạnh mẽ". Business Insider cho biết, Steve từng đùa với Issacson rằng nếu Eve không trở thành giám đốc điều hành của Apple thì cũng tổng thống Mỹ một ngày nào đó.

Cũng có tin rằng, cô hay gọi cho trợ lý của Steve và đòi được thêm vào lịch hẹn gặp bố. Tự tin rằng mình có thể tự chiếm được một khoảng thời gian cho mình và bố trong lịch làm việc dày đặc của bố, Eve sẽ không chấp nhận câu trả lời "không".

Cô khiêm tốn

Eve Jobs cho rằng tính cách khiêm tốn cô có được là nhờ kinh nghiệm cưỡi ngựa của bản thân. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, cô chia sẻ: "Thật tuyệt khi thấy nỗ lực làm việc vất vả được trả công xứng đáng, nhưng bạn phải liên tục đứng đầu cuộc chơi". Cô cũng thường xuyên bày tỏ sự biết ơn với "đội ngũ tuyệt vời và những chú ngựa cực kì tài năng".

Eve từng chia sẻ về bài học cuộc sống quan trọng học được, ví dụ, bạn có thể học được điều gì đó từ mọi người mà bạn từng gặp. Eve cũng nói về việc từng cố gắng để trở thành người nhạy cảm và cô sẽ thất vọng với bản thân sau khi gặp lỗi, trong cuộc sống hoặc cưỡi ngựa. Để vượt qua điều này, cô nhận ra rằng, lỗi lầm sẽ luôn bị mắc phải, và điều đó không sao.

Eve cũng rất đời thường

Gia đình Jobs đứng thứ 59 trong danh sách tỷ phú của Forbes, cô cũng như bao cô cậu trẻ cùng độ tuổi. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 với Horse Sport, cô nói rằng thú vui tội lỗi của mình là "bánh ngọt, đủ thể loại".

Trang cá nhân của cô có 155.000 người theo dõi và những bài đăng mang đúng tính cách một cô gái 22 tuổi: chụp selfie trong gương với bạn, uống rượu, và đăng ảnh chụp gia đình. Bạn có thể sẽ quên rằng đây là Instagram của con gái của người đàn ông định hình nên nền văn hoá hiện đại, vì Eve như cô gái hàng xóm mà chúng ta chắc chắn muốn kết bạn cùng.

Sinh ra trong gia đình tỷ phú, Eve Jobs sống trong nhung lụa. Trên trang cá nhân, cô khoe ảnh check-in trên du thuyền hạng sang, khách sạn triệu USD, diện đồ nhà mốt nổi tiếng thế giới.

Cô được nuôi dạy trong ngôi nhà ‘low tech’

Mặc dù bố là người sáng lập ra Apple, công ty mang đến cho chúng ta iPod, iPhone, iPad, Macbook, Steve Jobs có luật lệ nghiêm khắc cho các con. Nick Bilton viết bài báo "Steve Jobs là một phụ huynh low-tech", viết rằng Steve từng thú nhận vào năm 2010 rằng con ông chưa được dùng iPad.

Steve Jobs. Ảnh: Getty.

Jobs chia sẻ thêm: "Chúng tôi hạn chế lượng công nghệ mà các con sử dụng ở nhà". Có lẽ đây là một quyết định thông minh, vì Eve có thể bị phân tâm bởi công nghệ khi theo đuổi sở thích cưỡi ngựa hoặc học hành. Steve tự hào miêu tả con gái mình rằng "Eve là đứa trẻ nghị lực nhất mà tôi từng gặp". Rất có khả năng cô sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu tuyệt vời.

Xem thêm:

- Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới: Thần đồng khoa học, không dùng mạng xã hội
- Con gái Bill Gates tiết lộ cuộc sống trong gia đình tỷ phú

Huyền Anh (Theo New York Gal, Hollywoodlife, Bazaar)
Ảnh: Instagram/Eve Jobs