Thứ ba, 17/12/2019, 00:00 (GMT+7)

5 cặp đôi đẹp nhất màn ảnh Trung Quốc 2019

'Đông Cung', 'Trần Tình Lệnh', 'Cá mực hầm mật'... tạo ra các cặp đôi màn ảnh được yêu mến nhất năm qua.

Tiểu Phong - Lý Thừa Ngân (phim Đông Cung)

Bành Tiểu Nhiễm (vai Tiểu Phong) và Trần Tinh Húc (vai Lý Thừa Ngân) tái hiện câu chuyện tình đầy bi kịch của công chúa Tây Lương Tiểu Phong và thái tử Lý Thừa Ngân trong bộ phim Đông Cung, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phi Ngã Tư Tồn. Thừa Ngân yêu Tiểu Phong nhưng lại tự tay giết chết gia đình, cướp đi đất nước mà cô từng sinh sống. Cuối cùng, Tiểu Phong tự sát trước mặt Lý Thừa Ngân, để anh day dứt cả đời.

Đây là tác phẩm cổ trang được tìm kiếm nhiều nhất đầu 2019. Đều là diễn viên mới nhưng Bành Tiểu Nhiễm và Trần Tinh Húc đã thành công khi mang những nhân vật từ trong tiểu thuyết lên màn ảnh. Hình ảnh nàng Tiểu Phong dám yêu, dám hận và chàng thái tử Lý Thừa Ngân mang trong mình quá nhiều thù hận, giằng xé giữa tình yêu và quyền lực đã lấy nước mắt của khán giả. Mới lần đầu hợp tác nhưng cặp đôi diễn xuất rất ăn ý, làm nên hình tượng khó thay thế.

Cố Vị Dịch - Tư Đồ Mạt (phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta)

Những bộ phim về đề tài tình yêu học đường chưa bao giờ hết sức hút. Trong 2019, Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta chính là tác phẩm thanh xuân đáng nhớ, thu hút lượt xem khủng và giúp hai diễn viên chính Hình Phi, Lâm Nhất trở nên nổi tiếng. Nội dung phim kể câu chuyện chân thật về tình yêu giữa Tư Đồ Mạt và Cố Vị Dịch. Nam chính Cố Vị Dịch (Lâm Nhất) là "học bá" chuyên ngành vật lý, cao ráo đẹp trai nhưng hơi lạnh lùng. Anh cùng Tư Đồ Mạt (Hình Phi) trở thành bạn chung nhà và "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén". Cố Vị Dịch có IQ 187 nhưng lại không biết cách thể hiện tình cảm, tạo ra những tình huống hài hước nhưng cũng rất ngọt ngào.

Lâm Nhất - Hình Phi có ngoại hình phù hợp với nhân vật và diễn xuất ăn ý. Chênh lệch chiều cao giữa hai diễn viên cũng góp phần khiến họ trông đáng yêu khi ở bên nhau. Nhờ bộ phim này, Lâm Nhất trở thành nam thần thế hệ mới của làng giải trí Trung Quốc, còn Hình Phi nổi tiếng với hình tượng "nữ thần phim thanh xuân".

Lộ Chiêu Diêu - Lệ Trần Lan (phim Chiêu diêu)

Chiêu Diêu có mặt trong BXH những bộ phim được tìm kiếm, đạt lượng xem nhiều nhất 2019. Nữ chính Lộ Chiêu Diêu (Bạch Lộc đóng) là Vạn Lục Môn môn chủ đời đầu, tính tình phóng khoáng mạnh mẽ như con trai, xinh đẹp nhưng không dịu dàng. Lệ Trần Lan (Hứa Khải đóng) hay còn gọi là Mặc Thanh, là con trai ma vương Lệ Tu, vì chứa tâm ma nên mặt mũi đầy sẹo đen đáng sợ. Anh yêu Chiêu Diêu và sẵn sàng vào sinh ra tử, bất chấp nguy hiểm vì cô nhưng lại bị Chiêu Diêu hiểu lầm. Phim mang đến những phần trình diễn võ thuật đẹp mắt xen kẽ tình tiết hài hước lẫn bi thương.

Hứa Khải và Bạch Lộc nhiều lần hợp tác vì cùng chung công ty quản lý. Cả hai không chỉ tương xứng về ngoại hình, ăn ý về diễn xuất mà còn rất thân thiết ở hậu trường. Hai diễn viên thể hiện rất ngọt những cảnh tình cảm, không ngại có hành động thân mật đằng sau máy quay. Bất chấp tin đồn hẹn hò, Hứa Khải và Bạch Lộc tiếp tục hợp tác trong Trường quân đội Liệt Hỏa và phim cổ trang Thượng Thực.

Hàm Thương Ngôn - Đồng Niên (phim Cá mực hầm mật)

Cá mực hầm mật là bộ phim gây "bão" hè 2019, liên tục đứng đầu BXH tìm kiếm, lượt xem và xu hướng ở Trung Quốc. Phim cũng có chỉ số rating dẫn đầu trên nhiều đài truyền hình. Cá mực hầm mật chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mặc Bảo Phi Bảo, với sự tham gia của Dương Tử và Lý Hiện. Nội dung xoay quanh hành trình chinh phục trái tim game thủ Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện) của Đồng Niên (Dương Tử). Đồng Niên là cô gái vui vẻ, hồn nhiên, sau một lần tình cờ gặp gỡ đã rơi vào lưới tình với game thủ siêu cấp Hàn Thương Ngôn. Hàn Thương Ngôn lại là người lạnh lùng, không quan tâm đến bất cứ điều gì ngoài trò chơi điện tử. Hành trình "cưa đổ" chàng game thủ của Đồng Niên gặp nhiều trắc trở.

Diễn xuất quá ngọt ngào của Lý Hiện - Dương Tử là một trong những yếu tố giúp bộ phim thành công. Lý Hiện trở thành "bạn trai tháng 7", là mỹ nam trong mơ của các cô gái. Dương Tử tiếp tục khẳng định tài năng diễn xuất và khả năng bùng nổ phản ứng hóa học với các bạn diễn nam. Cả hai là bạn học ở trường điện ảnh nên phối hợp rất ăn ý, được các fan "đẩy thuyền" mạnh mẽ.

Ngụy Vô Tiện - Lam Vong Cơ (phim Trần Tình Lệnh)

Trần Tình Lệnh là dự án được người hâm mộ mong chờ từ lâu. Bộ phim kể câu chuyện về Di Lăng lão tổ - Ngụy Vô Tiện. Ngụy Vô Tiện là một kỳ tài trong giới tu đạo nhưng vì nhiều biến cố đã chuyển sang tu tập ma đạo, làm nhiều việc ác, bị người đời nguyền rủa. Kiếp trước, Ngụy Vô Tiện bị bao vây tiêu diệt. Sau 16 năm, sống lại với diện mạo mới, Ngụy Vô Tiện gặp lại tri kỷ Lam Vong Cơ - một vị công tử lạnh lùng nhưng trọng tình nghĩa, được người đời quý trọng. Cả hai bị cuốn vào cuộc chiến trừ yêu, diệt ma và luôn bên nhau trong những tình cảnh nguy hiểm nhất.

Nhờ sức hút của bộ phim, Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác trở thành những ngôi sao được săn đón bậc nhất hiện nay. Hai mỹ nam đã mang những nhân vật trong truyện lên màn ảnh một cách hoàn hảo, khiến những fan nguyên tác khó tính cũng phải khen ngợi. Tiêu Chiến được khen ngợi về khả năng diễn xuất và ngoại hình hợp với phim cổ trang. Vương Nhất Bác có nét lạnh lùng giống hệt Lam Vong Cơ trong truyện. Cặp đôi Trần Tình Lệnh sở hữu lượng fan hùng hậu, dốc lòng ủng hộ thần tượng.

Bao Bao