Thứ hai, 23/12/2019, 00:00 (GMT+7)

5 mỹ nhân cổ trang trên màn ảnh Hoa ngữ 2019

Cúc Tịnh Y, Bành Tiểu Nhiễm, Chúc Tự Đan... được khen có dung nhan phù hợp với tạo hình cổ trang.

1. Bành Tiểu Nhiễm

"Nữ thần cổ trang" đình đám nhất 2019 chính là Bành Tiểu Nhiễm với vai diễn Tiểu Phong trong Đông Cung. Là gương mặt mới lại được giao đóng chính trong tác phẩm chuyển thể ăn khách, Bành Tiểu Nhiễm từng bị fan nguyên tác nghi ngờ về nhan sắc, độ hợp vai cũng như khả năng diễn xuất. Tuy nhiên, tạo hình công chúa Tây Lương của Bành Tiểu Nhiễm đã nhanh chóng chinh phục khán giả. Không có huyết thống Tân Cương nhưng nàng Tiểu Phong vẫn mang nét đẹp dị vực ấn tượng với sống mũi cao, đôi mắt to.

Sau thành công của Đông Cung, Bành Tiểu Nhiễm gây tiếc nuối khi không thể duy trì độ hot. Nữ diễn viên sinh năm 1990 không nhận được dự án mới, sự nghiệp dần xuống dốc vì im hơi lặng tiếng quá lâu. Sang 2020, Bành Tiểu Nhiễm sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với vai chính trong một bộ phim truyền hình hiện đại, đóng cặp với Hàn Đông Quân.

2. Cúc Tịnh Y

Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ không được đánh giá cao, khán giả vẫn "mê mệt" tạo hình cổ trang của Cúc Tịnh Y trong vai Bạch Nương Tử. "Mỹ nữ 4.000 năm có một" sở hữu nét đẹp tinh khôi như tiên tử, trang phục thuần trắng và mái tóc đen dài tạo ấn tượng khó phai ngay khi mới xuất hiện.

Sau Vân Tịch truyện, Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ giúp Cúc Tịnh Y tạo dựng vị trí "nữ thần cổ trang" thế hệ mới. Sang 2020, cô nàng tiếp tục đóng chính trong các phim cổ trang Như ý phương phi, Vân Thượng học đường.

3. Chúc Tự Đan

Khi Ỷ thiên đồ long ký lên sóng hồi tháng 2, Chúc Tự Đan gây "bão" mạng xã hội nhờ màn hóa thân vào nhân vật Chu Chỉ Nhược. Từng thành công với vai phản diện Huyền Nữ trong Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa, Chúc Tự Đan xây dựng khá tốt hình tượng Chu Chỉ Nhược - một cô gái vốn thánh thiện trở nên độc ác sau nhiều biến cố.

Chúc Tự Đan được khen xinh đẹp dù trong tạo hình "thánh nữ" hay "ác nữ". Chu Chỉ Nhược cũng trở thành nhân vật tiêu biểu cho nghiệp diễn của Chúc Tự Đan, giúp cô tạo dấu ấn trong lòng khán giả.

4. Trần Ngọc Kỳ

Phiên bản Triệu Mẫn trong Ỷ thiên đồ long ký của Trần Ngọc Kỳ nhận được nhiều phản hồi tốt từ khán giả. Cô thể hiện khá thành công một quận chúa Mông Cổ thông minh cơ trí, hoạt bát đáng yêu, có chút "bá đạo" và phóng khoáng. Tạo hình cổ trang của Trần Ngọc Kỳ cũng gây ấn tượng, nhất là khí chất mạnh mẽ khi giả trai.

Trần Ngọc Kỳ sinh năm 1992, dần được coi là "mỹ nhân cổ trang" thế hệ mới sau các vai diễn trong Cẩm tú vị ương, Hương mật tựa khói sương, Ỷ thiên đồ long ký. Sang 2020, Trần Ngọc Kỳ tiếp tục đóng chính hai bộ phim cổ trang là Lưỡng thế hoan Nguyệt thượng trọng hỏa.

5. Lý Nhất Đồng

Lý Nhất Đồng sinh năm 1990, được nhiều khán giả biết đến qua vai Hoàng Dung của Anh hùng xạ điêu 2017. Xinh đẹp và diễn xuất tốt, Lý Nhất Đồng liên tục ghi dấu ấn khi đóng chính trong Bán yêu khuynh thành, Mị giả vô cương, Hải đường kinh vũ yên chi thấu. Năm 2019, Lý Nhất Đồng tiếp tục đóng chính trong hai tác phẩm cổ trang là Hạc lệ hoa đìnhKiếm vương triều, đều lên sóng gần đây. Tuy không gây "bão" màn ảnh, nhan sắc và khả năng diễn xuất của Lý Nhất Đồng vẫn được khẳng định.

Năm 2020, Lý Nhất Đồng có dự án cổ trang đáng chú ý là Đại Đường nữ nhi hành, đóng cùng Hứa Khải. Phim còn có tên khác là Thịnh Đường công lược, được biên kịch Vu Chính sản xuất sau thành công của Diên Hy công lược.